4 sai lầm phá hủy ngân sách quảng cáo Google Ads 2019
Bạn hoàn toàn có thể thành công với ngân sách quảng cáo Google Ads thấp nhưng điều đó không đơn giản chút nào. Đã có rất nhiều nhiều doanh nghiệp phải bỏ ra mức ngân sách khủng khi tự chạy hoặc thuê chạy quảng cáo nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại chẳng được là bao.
Trong bài viết hôm nay NTCO chia sẻ 4 sai lầm “giết chết” ngân sách quảng cáo Google Ads năm 2019 giúp bạn quản lý hiệu quả hơn ngân sách quảng cáo và tăng thêm doanh thu, lợi nhuận cho năm 2019.
Hãy dành thời gian để lọc từ khóa, hãy đưa từ khóa không đem lại lợi nhuận vào danh sách từ khóa phủ định. Lọc từ khóa hàng ngày giúp bạn tiết kiệm được nhiều ngân sách quảng cáo Google Ads
Nhưng nếu bạn tự động hóa giá thầu trong thời gian mà không kiểm tra hay theo dõi có thể khiến bạn không sát sao với giá thầu quảng cáo sẽ không kịp trở tay với thay đổi bất ngờ của thị trường, khách hàng.
Do đó thay vì từ khóa có lượng tìm kiếm cao, bạn nên chọn từ khóa dài, từ khóa dài sẽ tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của bạn hơn. Bạn cũng nên tránh đầu tư vào từ khóa đối sánh rộng và đối sánh cụm từ vì những loại từ khóa này sẽ không đưa về cho bạn những click chuột bạn đang cần.
1. Bỏ qua danh sách từ khóa phủ định của bạn
Danh sách từ khóa phủ định rất quan trọng đối với ngân sách quảng cáo Google Ads. Nó giúp doanh nghiệp giảm chi phí bằng việc loại trừ từ khóa mà bạn chi tiền nhưng không nhận được lợi tức. Nó cũng giúp bạn không lãng phí ngân sách với những từ khóa không liên quan. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào những cụm từ mà khách hàng hay tìm kiếm.Hãy dành thời gian để lọc từ khóa, hãy đưa từ khóa không đem lại lợi nhuận vào danh sách từ khóa phủ định. Lọc từ khóa hàng ngày giúp bạn tiết kiệm được nhiều ngân sách quảng cáo Google Ads
2. Dựa quá nhiều vào tự động hóa giá thầu
Quy tắc tự động là tính năng có thể thiết lập để tự động thực hiện các thay đổi cho trạng thái quảng cáo, ngân sách và giá thầu. Do đó, bạn không phải bỏ ra nhiều thời gian để theo dõi các chiến dịch của mình theo cách thủ công.Nhưng nếu bạn tự động hóa giá thầu trong thời gian mà không kiểm tra hay theo dõi có thể khiến bạn không sát sao với giá thầu quảng cáo sẽ không kịp trở tay với thay đổi bất ngờ của thị trường, khách hàng.
3. Đầu tư ngân sách quảng cáo Google Ads vào từ khóa có số lượng tìm kiếm cao
Bạn nghĩ với từ khóa có số lượng tìm kiếm cao thì sẽ đấu giá ngay và luôn. Nhưng đây là một quyết định khá sai lầm. Những loại từ khóa này thường sẽ có độ cạnh tranh cực kì lớn cũng không đủ chính xác để nhắm đúng đối tượng bạn muốn.Do đó thay vì từ khóa có lượng tìm kiếm cao, bạn nên chọn từ khóa dài, từ khóa dài sẽ tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của bạn hơn. Bạn cũng nên tránh đầu tư vào từ khóa đối sánh rộng và đối sánh cụm từ vì những loại từ khóa này sẽ không đưa về cho bạn những click chuột bạn đang cần.
Bạn nên bắt đầu với từ khóa đối sánh chính xác. Đây là loại từ khóa cho phép bạn đưa khách hàng về đúng trang sản phẩm mà họ tìm kiếm. Từ đó tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Google Ads.
Bạn không nên lựa chọn những từ khóa quá cụ thể. Bởi khả năng cao nó sẽ khiến bạn mất đi cơ hội cho những thứ khác liên quan. Và lý do nữa là do không có nhiều người thật sự tìm kiếm chính xác 100% từ khóa mà bạn chọn.
4. Phân bổ ngân sách quảng cáo Google Ads quá mỏng
Với sự hỗ trợ đến từ nhiều công cụ, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng xây dựng cho mình bộ từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm. Như vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu bất kì từ khóa nào mà người dùng ở mọi nơi đang tìm kiếm. Và những từ khóa đó lại được phân vào các chiến dịch, các nhóm từ khóa khác nhau.Nhưng vấn đề phát sinh bạn sẽ gặp phải ở đây là phân bổ ngân sách “quá mỏng” cho lần lượt các chiến dịch quảng cáo!
Cách giải quyết cho bạn trong trường hợp này đó là tập trung vào chiến dịch quảng cáo hàng đầu của bạn và có thể tạm dừng các chiến dịch còn lại. Khi bạn kiểm được lợi nhuận tốt từ chiến dịch đó. Bạn hãy tăng ngân sách của bạn lên!
Quảng cáo Google Ads có thể đem đến cho bạn nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn khi biết tận dụng và khai thác nó. Và ngược lại nếu bạn lạm dụng hoặc chưa biết cách khai thác nó có thể “phá hủy” ngân sách và dòng tiền của doanh nghiệp bạn. Hãy đến với NTCO để có chiến dịch google ads hiệu quả nhất nào.