Hướng dẫn xây dựng ý tưởng thiết kế tờ rơi
Bạn sẽ làm gì khi ai đó đưa cho mình một tờ rơi trên đường hay khi vô tình tìm thấy chúng trong đống giấy tờ lộn xộn trên bàn ?Liệu bạn sẽ đọc chúng một cách háo hức hay quăng đi mà không nhìn lại đến lần thứ hai ?
Bạn có bao giờ tự hỏi lần cuối cùng cầm trên tay một tờ rơi thực sự gây chú ý là khi nào ?
Bài viết hôm nay NTCO sẽ chia sẻ bạn xây dựng ý tưởng thiết kế tờ rơi ấn tượng.
1. Những màu sắc nên sử dụng
Màu sắc táo bạo và tươi sáng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng thiết kế cũng cần phải phù hợp với thương hiệu, ngành nghề và nhóm khách hàng mục tiêu.Các màu sắc nào sẽ giúp truyền tải thông điệp ?
Ví dụ, màu xanh lá cây và màu vàng tượng trưng cho sức khỏe và hạnh phúc hay các màu sắc tươi sáng thì phù hợp cho trẻ em.
Bạn muốn một tờ rơi rực rỡ và đầy màu sắc hay giữ cho mọi thứ đơn giản với hai hoặc ba màu ? Liệu nó có hiệu quả chỉ với hai gam màu đen trắng ?
2. Những yếu tố nào cần được làm nổi bật để nhận diện thương hiệu ?
Dù thông điệp trên tờ rơi là gì, cần chắc chắn rằng người đọc biết thương hiệu mà tờ rơi đại diện !Các yếu tố đặc trưng thương hiệu sẽ đảm bảo rằng mọi người nhớ bạn là ai và bạn làm gì ?
Điều gì thực sự cần phải có trên tờ tờ rơi: Logo, khẩu hiệu hay địa chỉ trang web ?
Ngoài ra bạn có cần font chữ thương hiệu không ? Bạn có một mascot thương hiệu hoặc hình ảnh nào giúp thương hiệu của mình được nhận ra ngay lập tức?
3. Loại hình ảnh nào nên đưa vào ?
Về hình ảnh, bạn sẽ theo phong cách nào ?Hình ảnh chất lượng cao có thể thực sự hiệu quả trong việc thu hút mọi người. Sử dụng hình ảnh của riêng bạn hay những cái có sẵn ? Còn các loại hình ảnh khác thì sao ?
Có thích hợp khi sử dụng đồ họa, biểu tượng, hay thậm chí có thể là hình ảnh hoạt hình hoặc hình vẽ ?
Hãy nghĩ về thương hiệu, ngành nghề và đối tượng mục tiêu khi đưa ra những quyết định này.
4. Nội dung hiểu thị như thế nào và ưu tiên điều gì ?
Bây giờ là thời gian để xác định nội dung thể hiện trên tờ rơi.Hãy nhớ thông điệp chính mà bạn đã xác định trước đó và đảm bảo rằng nó là thông điệp cốt lõi.
Tiếp theo, quyết định những thông tin khác cần có và sắp xếp theo thứ tự.
Những thông tin nào có thể được loại bỏ nếu không đủ không gian ?
5. Lời kêu gọi hành động là gì ?
Trong hệ thống phân cấp thông điệp, bạn cần phải cực kỳ rõ ràng về lời kêu gọi hành động mà bạn đã xác định trong chiến lược của mình.Bước tiếp theo bạn muốn mọi người thực hiện là gì và họ cần thông tin gì để thực hiện (lịch sử truyền thông, địa chỉ trang web,…)?
Hãy làm một cách đơn giản để người đọc dễ dàng thực hiện.
6. Tờ rơi có cần phải có kích thước hoặc hình dáng nhất định ?
Những tờ tờ rơi thường có kích cỡ A5. Bạn sẽ sử dụng form tiêu chuẩn hay muốn một cái gì đó nổi bật ?Nếu nó là một sản phẩm xa xỉ và có nhiều thông tin cần phải truyền đạt, có lẽ bạn cần một kích thước tờ rơi lớn?
Việc nghĩ ra một định dạng sáng tạo ngay cả khi nó gấp hay mở ra hay sau khi sử dụng sẽ khiến thu hút được tương tác của mọi người.
Nếu bạn chưa thiết kế được mẫu tờ rơi ưng ý, liên hẹ ngay cho NTCO chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế tờ rơi quảng cáo, các ấn phẩm quảng cáo hiệu quả nhất.