Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

5 chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo facebook

Share & Comment

5 chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo facebook

Triển khai một chiến dịch quảng cáo trực tuyến không phải là điều đơn giản. Chuẩn bị, thiết lập mục tiêu và cuối cùng không thể thiếu việc đo lường hiệu quả sau chiến dịch. Vậy chúng ta cần chú ý những chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch.

quang cao facebook

1. CTR – Click Through Rate

Chỉ số này được dùng để đo lường độ hấp dẫn của mẫu quảng cáo, thống kê tỉ lệ nhấp chuột vài mẫu quảng cáo của bạn. Chỉ số CTR đồng nghĩa với mẫu quảng cáo thu hút được công đồng, kéo theo đó là tỉ lệ nhấp về trang Fanpage chính thức cũng tăng theo đáng kể.

Nếu chỉ số CTR thấp, có nghĩa là quảng cáo của bạn chưa thật sự thu hút. Lúc này, hãy xem lại hai yếu tố: Quảng cáo của bạn đã được target đúng đối tượng hay chưa và nội dung có thể mắc lỗi một số yếu tố như: tiêu đề chưa thu hút, thiếu call to action, cách trình bày chưa hợp lý, hình ảnh chưa được tối ưu và thiết kế đẹp mắt. Kiểm tra lại tất cả các yếu tố và điều chỉnh để chiến dịch quảng cáo Facebook thật hiệu quả nhé.

2. CPC – Cost Per Click

quang cao facebook ads

Giá trên một lượt click, giúp chúng ta có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Có thể thuyết minh đơn giản rằng, giá trên một lượt click càng rẻ thì chúng ta sẽ nhận về được nhiều lượt click hơn trên tổng lượng ngân sách đã thiết lập ra.

3. CPM – Cost Per Mile

Chi phí trên 1000 lượt hiển thị, đo lường ngân sách tổng thể của chiến dịch quảng cáo. Chắc bạn đã không ít lần gặp các vấn để quảng cáo không hiệu quả, có thể là do chưa tối ưu được đối tượng tiếp cận, nội dung chưa phù hợp,… và cuối cùng dẫn đến chi phí quá cao.

Có 2 vấn đề cần quan tâm khi đo lường CPM:

+  Đối tượng tiếp cận càng cụ thể, càng chi tiết thì CPM sẽ càng cao.

+  Đối tượng bạn đang target trùng khớp nhiều với đối tượng của các đối thủ, sẽ làm cho CPM tăng cao.

Nếu không xem xét kĩ các vấn đề này, cho dù quảng cáo của bạn có thú vị đến mức độ nào đi chăng nữa, tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng như thế nào đi chăng nữa thì tổng chi phí của chiến vẫn sẽ cao.

4. Impresstion – Đo lường số lượt hiển thị trên Newsfeed

quang cao tren facebook

Số lượt hiển thị cũng chính là chỉ số để đánh giá chiến dịch quảng cáo của bạn. Bất kể có bao nhiêu người quan tâm tới chiến dich này, nhưng cần phải biết, mẫu quảng cáo được hiển thị bao nhiêu lần trên Newsfeed. Chỉ số này sẽ được chú ý hơn cả nếu như bạn đang làm một chiến dịch phủ rộng và quảng cáo thương hiệu.

5. CR – Conversion Rate

Tỷ lệ chuyển đổi – chỉ số đánh giá hiệu quả cuối cùng của doanh nghiệp. CR đo lường mức độ hấp dẫn của thông tin và sản phẩm bạn đang cung cấp. Có thể chỉ số CTR ở trên mà bạn đã tổng kết được rất cao nhưng cuối cùng CR lại rất thấp, là do nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nữa như: chất lượng sản phẩm, mức độ uy tín của khách hàng đối với thương hiệu, thói quen tiêu dùng,…

Xem thêm:
Khi bạn chạy quảng cáo facebook bạn cần hiểu được vai trò của các chỉ số để đánh giá được hiệu quả chiến dịch cũng như có hướng đi tốt hơn. Nếu muốn được tư vấn về quảng cáo facebook ads hãy liên hệ với NTCO của chúng tôi theo link sau để được hỗ trợ tốt nhất.
LIÊN HỆ VỚI NTCO.CO
Tags: ,
 

Ý kiến khách hàng

Tôi đã làm việc với Ntco.co từ khi tôi phụ trách quản lý fanpage Toshiba năm 2014, ntco.co có dịch vụ tăng like và quảng cáo rất chuyên nghiệp

-Đặng Trường-Trưởng phòng Toshiba-
Ntco.co có kỹ thuật marketing tốt, tác phong làm việc nhanh chóng và chăm sóc khách hàng chu đáo. Tôi đã đặt niềm tin đúng nơi, cảm ơn các bạn!

-Tiến Tùng-Trường phòng AQUA Việt Nam-
Ánh đã quảng cáo bên ntco.co đến thời điểm hiện tại là gần 1 năm, kết quả kinh doanh từ khi hợp tác tăng dần theo thời gian, cảm ơn đội ngũ ntco.co nhiều!

-Lê Nguyễn Nhật Ánh-CEO Thiệp Cưới Chất-
Tôi có thiết kế logo bên ntco.co, tốc độ các bạn làm khá nhanh chi phí so với thị trường khá rẻ và mức độ sáng tạo của thiết kế tốt, tôi hài lòng, cảm ơn bạn!

-Ms.Hương-Giám Đốc chuỗi nhà sách Lan Hương-

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Kênh tư vấn 1
Call/Zalo: 0966.43.0000
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 1
Kênh tư vấn 2
Call/Zalo: 09.0640.0640
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 2
Kênh tư vấn 3
Call/Zalo: 098.449.0000
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 3
Kênh tư vấn 4
Call/Zalo: 097.867.4040
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 4

.

Copyright © Dịch Vụ Quảng Cáo | Designed by NTCO.CO Giới thiệu Điều khoản Bảo mật Bảo hành