Bí quyết tăng hiệu quả quảng cáo trên google
Quảng cáo google - 1 hình thức quảng cáo hiệu quả giúp tìm kiếm khách hàng nhanh chóng. Nhưng cần làm gì để tăng hiệu quả quảng cáo ???NTCO chia sẻ quy trình chạy quảng cáo google & bí quyết giúp quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn.
1. Quy trình 7 bước quảng cáo Google Ads hiệu quả 2019
Thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả:Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads đơn giản.
Bước 2: Thêm phương thức thanh toán vào tài khoản Google đúng cách.
Bước 3: Tối ưu vị trí quảng cáo Adrank : Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo.
Bước 4: Tối ưu quảng cáo, tăng điểm chất lượng cho quảng cáo Google Ads.
Bước 5: Đo lường “chất lượng” của tải khoản quảng cáo. Cũng giống như Facebook, nếu lịch sử của tài khoản quảng cáo càng dài. Tức là đã chạy nhiều ngân sách thì càng được Google ưu ái.
Bước 6: Tìm hiểu, đánh giá và phân tích sự đối sách từ khóa cơ bản.
Bước 7: Tiếp thị lại- Remarketing List trên Google.
Xem thêm:
2. Bí quyết tăng hiệu quả cho chiến dịch Google Ads
Ngoài việc tuân thủ theo các nguyên tắc quảng cáo Google thì đây là 1 số bí quyết giúp quảng cáo hiệu quả cao hơn.2.1. Lựa chọn từ khóa quảng cáo thông minh
Từ khóa là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo Google Ads.Một từ khóa hiệu quả là một từ khóa không chỉ phù hợp với khách hàng tiềm năng. Mà nó còn phải phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Qua đó giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm.
Bạn có thể tìm kiếm, xây dựng bộ từ khóa quảng cáo phù hợp thông qua các công cụ hỗ trợ như: Keyword Planners. Nếu không, bạn có thể so sánh danh sách từ khóa của mình với đối thủ cạnh tranh. Những cá nhân, doanh nghiệp bán cùng dòng sản phẩm/ dịch vụ bằng công cụ Keyword Spy. Để từ đó đánh giá, phân tích và tìm ra được hướng đi riêng.
2.2. Quảng cáo với nội dung sáng tạo, thuyết phục
Một quảng cáo Google Ads thành công phải có nội dung, hình thức hấp dẫn. Đủ để thuyết phục và phải nhắm trúng khách hàng mục tiêu.Nhiều doanh nghiệp khi làm quảng cáo Google thường chú trọng vào việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh và dịch vụ. Hay chăm chăm vào việc đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo Google. Mà quên mất việc đưa ra lời kêu gọi hành động.
Bạn cần nhớ rằng: Call-to-Action là một phần vô cùng quan trọng. Tăng khả năng chuyển đổi hành động, trực tiếp chuyển đổi lượt người dùng tiếp cận quảng cáo trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Một lời kêu gọi hành động cần phải đơn giản nhưng mạnh mẽ, hấp dẫn, thu hút, đơn giản và dễ hiểu.
2.3. Quản trị chiến dịch quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Google nếu muốn vận hành tốt và tạo hiệu quả cao. Ngoài việc tối ưu nội dung, hình ảnh, thông điệp tránh vi phạm chính sách Google. Thì bạn cần phải có sự quản trị và điều hành hợp lí.Những thông số như CTR, tầm ảnh hưởng của quảng cáo, từ khóa nào hợp lý,… Quảng cáo cần được kiểm tra thường xuyên. Cần phải chọn lọc, loại bỏ những từ khóa không hiệu quả. Để giảm thiểu chi phí lãng phí và tăng hiệu quả, năng suất của quảng cáo.
Nếu bạn muốn có 1 chiến dịch quảng cáo google ads hiệu quả liên hệ ngay cho NTCO để được hỗ trợ tốt nhất nhé !