Nên chạy quảng cáo facebook tin nhắn hay tương tác ?
Nên chạy quảng cáo Facebook tin nhắn hay quảng cáo facebook tăng tương tác ? Việc bạn chọn đúng mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có bình luận, tin nhắn hay không. Và tất nhiên là, nó ảnh hưởng đến việc bạn có đơn hàng hay không!1. Facebook tối ưu quảng cáo tin nhắn và tương tác như thế nào ?
Facebook chia ra thành nhiều loại chiến dịch khác nhau? Vì nó tạo ra từng chiến dịch quảng cáo cho từng mục tiêu khác nhau của người làm Marketing!Các loại mục tiêu bao gồm: nhận thức – cân nhắc – chuyển đổi
Mỗi nhóm chiến dịch có một mục đích riêng, và Facebook tối ưu theo từng cách khác nhau.
1.1. Facebook tối ưu chiến dịch tương tác
Tương tác nghĩa là mọi hành động của người dùng thực hiện trên quảng cáo của bạnGồm: xem ảnh, bấm nút play video, bấm nút “xem thêm” phần nội dung trên quảng cáo của bạn, like, comment, share, …
Với chiến dịch tương tác, Facebook sẽ cố gắng tìm càng nhiều người có các hành động này càng tốt.
Khi quảng cáo của bạn mới chạy, Facebook sẽ dựa vào dữ liệu có sẵn về hành vi người dùng của nó để đoán xem ai sẽ tương tác trên quảng cáo của bạn. Và nó ưu tiên phân phối quảng cáo của tương tác của bạn đến cho họ. Sau khi đã có người tương tác, nó sẽ có tiếp dữ liệu của những người đã tương tác này.
Cho nên với chiến dịch tương tác, bạn sẽ thấy hiện tượng này:
+ Nếu quảng cáo của bạn ban đầu toàn Like, nó chạy tiếp sẽ ra Like
+ Nếu ban đầu nhiều comment, chạy tiếp sẽ ra nhiều comment
1.2. Facebook tối ưu chiến dịch quảng cáo tin nhắn
Với chiến dịch tin nhắn, Facebook sẽ dựa trên dữ liệu của những người đã nhắn tin trên quảng cáo của bạn để tối ưu tiếp.Lúc quảng cáo mới chạy, Facebook dựa vào dữ liệu về người dùng có sẵn của nó để đoán xem ai là người có khả năng nhắn tin nhất trên quảng cáo của bạn. Khi đã có người nhắn tin rồi, Facebook đã có được dữ liệu của những người đã nhắn tin này.
Facebook phân tích hành vi, sở thích của họ, và tìm tiếp cho bạn những người khác có đặc điểm giống họ.
Với chiến dịch tin nhắn này, Facebook chỉ dựa trên dữ liệu người đã nhắn tin. Nên càng ngày nó càng tìm được cho bạn nhiều người nhắn tin hơn.
Và tất nhiên, khi bạn bán hàng trên Fanpage, người chủ động nhắn tin cho bạn chính là người có xu hướng mua hàng cao nhất .
2. Nên chạy quảng cáo Facebook tương tác hay tin nhắn?
Tin nhắn chính là chiến dịch giúp bạn dễ có đơn hàng nhất!Vì Facebook tối ưu quảng cáo để thu hút người có xu hướng nhắn tin cao. Và hành vi gửi tin nhắn lại là hành vi gần với hành động mua hàng nhất ở trên Fanpage.
Xu hướng mua hàng của người nhắn tin sẽ cao hơn người chỉ để lại comment trên bài viết. Khi để lại tin nhắn tức là họ có hành vi chủ động tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.
Một số trường hợp nên chạy tương tác :
+ Ban đang có một chương trình sale cực kỳ hấp dẫn. Và hầu hết đối tượng sẽ không muốn bỏ qua.
+ Nếu nội dung quảng cáo của bạn yêu cầu: “Vui lòng để lại địa chỉ + số điện thoại + Tên để mua hàng” >> bạn chạy chiến dịch tương tác sẽ tốt hơn. Vì khi đó, đối tượng sẽ để lại rất nhiều comment.
Xem thêm:
Bạn đang chạy quảng cáo loại chiến dịch nào? Tương tác hay tin nhắn cho kết quả tốt hơn? Nếu bạn chưa tìm được giải pháp quảng cáo facebook hiệu quả , liên hệ ngay NTCO nhé !