Tính chi phí quảng cáo Google Ads bằng cách nào?
Chi phí quảng cáo Google Ads là một trong những tiêu chí chính để đánh giá chiến lược chạy quảng cáo có hiệu quả hay không. Chắc chắn có nhiều người sử dụng hình thức này đều có chung thắc mắc tính chi phí quảng cáo Google Ads như thế nào? Bài viết của NTCO dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn này!1. Tính chi phí quảng cáo dựa trên lượt click quảng cáo
CPC – Cost per click là tên gọi của cách tính chi phí quảng cáo Google Ads theo số lần click. Khi quảng cáo của doanh nghiệp bạn được hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Nếu có người truy cập và click vào quảng cáo thì bạn sẽ phải chịu phí cho Google còn nếu không có lượt click thì bạn sẽ không bị mất tiền.Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng hình thức quảng cáo CPC từ công ty cung cấp dịch vụ, việc số chi phí không quan trọng bằng hiệu quả chuyển đổi đơn hàng từ những lượt click.
2. Tính chi phí quảng cáo Google Ads dựa vào số lần hiển thị
CPM – Cost per Thousand là hình thức tính phí quảng cáo dựa trên 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Thông thường, các công ty áp dụng cách tính phí này không quá quan trọng số người click quảng cáo mà chủ yếu hướng tới việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhãn hàng.Hình thức quảng cáo tính phí trên CPM nghĩa là bạn sẽ phải trả số tiền nhất định cho số lần quảng cáo được hiển thị. Phí quảng cáo Google Ads được tính cứ 1000 lần hiển thị và không phụ thuộc vào tỷ lệ click chuột khi người truy cập nhìn thấy quảng cáo.
3. Tính phí dựa trên lượt xem video
CPV – Cost per View là hình thức tính chi phí quảng cáo Google Ads trên video, điển hình là hiển thị trên Youtube. Khi người dùng Youtube nhấp vào xem một video có liên quan đến nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bạn thì Google sẽ hiển thị video của bạn ngay bên cạnh video đang phát. Doanh nghiệp bạn sẽ phải trả phí cho lượt xem video hiển thị này.Khi khách hàng không click để phát video quảng cáo, tạm ngừng hoặc bỏ qua video mà chưa đủ thời gian bắt buộc thì doanh nghiệp của bạn sẽ không phải chịu phí cho lượt hiển thị này. Khoảng thời gian phát video quảng cáo phụ thuộc vào độ dài và thời gian của video.
4. Tính chi phí trả theo hành động của người truy cập
CPA – Cost per Action là hình thức tính phí chạy quảng cáo google còn khá mới mẻ tại thị trường marketing Việt. Tính phí theo CPA nghĩa là khi có người có nhu cầu truy cập vào website của doanh nghiệp và đem lại tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cho doanh nghiệp: đăng ký thành viên, để lại số điện thoại, nạp tiền,…. thì bạn sẽ phải trả tiền cho những hành động phát sinh này. Doanh nghiệp khi áp dụng cách tính phí này có quyền lựa chọn hành động của người truy cập và trả tiền cho hành động đó.
Xem thêm:
Hy vọng bài chia sẻ trên đây của NTCO đã giải đáp thắc mắc tính chi phí quảng cáo Google Ads bằng cách nào? Tùy vào mục đích quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức tính phí để đạt hiệu quả cao mà lại tối ưu được khoản chi thấp nhất.
Nếu muốn có 1 chiến dịch quảng cáo google ads hoàn hảo tối ưu hãy đến với NTCO để được tư vấn chi tiết hơn nhé !
Nếu muốn có 1 chiến dịch quảng cáo google ads hoàn hảo tối ưu hãy đến với NTCO để được tư vấn chi tiết hơn nhé !