Trong xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội như hiện nay thì để có thành công một chiến dịch quảng cáo Facebook người ta thường nghĩ đến những thương hiệu lớn và bắt tay vào đầu tư những khoản tiền lớn để mời các ngôi sao nổi tiếng làm đại diện cho thương hiệu của mình.
Điển hình như là chiến dịch Old Spice, nó thành công bởi sự kết hợp ăn ý của marketing truyền thống với phương tiện truyền thông xã hội khai thác sức mạnh của kênh youtube một cách tối đa đồng thời kết hợp với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội.
Tuy nhiên với các đơn vị doanh nghiệp có số vốn hạn chế, nguồn lực ít họ muốn tăng like Facebook nhằm mục tiêu chính là để bán được nhiều sản phẩm. Cụ thể là họ khởi đầu như thế nào để thành công với chiến dịch Facebook marketing? Thực tế là có rất nhiều con đường khác nhau để bạn thực hiện được mục tiêu quảng cáo đã đề ra, một trong những con đường hiệu quả là:
- Tạo hoạt động like-gating trên Facebook hoặc dùng mail để xây dựng Fanbase hoặc danh sách người theo dõi.
- Tổ chức một số cuộc thi
- Cung cấp cho khách hàng phiếu mua hàng và phiếu giảm giá, khuyến mại.
Sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội kéo theo đó là sự xuất hiện của các ứng dụng, công cụ giúp cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu với chi phí thấp và tận dụng chúng thực hiện những chiến dịch marketing hiệu quả. Sau đây, ntco sẽ giúp bạn khác phá 5 chiến dịch marketing Facebook tuyệt vời nhât.
1. Cho đi miễn phí
Đây là một chiến dịch quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Như hội thảo The Book Binding đã đưa ra chương trình tặng sác cho khách hàng mua nhiều hơn 330$ bao gồm 248 bìa cứng. Hoạt động này chính là một mũi tên trúng 2 đích khi một mặt hàng của họ đã tăng từ 50 – 650 lượng fan chỉ trong thời gian 1 tháng, doanh số bán hàng đạt mức 15000$.
2. Chiết khấu cho các mã hàng đặc biệt
Ví dụ như 1 hệ thống bán lẻ hàng nội thất của Ý là Elaine Topper of Bella Soleil đã đưa ra chương trình giảm giá 10% cho nhiều mặt hàng khi họ like Fanpage Facebook của công ty này. Dù danh sách đăng kỳ mail chỉ có 1767 nhưng kết quả rất ấn tượng:
- Tăng like Facebook lên 200% chỉ trong 3 tuần
- Lợi nhuận đạt ngưỡng 10000$
3. Thanh toán khi khách hàng like Fanpage
Tập đoàn Second & Surplus đưa ra chiến dịch quảng cáo Facebook dành cho những khách hàng like Fanpage đều được giảm 10% trên mỗi đơn hàng kết quả là:
- Tăng 300% lượng Fan trên Facebook
- Doanh thu tính riêng trên trang Facebook là 12000$, doanh thu sản phẩm bán lẻ tăng 32000$ trong 1 tháng.
4. Download miễn phí
Đôi khi một chiến dịch quảng cáo với mục đích tăng tính nhận biết và giúp định vị thương hiệu nhiều hơn. Một công ty về dịch vụ web – Property Minder chuyên về giải pháp cho bất động sản đã đưa ra chiến dịch quảng cáo với cơ hội được miễn phí download các báo cáo nghiên cứu chuyên ngành. Lượng fan tăng 327 và có 584 lượt download.
5. Tổ chức các cuộc thi có giải thưởng
Sugarbush Resort có nhu cầu tăng lượng fan và muốn phát triển danh sách đăng kí nhận emai, họ bắt đầu cho chiến dịch bốc thăm trúng thưởng trị giá giải thưởng lên đến 15000$. Fan muốn tham gia cần phải nhập địa chỉ email và like Fanpage của họ. Sau 1 tháng Fanpage đã có 3000 like và có 2000 email mới.