6 kĩ thuật target quảng cáo trên facebook
Bạn xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo trên facebook để tìm kiếm khách hàng. Vậy :Bạn đã biết các kĩ thuật để chọn đối tượng chạy quảng cáo facebook hay chưa ? Nếu chưa, xem ngay 6 kĩ thuật target ngay sau đây của NTCO nhé !
1. Kỹ thuật không target
Khi các bạn không target, Facebook cũng sẽ hỗ trợ các bạn tự động phân phối quảng cáo đến thật nhiều người dùng Facebook càng tốt. Và đó chính là điều kiện tuyệt vời để các bạn có thể phát triển thương hiệu cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàngNhưng lại cần có khoản ngân sách lớn cho kỹ thuật target Facebook này. Tuy nhiên bạn nên chọn đối tượng quảng cáo thu hẹp một chút nhằm đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị đến những khách hàng tiềm năng nhất. Điều này sẽ giúp cho lượng tương tác người dùng vào quảng cáo tăng cao hơn, CTR tăng và giá thầu quảng cáo cũng từ đó mà được tối ưu.
2. Kỹ thuật target Facebok theo sở thích
Khi đó thì:– Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo sẽ tăng, giá thầu quảng cáo cho mỗi lượt nhấp như vậy sẽ giảm. Các bạn tối ưu được ngân sách quảng cáo.
– Quảng cáo tạo ra chuyển đổi đơn hàng cao nhờ vào việc hiện thị đúng các khách hàng có nhu cầu cao với sản phẩm.
3. Cách target đối tượng Facebook đến những người thích trang
Các bạn cần biết, tỷ lệ tiếp cận những người dùng like page với mỗi bài post trên fanpage của các bạn chỉ là 4 – 5% / post, khá thấp đúng không.Khi đó trong quá trình chọn đối tượng Facebook khi quảng cáo các bạn có thể chọn thêm điều hiện hiển thị quảng cáo đến những người đã Like trang. Lựa chọn này nằm ở phần Kết nối, các bạn có thể thêm loại kết nối này đến những người like trang này.
4. Chọn nhóm đối tượng look a like tệp inbox, tương tác fanpage
Khi chạy quảng cáo trên Facebook, các bạn hoàn toàn có thể nhắm đối tượng đến những người đã từng tương tác, inbox trên trang fanpage của mình. Và người ta gọi đó là hình thức tiếp thị lại hay remarketing trên Facebook.Dựa vào tệp khách hàng tiềm năng đã inbox, tương tác trên fanpage các bạn có thể look a like ra một tệp từ 5.000 – 10.000 đối tượng tương tự khác, đây là con số mang lại hiệu quả cao nhất khi quảng cáo. Ngoài ra khi tệp ban đầu của các bạn càng lớn, tệp look a like sẽ càng chuẩn và mang lại hiệu quả cao hơn.
Các bước tạo nhóm đối tượng look a like:
Đối tượng => Tạo đối tượng => Đối tượng tùy chỉnh => Tương tác => Trang Facebook => Những người inbox, tương tác bài viết . . .
5. Target theo tệp dữ liệu khách hàng
Nếu các bạn có được tệp data khách hàng lớn thu thập được trong quá trình kinh doanh, bán hàng, các bạn hoàn toàn có thể chọn cách target đối tượng hiệu quả trên Facebook ngay trên tệp khách hàng nàyCác bước thực hiện:
Đối tượng tùy chỉnh => Hồ sơ khách hàng => Thêm khách hàng từ tệp của bạn => Tải lên
Yêu cầu: Các bạn cần chuẩn bị sẵn tệp khách hàng
6. Nhắm đối tượng những người từng xem video
Những người từng dành thời gian xem video chia sẻ trên trang của bạn có thể là những khách hàng tiềm năng thực sự đó. Và để hiển thị quảng cáo đến nhóm đối tượng này các bạn có thể thực hiện các bước như sau:Đối tượng => Tạo đối tượng => Đối tượng tùy chỉnh => Tương tác => Video.
Xem thêm:
Như vậy trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn những kỹ thuật Target Facebook nâng cao nhắm giúp các bạn nhắm đối tượng quảng cáo tốt hơn, hướng đến mức hiệu quả cao hơn khi quảng cáo. Nếu có vấn đề gì thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ cho NTCO để được hỗ trợ tốt nhất nhé !