Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook tối ưu
Bạn chạy quảng cáo facebook tìm kiếm khách hàng.Bạn chưa biết cách tối ưu chiến dịch quảng cáo trên facebook của mình.
Trong bài viết hôm nay NTCO chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để có chiến dịch ads tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé !
1. CHIẾN THUẬT TARGET
+ Nếu ngành hàng không quá đặc thù, thì nên chạy rộng chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính .+ Không nên chạy sở thích vì : facebook quét theo hành vi của mình là chính, nên nhiều khi sẽ không chuẩn. Và càng nhiều sở thích, giá càng bị đắt.
+ Nên chạy remarketing. Facebook cho phép chạy quảng cáo đến những người đã tương tác page ( like share comment inbox ) hoặc like hoặc comment hoặc share hoặc inbox). Bạn sẽ sử dụng những nội dung khác nhau cho mỗi mục đích quảng cáo của mình.
2. CHIẾN THUẬT HÌNH ẢNH VÀ NỘI DUNG
>> HÌNH ẢNH+ Hình ảnh cần đẹp, bắt mắt vì lướt newfeed quyết định user có dừng lại xem quảng cáo hay không là do hình ảnh quyết định.
+ Google search ” kích thước ảnh quảng cáo facebook” để chọn cho mình kích thước hình ảnh cho phù hợp khi thiết kế. Khi hình ảnh không chuẩn kích thước nó sẽ bị cắt đi không còn đẹp.
+ Chú ý bị 20% text -> không chèn nhìu chữ lên hình vì sẽ bị facebook hạn chế lượt tiếp cận hoặc tạm ngừng quảng cáo
+ Nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo, để facebook không quét vấn đề bản quyền.
+ Không sử dụng hình ảnh trong quảng cáo dạng Before – After.
+ Không sử dụng hình ảnh có màu nude ( da ), hồng và đỏ quá nhiều.
Lưu ý
+ Nếu quảng cáo clip ( video ) thì nên chú ý xem clip có bị dính nhạc bản quyền hay không.
+ Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách live stream hoặc quay clip sản phẩm lại.
+ Nếu quảng cáo clip ( video ) thì nên chú ý xem clip có bị dính nhạc bản quyền hay không.
+ Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách live stream hoặc quay clip sản phẩm lại.
>> NỘI DUNG
+ Vì từ hàng thứ 7 nội dung bị ẩn đi nên ở 6 hàng đầu của bài viết bạn cần có nội dung thu hút nhất.
– Chữ gì đó để khách hàng chú ý, nên in hoa : SALE, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ…
– Một lí do khách hàng phải mua : giảm giá cực sốc, thời gian khuyến mãi giới hạn, sản phẩm khuyến mãi có hạn…
– Hậu mãi : bạn có thể để các chính sách bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…trong nội dung ads.
+ Các cách thúc đẩy mua hàng trên quảng cáo: freeship giảm giá cho khách hàng comment đầu tiên, … ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn…
+ Các từ nên có để đánh vào tâm lí của người dùng khi mua hàng : Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …
Một chiến dịch quảng cáo không “thành công” thường gồm các lí do sau : content ( text + image ), target, PRICE. Nhiều bạn chỉ chú ý content và target. Nhưng yếu tố giá ảnh hưởng rất lớn, nếu giá khá cao cũng sẽ rất khó ra được đơn.
Khuyến khích sử dụng page cộng đồng vì có thể giúp giảm giá quảng cáo sản phẩm xuống, nếu tự build được thì quá tốt, không có thể sử dụng trên những page hoặc những group có sẵn để dựa vào đó bán hàng.
Nếu bạn đang cần có 1 chiến dịch chạy ads facebook hiệu quả ngay lúc này, hãy đến với NTCO để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất nhé !
Khuyến khích sử dụng page cộng đồng vì có thể giúp giảm giá quảng cáo sản phẩm xuống, nếu tự build được thì quá tốt, không có thể sử dụng trên những page hoặc những group có sẵn để dựa vào đó bán hàng.
Nếu bạn đang cần có 1 chiến dịch chạy ads facebook hiệu quả ngay lúc này, hãy đến với NTCO để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất nhé !