Từ trước đến nay vấn đề giá cả luôn là một yếu tố rất nhạy cảm với khách hàng. Mọi người vẫn có câu “Tiền nào của nấy”. Tuy nhiên, khi bạn chạy quảng cáo Facebook thì việc cân nhắc lựa chọn gói quảng cáo với mỗi mức giá khác nhau là cực kỳ quan trọng để có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn. Bởi vì không hẳn lúc nào giá cao cũng đem lại hiệu quả như bạn mong muốn. Sau đây ntco sẽ giới thiệu đến bạn một số trường hợp nên chạy quảng cáo Facebook giá rẻ.
1. Tăng like cho các Fanpage Facebook dạng cộng đồng
Một số Fanpage có nội dung liên quan đến sở thích như “Hội độc thân” hay “Cười vỡ bụng” thì phần lớn mọi người đều có thể tương tác với những tin giải trí mà Page đăng. Chắc hẳn khi chạy quảng cáo để tăng lượng Fan cho Page thì chúng ta đều muốn tối ưu hóa chi phí. Phần lớn các Fanpage dạng cộng đồng thường chỉ chịu giá quảng cáo cao về ban đầu và sau đó khi đã có lượng Fan cũng như mức độ tương tác tốt thì sẽ tạo ra hiệu ứng đám đông và việc thu hút like sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Trái ngược với các Page cộng đồng như trên là một số Page xây dựng với mục đích bán hàng hay về một lĩnh vực đặc thù thì việc giảm thiểu chi phí quảng cáo Facebook Ads là khá khó khăn.
2. Chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới
Khi bạn tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới thì bạn cần cho người dùng nhìn thấy chúng thường xuyên để họ biết đến sản phẩm của bạn. Khi họ quen thuộc hơn với những thông điệp mà bạn đưa ra thì họ sẽ cảm thấy tin tưởng và quyết định mua hàng. Cứ như thế dần dần bạn có thể khống chế được chi phí cho chạy quảng cáo Facebook.
3. Chạy quảng cáo cho một tin đăng nhờ trên Page khác
Khi chúng ta đưa tin lên một Page khác thường thì là những Fanpage cộng đồng có nội dung liên quan không do mình quản trị thì bản thân Page đó đã có số lượng người quan tâm nhất định. Việc chạy quảng cáo để chúng ta có thể tiếp cận được nhiều người hơn nữa. Tuy nhiên mục tiêu là tiếp cận càng nhiều càng tốt mà lượng tương tác thì lại tính cho Page kia, chính vì thế mà nên lựa chọn quảng cáo giá thấp sẽ có lợi hơn cho chúng ta.
Tin liên quan:
4. Quảng cáo cho một chương trình sự kiện đầu tư nhiều vào phần ưu đãi
Chẳng hạn như một chương trình giảm 50 – 60%, khi thực hiện chúng ta tốn kém rất nhiều chi phí kèm theo các chi phí phát sinh về quản lý... Vì thế chúng ta không nên sử dụng các gói quảng cáo Facebook đắt đỏ, điều này là bất hợp lý. Điều chúng ta cần lúc này là chạy Facebook Ads giá rẻ để có thể cân đối được tài chính của doanh nghiệp.
Trên đây là một số trường hợp chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc để lựa chọn chiến dịch chạy quảng cáo Facebook giá rẻ. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với ntco chúng tôi. Cảm ơn bạn đã quan tâm!