Các bước lên kế hoạch quảng cáo Google Ads 2019
Quảng cáo online là cách đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng nhanh nhất hiện nay. Bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên Google, Facebook, hay các trang mạng xã hội khác nhưng muốn có hiệu quả cao thì cần một kế hoạch quảng cáo chính xác, phù hợp với ngân sách và mục tiêu đề ra. Cùng tìm hiểu cách lên kế hoạch quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2019 ngay sau đây.Các bước lên kế hoạch quảng cáo Google hiệu quả
Bước 1: Đặt mục tiêu cụ thể
Việc thiết lập và xác định mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của một chiến dịch quảng cáo. Để xác định đúng mục tiêu, bạn phải biết được doanh nghiệp mong muốn đạt được gì trong năm nay hoặc dài hạn. Mục tiêu càng cụ thể càng có hiệu quả hơn. Việc hiểu được mục tiêu và những gì doanh nghiệp muốn đạt được là những điều rất quan trọng khi lên kế hoạch quảng cáo.Bước 2: Xác định chi phí quảng cáo
Tuỳ vào mục tiêu đặt ra mà doanh nghiệp sẽ lên chi phí cho kế hoạch quảng cáo trên Google Ads. Nếu không cân nhắc và xác định mục tiêu, chi quá nhiều hoặc quá ít cho kế hoạch đều mang đến những rủi ro nhất định. Bạn nên tham khảo ngân sách quảng cáo của các công ty cùng ngành sẽ giúp bạn xác định được chi phí phù hợp hơn. Vì thế, tốt nhất là bạn nên đặt ra mức chi phí quảng cáo trung bình và so sánh hiệu quả kinh doanh thu về từ quảng cáo so với những doanh nghiệp có tình hình tương tự sẽ là kế hoạch an toàn nhất.Bước 3: Tìm hiểu đối thủ và khách hàng
Những công ty đang cạnh tranh với bạn có kế hoạch quảng cáo trên Google Ads ra sao? Dựa vào đó, bạn có thể tự quyết định các chiến lược tương đồng hoặc khác biệt hơn để cạnh tranh lành mạnh với họ. Điều kiện tiên quyết là bạn phải nắm rõ được những gì đối thủ đang thực hiện những kế hoạch quảng cáo nào cho sản phẩm và dịch vụ của họ.Ngoài ra, việc nghiên cứu thị trường khách hàng kỹ càng cũng giúp bạn xác định ra những đối tượng khách hàng phù hợp.
Bước 4: Đưa ra chiến dịch quảng cáo phù hợp
Sau khi tìm hiểu đối thủ và khách hàng xong, bạn hãy lên chiến dịch quảng cáo cho website của mình. Hãy lựa chọn những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm sản phẩm của bạn để chạy quảng cáo.Những chiến dịch quảng cáo khác nhau đều có các ưu, khuyết điểm khác nhau. Tuỳ vào đối tượng khách hàng và ngân sách quảng cáo mà bạn sẽ xác định được chiến lược quảng cáo rõ rệt nhất. Chẳng hạn như quảng cáo bằng hình thức Google GDN sẽ khác quảng cáo bằng hình thức Google tìm kiếm.
Xem thêm:
Tóm lại, khi thực hiện xong 4 bước trên, bạn sẽ tăng thêm khách hàng cho mình nhờ có một kế hoạch quảng cáo, quảng bá sản phẩm hoàn hảo. Nhưng nó cũng sẽ có một số hạn chế như :
+ Tốn nhiều thời gian để lên một kế hoạch quảng cáo dài hạn.
+ Khó có thể xác định được chi phí chính xác cho quảng cáo của mình.
+ Mất nhiều thời gian để tìm hiểu đối thủ mới có thể đưa ra ngân sách quảng cáo.
Nếu bạn đang cần 1 chiến dịch quảng cáo google hiệu quả hãy đến với NTCO, chúng tôi sẽ giúp bạn có được kết quả tối ưu nhất.
+ Tốn nhiều thời gian để lên một kế hoạch quảng cáo dài hạn.
+ Khó có thể xác định được chi phí chính xác cho quảng cáo của mình.
+ Mất nhiều thời gian để tìm hiểu đối thủ mới có thể đưa ra ngân sách quảng cáo.
Nếu bạn đang cần 1 chiến dịch quảng cáo google hiệu quả hãy đến với NTCO, chúng tôi sẽ giúp bạn có được kết quả tối ưu nhất.