Quảng cáo google tìm kiếm & GDN - đâu là lựa chọn tốt ?
Google Ads là một loại quảng cáo phổ biến và 2 hình thức được khá nhiều người dùng nhất đó chính là quảng cáo GDN và quảng cáo tìm kiếm. GDN hay tìm kiếm đều là các hình thức quảng cáo mang lại nhiều lợi ích, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp trong hoạt động marketing. Tuy nhiên, mỗi hình thức sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vậy để biết được quảng cáo google GDN – quảng cáo tìm kiếm đâu là sự lựa chọn tốt cho bạn, hãy cùng NTCO tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.1. Ưu điểm quảng cáo google tìm kiếm & GDN
1.1. Quảng cáo GDN
+ Dễ tiếp cận khách hàng: GDN gây chú ý và tiếp cận người dùng một cách trực quan mang lại hiệu quả rất cao.+ Được lựa chọn nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn có thể lựa chọn nhóm website hoặc những website quảng cáo, nhắm trúng đối tượng khách hàng tiềm năng tùy thuộc sản phẩm dịch vụ có nhu cầu
+ Giảm bớt chí phí CPC: Chi phí chi trả cho hình thức quảng cáo GDN thường sẽ thấp hơn quảng cáo search.
+ Remarketing: Đây là một trong những tính năng mạnh nhất của GDN, hay còn gọi là quảng cáo bám đuôi. Chiến dịch remarketing giúp tiếp cận lại khách hàng tiềm năng của bạn.
1.2. Quảng cáo google tìm kiếm
+ Tiết kiệm chi phí: Chi phí được tính theo từng cú nhấp chuột (click). Nếu quảng cáo xuất hiện mà người tìm không nhấp chuột vào xem thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí.
+ CTR khá cao: Khi người dùng search một từ khóa nào đó, tức họ đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy, số lượt nhấp chuột vào quảng cáo sẽ cao hơn các hình thức quảng cáo khác.
2. Nhược điểm quảng cáo google search & GDN
2.1. Quảng cáo google GDN
+ CTR thấp: CTR thấp do người dùng không phải tìm kiếm mà chỉ vô tình nhìn thấy nội dung quảng cáo, họ không click vào mà nhanh chóng lướt qua để đi đến nội dung họ thật sự tìm kiếm.+ Tiếp thị khách hàng chưa hiệu quả: Do quảng cáo hiển thị ngẫu nhiên trên các website nên sẽ gây lãng phí ngân sách doanh nghiệp.
+ Quảng cáo hiển thị trên các website “rác”: Quảng cáo của bạn sẽ có thể xuất hiện trên các website rác, điều đó làm ảnh hưởng phần nào đến uy tín doanh nghiệp.
2.2. Quảng cáo google search
+ Cạnh tranh về giá cả: chỉ có 4 kết quả trong vị trí top đầu tiên trong khi có rất nhiều doanh nghiệp quảng bá cùng một lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ với bạn >> bạn phải trả giá cao mới có thể đảm bảo quảng cáo của mình luôn được hiển thị lên đầu trang.+ Chi phí cao: Chi phí click cao và không ngừng tăng lên.
Xem thêm:
Khi doanh nghiệp của bạn muốn quảng cáo sản phẩm mới, tổ chức sự kiện hoặc triển khai các chương trình khuyến mãi >>> quảng cáo GDN.
Quảng cáo Google Display Network đa dạng, ấn tượng dưới dạng text, banner hoặc video thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
Quảng cáo tìm kiếm giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn. Được triển khai nhanh chóng, không gây lãng phí nhiều thời gian. Google Search còn giúp bạn tiết kiệm ngân sách doanh nghiệp vì chi phí sẽ chỉ tính khi khách hàng click vào quảng cáo. Đồng thời lượng traffic website được tăng cao bởi tỷ lệ CTR cao, từ đó cũng giúp nâng cao uy tín website của bạn lên.
Khi bạn muốn chạy quảng cáo google liên hệ NTCO để được tư vấn lựa chọn hình thức phù hợp nhất nhé !
Quảng cáo Google Display Network đa dạng, ấn tượng dưới dạng text, banner hoặc video thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
Quảng cáo tìm kiếm giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn. Được triển khai nhanh chóng, không gây lãng phí nhiều thời gian. Google Search còn giúp bạn tiết kiệm ngân sách doanh nghiệp vì chi phí sẽ chỉ tính khi khách hàng click vào quảng cáo. Đồng thời lượng traffic website được tăng cao bởi tỷ lệ CTR cao, từ đó cũng giúp nâng cao uy tín website của bạn lên.
Khi bạn muốn chạy quảng cáo google liên hệ NTCO để được tư vấn lựa chọn hình thức phù hợp nhất nhé !