Chi phí trên mỗi lần tương tác của facebook là gì ?
Một trong những số liệu quảng cáo Facebook đơn giản hơn thường được sử dụng là chi phí mỗi lần tương tác trên Facebook . Tuy nhiên, chỉ vì tính toán đơn giản không có nghĩa là nó nhất thiết phải là cách hiệu quả nhất để đánh giá chi tiêu quảng cáo của bạn.Bài viết này sẽ giải thích rõ cho bạn.
1. Facebook chi phí cho mỗi lần tương tác là gì?
Chi phí mỗi lần tương tác trên Facebook là một số liệu có giá trị bằng đô la cho thấy chi tiêu của bạn cho mỗi lần tương tác của người dùng trên một trong các quảng cáo của bạnKhi bạn khởi chạy một quảng cáo, đối tượng mục tiêu có thể tương tác với quảng cáo của bạn theo nhiều cách…
+ Nhận xét về bài đăng trên trang
+ Liên kết nhấp chuột
+ Lượt thích trang
+ Số lượt xem ảnh trang
+ Lượt thích bài đăng trên trang
+ Chia sẻ bài đăng trên trang
Chỉ số chi phí mỗi lần tương tác trên Facebook hữu ích để hiểu rằng người dùng đang chú ý đến quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất, đó là một chỉ số tiêu đề― vì nó kết hợp một loạt các hành động mà người dùng thực hiện với quảng cáo của bạn.
Do đó, nó sẽ phụ thuộc vào mục đích của chiến dịch của bạn là liệu nó có cung cấp thông tin chi tiết thực sự hay không.
2. Cách tính chi phí mỗi lần tương tác trên Facebook
Tính toán chi phí mỗi lần tương tác rất đơn giản. Chia tổng chi phí quảng cáo của chiến dịch cho tổng số hành động tương tác với một quảng cáo.Biết chi phí mỗi lần tương tác là điều cần thiết cho mục tiêu xây dựng thương hiệu / chiến dịch. Nhưng bạn cần tìm hiểu sâu hơn về các chỉ số của mình nếu bạn đang chạy chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng hoặc chiến dịch bán hàng.
Chi phí mỗi lần tương tác của Facebook đôi khi được gọi là Cost Per Action (CPA) trên các nền tảng quảng cáo khác.
Facebook có thể gọi nó là chi phí mỗi lần tương tác để giảm sự nhầm lẫn với từ viết tắt tài chính của CPA, trong một trường hợp sử dụng tiếp thị đề cập đến chi phí mỗi chuyển đổi giá của việc tiếp cận một khách hàng mới.
Xem thêm:
3. Tại sao theo dõi chi phí mỗi lần tương tác trên Facebook là không đủ
Facebook đương nhiên muốn người dùng dành nhiều thời gian nhất có thể trên nền tảng, tương tác với nội dung và xem nhiều quảng cáo. Đối với Facebook, sự tương tác là mạch máu của nền tảng.Nhưng chỉ vì Facebook coi trọng sự tương tác của người dùng, điều đó không có nghĩa là bạn cũng nên dựa vào số liệu. Lượt xem, nhận xét, lượt thích và lượt chia sẻ đều mong muốn, nhưng liệu chúng có thông báo cho bạn về mục tiêu thực sự của chiến dịch ?
Có thể khẳng định lại rằng quảng cáo của bạn đang được nhìn thấy và tương tác. Tuy nhiên, tương tác chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh lớn hơn nhiều khi đánh giá hiệu suất của một quảng cáo.
Bạn nên tìm kiếm các số liệu thông tin hơn để vẽ một bức tranh rõ ràng hơn về lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn. Thay vào đó, một số chỉ số tiết lộ bạn có thể tập trung vào:
+ Các chỉ số tương tác cụ thể, như số lần nhấp vào liên kết và số lượt chia sẻ trang .
+ Chiến dịch đã tạo ra bao nhiêu khách hàng tiềm năng ?
+ Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn là bao nhiêu?
+ Các số lần trung bình một cá nhân đã nhìn thấy quảng cáo của bạn.
+ Số lượng người dùng duy nhất đã xem quảng cáo của bạn.
Nó thường là sự kết hợp của một số chỉ số được đo lường dựa trên các mục tiêu chiến dịch của bạn để cung cấp thông tin chi tiết hữu ích - giúp bạn tối ưu hóa ROI của chiến dịch và cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn để tạo quảng cáo tốt hơn trong tương lai.
Khi chạy quảng cáo facebook có nhiều chỉ số bạn nên quan tâm, những chia sẻ trên hi vọng hữu ích cho bạn.