Quảng cáo Google có giá bao nhiêu ?
Quảng cáo Google sử dụng mô hình đấu giá quảng cáo, do đó không có chi phí đặt cho một quảng cáo.Các công ty tạo ra các chiến dịch và những gì họ sẵn sàng trả sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo của họ cùng với sự liên quan và các yếu tố khác.
Mỗi từ khóa và vị trí quảng cáo hiển thị giữ một phiên đấu giá cho mỗi người dùng mới.
Điều này có nghĩa là giá Quảng cáo Google không thay đổi, tùy thuộc vào những gì đối thủ của bạn đang đặt giá thầu cho các từ khóa, địa điểm và đối tượng bạn chọn.
Tùy thuộc vào ngành, địa điểm và cạnh tranh của bạn, từ khóa có thể có giá thấp đến vài xu hoặc cao đến vài trăm đô la.
1. CPC quảng cáo Google theo ngành vào năm 2020
CPC của một từ khóa phụ thuộc vào giá trị tiềm năng của khách hàng.Vì vậy, các ngành công nghiệp có giá trị trọn đời khách hàng cao và quy trình bán hàng tương đối ngắn đã trở nên cực kỳ cạnh tranh trên Quảng cáo Google.
CPC quảng cáo Google trung bình theo ngành (chỉ tìm kiếm, không bao gồm quảng cáo hiển thị và quảng cáo YouTube):
+ Bảo hiểm: $ 18,57 avg. CPC
+ Giáo dục trực tuyến: $ 14,04 avg. CPC
+ Tiếp thị và quảng cáo: $ 7.4 avg. CPC
+ Pháp lý: $ 6,97 avg. CPC
+ Internet và viễn thông: $ 5,94 avg. CPC
+ Ngân hàng trực tuyến: $ 5,08 avg. CPC
+ Đại lý xe hơi: $ 2,47 avg. CPC
+ Nhà và vườn: $ 2,09 avg. CPC
+ Thể lực và sức khỏe: $ 1,98 avg. CPC
+ Tiền điện tử: $ 1,87 avg. CPC
+ Du lịch: $ 1,86 avg. CPC
+ Làm đẹp và chăm sóc da: $ 1,7 avg. CPC
+ Bất động sản: $ 1,6 avg. CPC
+ Trang sức: $ 1,31 avg. CPC
+ Dược phẩm: $ 1,24 avg. CPC
+ Bán lẻ thời trang: $ 1,19 avg. CPC
+ Điện tử: $ 0,83 avg. CPC
2. CPC quảng cáo Google trung bình theo quốc gia
Các quốc gia có chi phí sinh hoạt chung cao thường hiển thị CPC quảng cáo Google trung bình cao hơn nhiều.Thụy Sĩ và Na Uy, hai quốc gia nổi tiếng đắt đỏ, dẫn đầu về phí, với CPC trung bình cho tìm kiếm có trả tiền ở mức 0,8 và 0,77 đô la mỗi lần nhấp.
Cũng có sự khác biệt đáng kể về CPC ở các khu vực, thành phố khác nhau và thậm chí các khu vực lân cận trong cùng một quốc gia vì cùng một lý do.
Nhưng vì các CPC cao hơn này thường phản ánh sự gia tăng sức mạnh chi tiêu, bạn không nên tránh chúng trừ khi bạn kiểm tra chúng và thấy ROI âm.
Thông thường, bạn có thể trải nghiệm tỷ lệ chuyển đổi hoặc giá trị đơn hàng trung bình cao hơn nhiều từ các khu vực đắt tiền hơn.
3. CPC trung bình theo thiết bị
Trung bình kết hợp cho cả quảng cáo hiển thị và tìm kiếm cho thấy một xu hướng thống nhất nơi các nhấp chuột trên thiết bị di động rẻ hơn.Trong Q1 2019, CPC di động trung bình cho quảng cáo kỹ thuật số là 0,42 đô la và một lần nhấp trên máy tính để bàn có giá 0,73 đô la.
Tất cả dữ liệu này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng hợp lý về những gì nó có thể khiến bạn phải trả cho một quảng cáo.
Nhưng, khi bạn đang cố gắng trả lời câu hỏi chiến dịch Google Ads sẽ có giá bao nhiêu, thì không đủ để xem mức trung bình.
Một trong những sai lầm lớn nhất khi khởi động chiến dịch PPC là không thực hiện nghiên cứu thích hợp trước khi nhảy vào.
Dựa trên ngành của bạn, bạn có thể trả bất cứ nơi nào từ vài xu một lần nhấp đến hai mươi đô la.
Nhưng ngay cả trong mỗi ngành, có sự khác biệt lớn về chi phí từ khóa và chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp.
Để có được một số dữ liệu phù hợp hơn, bạn cần nghiên cứu các từ khóa riêng lẻ mà doanh nghiệp của bạn có khả năng nhắm mục tiêu trong khu vực của bạn.
Xem thêm:
Trên đây là 1 số thông tin về giá quảng cáo google, nếu bạn cần tư vấn chiến dịch quảng cáo google ads liên hệ NTCO ngay nhé !