Những lợi ích khi tạo Google My Business
Google My Business (GMB) là một nền tảng giúp chủ doanh nghiệp tạo và quảng bá hồ sơ doanh nghiệp chuyên nghiệp trong Google Tìm kiếm và hiển thị khi xác minh google Maps.GMB rất quan trọng để thu hút khách hàng địa phương và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Việc thiết lập tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi có thể đưa doanh nghiệp của bạn đến với khán giả địa phương đó. Đó là bởi vì Google ưu tiên danh sách GMB trong các kết quả tìm kiếm có liên quan.
Bạn sẽ thấy được những hiệu quả khi cài Google My Business ngay sau đây.
1. GMB rất tốt cho SEO địa phương
Google có các thuật toán để xếp hạng hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi giống như đối với các quảng cáo và trang web thông thường. Bạn có thể tận dụng điều này bằng cách sử dụng các từ khóa trong hồ sơ Google Doanh nghiệp và tối ưu hóa trang của bạn để trang được xếp hạng tại địa phương.Một danh sách được tối ưu hóa tốt có thể đưa bạn vào vị trí chính trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp vì tìm kiếm địa phương hiện là một bước đủ điều kiện trong hành trình của người mua.
Không tận dụng được lưu lượng truy cập tìm kiếm địa phương với trang GMB có thể khiến bạn bỏ lỡ 8/10 khách hàng tiềm năng . GMB SEO và quảng cáo Google Ads cho các doanh nghiệp địa phương là một sự kết hợp hoành tráng giúp bạn kiếm tiền từ các tìm kiếm địa phương.
2. Nhận được nhiều hơn từ các tìm kiếm có thương hiệu
Sau khi mở tài khoản GMB, thông tin bạn thêm vào hồ sơ doanh nghiệp của mình sẽ được hiển thị trong kết quả ở bên phải kết quả tìm kiếm của các tìm kiếm có thương hiệu hoặc tìm kiếm có liên quan.Có một bảng kết quả hiển thị thêm những thông tin về doanh nghiệp và nếu đối thủ cạnh tranh đang chạy quảng cáo chống lại tên doanh nghiệp của bạn, bảng kết quả đó có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng bất kể.
3. Bạn có quyền truy cập vào thông tin chi tiết
Trang tổng quan Google Doanh nghiệp cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nội bộ về thông tin chi tiết chính về khán giả và hiệu suất tìm kiếm địa phương của bạn.Bạn có thể theo dõi:
+ Những truy vấn khách hàng đang sử dụng để tìm hồ sơ GMB của bạn
+ Khách hàng có tìm thấy bạn trên Google Maps hay Google Tìm kiếm hay không
+ Các hành động mà khách hàng thực hiện trên danh sách của bạn
+ Ảnh của bạn hoạt động như thế nào so với ảnh trên các hồ sơ cạnh tranh
Những thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả và thực hiện các chỉnh sửa cho tài khoản của mình.
4. GMB giúp tương tác với người tiêu dùng
Danh sách Google Doanh nghiệp tổng hợp thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn: giờ làm việc, liên kết đến trang web của bạn, mô tả về doanh nghiệp của bạn và hơn thế nữa. Như vậy, nó giúp khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.Nhưng GMB cũng là một trung tâm để tương tác với khách hàng. Sử dụng nó để trả lời các bài đánh giá, trả lời câu hỏi và tin nhắn trực tiếp cũng như chia sẻ các cập nhật quan trọng về doanh nghiệp của bạn.
Trên đây là một số chia sẻ của NTCO về Google My Business. Hi vọng hữu ích dành cho bạn.
Nếu cần xác minh google maps liên hệ NTCO nhé !
Nếu cần xác minh google maps liên hệ NTCO nhé !