Kích thước thiết kế banner tiêu chuẩn của Google GDN
Kích thước chuẩn khi thiết kế Banner quảng cáo GDN là bao nhiêu?Có bao nhiêu loại banner được sử dụng?
Có bắt buộc phải sử dụng tất cả chúng hay không? Hay có thể chọn ra một vài trong số đó?
Làm thế nào để tối ưu các banner này?
Bài viết này NTCO sẽ giải quyết tất cả câu hỏi trên, giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất khi sử dụng banner GDN.
Nguyên tắc khi thiết kế banner GOOGLE GDN
Dưới đây là một số tiêu chuẩn cơ bản cần tuân theo khi thiết kế banner GDN, áp dụng cho tất cả kích thước:+ Bạn được phép sử dụng cả banner tĩnh và banner động cho quảng cáo Mạng Hiển Thị.
+ Định dạng tệp cho phép đối với banner : JPEG, JPG, PNG, SWF, GIF.
+ Kích thước tệp tối đa đối với cả ảnh tĩnh và ảnh động: < 150 KB.
+ Độ dài hoạt ảnh đối với ảnh động là 30s trở xuống, Frame chuyển động phải cách nhau tối thiểu 5s, số lần chuyển động không quá 4 lần.
+ Sau khi chuẩn bị tất cả banner theo định dạng trên, bạn có thể nén tất cả để tải lên dưới dạng file ZIP.
+ Số tập tin tối đa là 40.
+ Không được chèn số điện thoại vào banner. Đây là quy định của Google, quảng cáo sẽ không được phê duyệt nếu có số điện thoại trong ảnh.
+ Hình ảnh không quá lòe loẹt, không quá nhiều chi tiết.
+ Không sử dụng các từ khóa bị cấm theo chính sách của Google.
Những kích thước banner GDN phổ biến
Kích thước ảnh thiết kế banner trên máy tính và di động: https://www.ntco.co/2018/12/bi-quyet-thiet-ke-banner-chay-quang-cao-Google-display-network.htmlVà đây là 5 kích thước phổ biến thường được sử dụng:
>> Kích thước Banner 300 x 250px
+ Đây là kích thước banner hình chữ nhật trung bình, một trong những kiểu banner biểu ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên Internet.
+ Nó tương đối nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian.
+ Kích thước này cũng hạn chế tối đa trường hợp “điểm mù banner”
>> Kích thước 336 x 280px
+ Đây là dạng banner hình chữ nhật lớn.
+ Tỉ lệ nhấp đối với kích thước này không thực sự ấn tượng so với trước đây, nhưng vẫn được yêu thích bởi phần lớn website hiện nay.
+ Kích thước này đặc biệt hiệu quả nếu bạn muốn người dùng chú ý đến phần văn bản trên banner.
>> Kích thước 728 x 90px
+ Hay còn gọi là “leaderboard” vì nó sẽ hiển thị ngay đầu trang Web.
+ Theo thông tin từ Google, loại banner này luôn được hiển thị ngay đầu nội dung hoặc các website dạng diễn đàn.
>> Kích thước 320 x 100px
+ Kích thước này được gọi là “Large mobile banner”. Chúng vừa vặn, thoải mái hiển thị trên màn hình, không lấn chiếm nhiều diện tích. Tất nhiên, chúng là lựa chọn thực sự tuyệt vời trên mọi thiết bị di động.
+ Được hiển thị nhiều hơn so với các định dạng khác trên thiết bị di động.
>> Kích thước 300 x 600px
+ Bạn sẽ có nhiều không gian hơn cho việc thiết kế, tạo banner thực sự ấn tượng để tăng tỷ lệ nhấp.
+ Theo Google, định dạng 300 x 600 nằm trong số các kích thước tăng trưởng nhanh nhất dựa theo số lần hiển thị nhờ tác động trực quan.
Ngay cả khi nắm được kích thước chuẩn của các banner Mạng Hiển Thị, việc hoàn thành một bộ banner cũng mất rất nhiều thời gian, đặc biệt đối với cá nhân, doanh nghiệp không có bộ phận thiết kế chuyên nghiệp. Chính vì thế NTCO đã cho ra dịch vụ thiết kế banner quảng cáo, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi khi có nhu cầu nhé !