5 chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo facebook
Triển khai một chiến dịch quảng cáo trực tuyến không phải là điều đơn giản. Chuẩn bị, thiết lập mục tiêu và cuối cùng không thể thiếu việc đo lường hiệu quả sau chiến dịch. Vậy chúng ta cần chú ý những chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch.1. CTR – Click Through Rate
Chỉ số này được dùng để đo lường độ hấp dẫn của mẫu quảng cáo, thống kê tỉ lệ nhấp chuột vài mẫu quảng cáo của bạn. Chỉ số CTR đồng nghĩa với mẫu quảng cáo thu hút được công đồng, kéo theo đó là tỉ lệ nhấp về trang Fanpage chính thức cũng tăng theo đáng kể.
Nếu chỉ số CTR thấp, có nghĩa là quảng cáo của bạn chưa thật sự thu hút. Lúc này, hãy xem lại hai yếu tố: Quảng cáo của bạn đã được target đúng đối tượng hay chưa và nội dung có thể mắc lỗi một số yếu tố như: tiêu đề chưa thu hút, thiếu call to action, cách trình bày chưa hợp lý, hình ảnh chưa được tối ưu và thiết kế đẹp mắt. Kiểm tra lại tất cả các yếu tố và điều chỉnh để chiến dịch quảng cáo Facebook thật hiệu quả nhé.
Giá trên một lượt click, giúp chúng ta có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Có thể thuyết minh đơn giản rằng, giá trên một lượt click càng rẻ thì chúng ta sẽ nhận về được nhiều lượt click hơn trên tổng lượng ngân sách đã thiết lập ra.
Có 2 vấn đề cần quan tâm khi đo lường CPM:
+ Đối tượng tiếp cận càng cụ thể, càng chi tiết thì CPM sẽ càng cao.
+ Đối tượng bạn đang target trùng khớp nhiều với đối tượng của các đối thủ, sẽ làm cho CPM tăng cao.
Nếu không xem xét kĩ các vấn đề này, cho dù quảng cáo của bạn có thú vị đến mức độ nào đi chăng nữa, tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng như thế nào đi chăng nữa thì tổng chi phí của chiến vẫn sẽ cao.
Số lượt hiển thị cũng chính là chỉ số để đánh giá chiến dịch quảng cáo của bạn. Bất kể có bao nhiêu người quan tâm tới chiến dich này, nhưng cần phải biết, mẫu quảng cáo được hiển thị bao nhiêu lần trên Newsfeed. Chỉ số này sẽ được chú ý hơn cả nếu như bạn đang làm một chiến dịch phủ rộng và quảng cáo thương hiệu.
Nếu chỉ số CTR thấp, có nghĩa là quảng cáo của bạn chưa thật sự thu hút. Lúc này, hãy xem lại hai yếu tố: Quảng cáo của bạn đã được target đúng đối tượng hay chưa và nội dung có thể mắc lỗi một số yếu tố như: tiêu đề chưa thu hút, thiếu call to action, cách trình bày chưa hợp lý, hình ảnh chưa được tối ưu và thiết kế đẹp mắt. Kiểm tra lại tất cả các yếu tố và điều chỉnh để chiến dịch quảng cáo Facebook thật hiệu quả nhé.
2. CPC – Cost Per Click
3. CPM – Cost Per Mile
Chi phí trên 1000 lượt hiển thị, đo lường ngân sách tổng thể của chiến dịch quảng cáo. Chắc bạn đã không ít lần gặp các vấn để quảng cáo không hiệu quả, có thể là do chưa tối ưu được đối tượng tiếp cận, nội dung chưa phù hợp,… và cuối cùng dẫn đến chi phí quá cao.Có 2 vấn đề cần quan tâm khi đo lường CPM:
+ Đối tượng tiếp cận càng cụ thể, càng chi tiết thì CPM sẽ càng cao.
+ Đối tượng bạn đang target trùng khớp nhiều với đối tượng của các đối thủ, sẽ làm cho CPM tăng cao.
Nếu không xem xét kĩ các vấn đề này, cho dù quảng cáo của bạn có thú vị đến mức độ nào đi chăng nữa, tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng như thế nào đi chăng nữa thì tổng chi phí của chiến vẫn sẽ cao.
4. Impresstion – Đo lường số lượt hiển thị trên Newsfeed
5. CR – Conversion Rate
Tỷ lệ chuyển đổi – chỉ số đánh giá hiệu quả cuối cùng của doanh nghiệp. CR đo lường mức độ hấp dẫn của thông tin và sản phẩm bạn đang cung cấp. Có thể chỉ số CTR ở trên mà bạn đã tổng kết được rất cao nhưng cuối cùng CR lại rất thấp, là do nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nữa như: chất lượng sản phẩm, mức độ uy tín của khách hàng đối với thương hiệu, thói quen tiêu dùng,…
Xem thêm:
Khi bạn chạy quảng cáo facebook bạn cần hiểu được vai trò của các chỉ số để đánh giá được hiệu quả chiến dịch cũng như có hướng đi tốt hơn. Nếu muốn được tư vấn về quảng cáo facebook ads hãy liên hệ với NTCO của chúng tôi theo link sau để được hỗ trợ tốt nhất.