Xét duyệt quảng cáo facebook - những điều bạn cần biết
Quảng cáo Facebook có thể tạo ra nhận thức, mang lại khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng… nhưng đó là khi chúng được chấp thuận. Khi quảng cáo bị từ chối thì những công sức bạn bỏ ra không mang đến một điều gì cả.1. Làm thế nào để Quảng cáo Facebook được Chấp thuận
Về lý thuyết, quy trình phê duyệt của Facebook rất đơn giản:+ Gửi một quảng cáo tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo của Facebook. Cả quảng cáo mới và quảng cáo đã chỉnh sửa đều sẽ trải qua cùng một quy trình xem xét.
+ Facebook xem xét quảng cáo bằng cách sử dụng kết hợp bot và trình duyệt thủ công.
+ Quảng cáo facebook của bạn được chấp thuận hoặc bị từ chối. Bạn sẽ được thông báo khi quyết định được đưa ra và các quảng cáo đã được chấp thuận sẽ xuất hiện trực tuyến.
2. Quá trình xem xét quảng cáo của Facebook mất bao lâu?
Hầu hết các quảng cáo được xem xét trong vòng 24 giờ, theo Chính sách quảng cáo của Facebook và bạn sẽ nhận được email hoặc thông báo kèm theo kết quả xem xét. Tuy nhiên, không có gì lạ khi việc xem xét quảng cáo mất đến vài ngày. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải lập kế hoạch trước và cố gắng tuân theo các quy tắc.+ Các chiến dịch quảng cáo mới có xu hướng được xem xét lâu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có lịch sử xuất bản quảng cáo thành công lâu dài, bạn sẽ thấy thời gian xem xét của mình được rút ngắn lại.
+ Quảng cáo được xem xét theo cách thủ công, vì vậy, nếu có nhiều người gửi quảng cáo để xem xét, thì có thể mất thời gian chờ lâu hơn. Mong đợi để chờ đợi lâu hơn trong các kỳ nghỉ lễ.
+ Nếu bạn đã gửi một quảng cáo để đi vào hoạt động càng sớm càng tốt, thì quảng cáo đó sẽ được xuất bản ngay sau khi quá trình xem xét hoàn tất và quảng cáo được chấp thuận.
3. Lý do phổ biến khiến quảng cáo trên Facebook bị từ chối
3.1. Có quá nhiều văn bản trên hình ảnh.
Chính sách quảng cáo của Facebook quy định rằng hình ảnh của bạn không được có văn bản trên 20% diện tích. Mặc dù có thể hấp dẫn khi cố gắng đưa thêm thông tin vào hình ảnh của bạn, nhưng hãy nhớ rằng một bức ảnh có giá trị bằng một nghìn từ.Hình ảnh hấp dẫn hơn quảng cáo dựa trên văn bản và dẫn đến tỷ lệ nhấp cao hơn. Ngay cả khi đó không phải là chính sách của Facebook, chúng tôi khuyên bạn nên giảm lượng văn bản trên quảng cáo của mình.
3.2. Các trang đích không hoạt động.
Bản sao quảng cáo của bạn không phải là thứ duy nhất quan trọng khi nói đến việc quảng cáo của bạn được chấp thuận. Facebook cũng kiểm tra trang đích mà bạn đang gửi cho mọi người. Nếu trang đích về cơ bản khác với những gì bạn đang quảng cáo, bạn có thể mong đợi quảng cáo của mình bị từ chối.Hãy đảm bảo rằng trang đích của bạn hoạt động tốt. Nếu khách hàng phải nhấp qua cửa sổ bật lên để truy cập nội dung hoặc có các liên kết chết trên trang, Facebook có khả năng sẽ từ chối quảng cáo của bạn.
3.3. Nguyên tắc thương hiệu của Facebook đã không được tuân thủ.
Nói chung, quảng cáo nên tránh đề xuất chúng có liên quan đến Facebook, thêm logo Facebook hoặc đặt thương hiệu Facebook trở thành trọng tâm chính của quảng cáo. Ngoài ra;+ Đừng đa cấp hóa Facebook hoặc viết tắt nó là "FB".
+ Không sử dụng "f" hoặc biểu trưng Facebook thay cho từ "Facebook" trong quảng cáo.
+ Không thay đổi màu sắc thương hiệu của Facebook, ngay cả với mục đích hoạt hình.
Xem thêm :
Hiểu chính sách của họ sẽ giúp Quảng cáo trên Facebook của bạn được phê duyệt nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Hi vọng bạn sẽ có chiến dịch facebook ads hiệu quả.