Facebook trở thành sự lựa chọn của đa số những người bán hàng online. Tại sao họ lại lựa chọn quảng cáo trên Facebook?
Theo như thống kê báo cáo của Facebook thì hiện nay tại Việt Nam có đến >25 triệu người dùng và con số này đang không ngừng gia tăng. Facebook trở thành trang mạng xã hội lớn nhất trên thế giới cũng như Việt Nam.
Bản chất của Facebook?
Bản chất của Facebook là nơi để người dùng chia sẻ thông tin và kết nối với bạn bè chứ không phải bản chất của nó là nơi bán hàng. Thực tế với người dùng ở Việt Nam Facebook chủ yếu vẫn được dùng với mục đích giải trí, tán gẫu và bày tỏ cảm xúc,... Chính vì vậy nếu bạn thường xuyên đưa cho họ những mầu quảng cáo rao vặt thì đôi khi cũng khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
Biến người dùng thành khách hàng
Thực chất của việc bán hàng trên Facebook đó là dựa vào mối quan hệ khách hàng thông qua con đường truyền miệng hay uy tín của bản thân. Tâm lý của người mua hàng khi mua của người thân quen bao giờ cũng có cảm giác an toàn hơn cũng như thông qua một số lời xác nhận của bạn bè thì sẽ ít có rủi ro và an tâm hơn.
Tạo dựng niềm tin với khách hàng
Với một tài khoản Facebook cá nhân hay một Fanpage Facebook mới thì độ tin cậy của nó gần như là bằng 0. Vì vậy nên bạn đừng hy vọng nhiều ngay lúc đó mà cứ chia sẻ những thông tin bổ ích để tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm cũng như doanh nghiệp bạn.
Bán hàng
Khi bạn đã có đủ uy tín cũng như một thương hiệu trên thị trường bạn mới có thể bán được nhiều hàng. Lúc này bạn nên cố gắng lồng ghép và sáng tạo những sản phẩm – dịch vụ của mình thành các nội dung hay câu truyện hấp dẫn, có thể có thêm tính giải trí hài hước chắc chắn sẽ rất thu hút khách hàng.
Việc bạn cần làm là post các bài viết liên quan đến sản phẩm mang giá trị nội dung cao và có tính giáo dục người dùng về sản phẩm, từ đó biến họ thành khách hàng và hãy giữ chân họ về lâu dài.
Lưu ý: không post bài liên tục trong thời gian ngắn dễ gây phản cảm với bạn bè, điều này làm giảm uy tín của bạn.
Hãy khuyến khích khách hàng của bạn đưa ra bình luận và bày tỏ cảm xúc về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Điều này cũng giúp bạn tạo được niềm tin trong lòng khách hàng.