Điều cần lưu ý khi thiết kế website trên giao diện mobile
Tối ưu trang Web cho phiên bản Mobile là yêu cầu bắt buộc khi xây dựng một Website vì các tài khoản di động chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập Web trên toàn thế giới. Khi không được tối ưu đồng nghĩa với việc bạn có thể lãng phí ngân sách tiếp thị cũng như bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Sau đây là những lưu ý khi
1. Khả năng thao tác dễ dàng
Nếu như phiên bản Web bạn có nhiều không gian để trình bày danh mục sản phẩm và lời kêu gọi hành động như “Mua hàng”, “Đăng ký ngay”, “Tham gia ngay”. Thì với giao diện di động, nếu không sắp xếp hợp lý, mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn và phức tạp. Khi thiết kế Website bản di động, bạn cũng cần lưu ý sao cho người dùng dễ dàng thực hiện thao tác bấm.
2. Chú ý tạo khoảng trống khi thiết kế Website
Việc tạo khoảng trống khi thiết kế Website trên giao diện Mobile sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng: dễ đọc, dễ hiểu hơn. Những khoảng trống này thường mang lại không gian thoáng hơn, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt các phần nội dung một cách nhanh chóng. Thêm nữa, khoảng trống còn có tác dụng thị giác, khiến cho Website thu hút và nội dung nổi bật hơn.
3. Thiết kế Website hài hòa
Trên không gian nhỏ của thiết bị di động, có rất nhiều nội dung bạn cần phải thể hiện nhưng hãy sắp xếp hài hòa các yếu tố này (văn bản, hình ảnh màu sắc,…) để tránh làm người xem bị xao nhãng.Phân chia các yếu tố hài hòa nó sẽ tạo ra sự tương phản, thu hút người xem, giúp người xem tập trung theo dõi hơn.
4. Ưu tiên bố cục 1 cột để hiển thị tốt nhất
Màn hình điện thoại nhỏ hơn màn hình máy tính rất nhiều, vì vậy hãy thiết kế Website sao cho người dùng có thể đọc hết nội dung mà không cần phóng to. Cách khắc phục ở đây chính là ưu tiên bố cục 1 cột, tận dụng tối đa chiều rộng của màn hình và mở rộng xuống dưới.Bố cục này vừa giúp hiển thị nội dung tốt nhất vừa thuận tiện cho người dùng di chuyển xuống dưới . Để làm điều này, bạn cũng cần lược bỏ những nội dung rườm rà, ưu tiên những nội dung, tính năng quan trọng.
5. Kiểm tra tính dễ đọc của Website
Để kiểm tra tính dễ đọc của Website, bạn có thể đưa điện thoại ra xa một khoảng cách nhất định và xem từ khoảng cách đó bạn có dễ dàng nhìn thấy các thông tin cần nắm bắt. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh Font chữ, màu sắc,… để khách hàng có thể thấy các thông tin nổi bật dù chỉ nhìn lướt qua.
6. Kiểm tra thật kỹ CTA và nút gọi điện trên Website
Để có một thiết kế Web di động hiệu quả, các nút kêu gọi hành động (CTA) của bạn cần phải hiển thị rõ ràng. Trên một màn hình nhỏ như điện thoại bạn không nên tạo quá nhiều CTA. Bạn cần biết mục tiêu của mình là gì : Thêm lượt tải về? Email đăng ký mới? Đơn hàng mới? ... Sau đó, hãy sắp xếp hợp lý nút kêu gọi hành động vì điều này sẽ tác động đến quyết định click hay bỏ qua của khách hàng.
7. Tiêu đề ngắn gọn, súc tích
Tiêu đề là thành phần quan trọng thường nằm ở vị trí đầu trang Web và được hiển thị ở tất cả các trang trong Website. Các tiêu đề này chính là yếu tố thu hút khách hàng Click vì vậy hãy làm nổi bật chúng bằng Font chữ hay màu sắc,…
Ngoài tiêu đề trang, khi trình bày nội dung Website, tiêu đề cần ngắn gọn, thể hiện rõ những ưu điểm/ lợi ích nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ – điều thúc đẩy khách hàng chi tiền.
Xem thêm:
Trên đây là những điều lưu ý cho bạn khi thiết kế web trên giao diện mobile. Nếu cần thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn seo liên hệ NTCO ngay nhé !