5 bước chạy quảng cáo google ads hiệu quả
Google Ads là dịch vụ quảng cáo trả phí của Google, được thực hiện trên Google tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, bạn đều có thể tự chạy Google Ads.Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo google bạn cần chuẩn bị 1 thẻ thanh toán quốc tế như Visa hoặc Master Card và tạo tài khoản quảng cáo.
5 bước để quảng cáo google ads hiệu quả 2019
Bước 1: Quyết định ngân sáchNgân sách cho chiến dịch quảng cáo được tính theo ngày hoặc ngân sách trọn đời. Ngân sách mỗi ngày tức là số tiền bạn quyết định chi tiêu cho quảng cáo, bạn quảng cáo bao nhiêu ngày thì số tiền đó sẽ nhân lên bấy nhiêu lần. Còn ngân sách trọn đời tức là ngân sách cho tất cả chiến dịch, chiến dịch chạy bao lâu bạn cũng chỉ chi chừng đó tiên. Với ngân sách bạn quyết định chi tiêu, Google sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn.
Bước 2: Chọn đối tượng mục tiêu
Địa điểm: Bạn có thể tùy ý chọn địa điểm quảng cáo phù hợp với chiến dịch của bạn. Bạn có thể chọn thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội,…
Thứ 2 là chọn nơi hiển thị quảng cáo là: Mạng tìm kiếm, mạng hiển thị hay cả hai. Mạng tìm kiếm thì đơn giản rồi, bạn gõ từ khóa sẽ thấy quảng cáo hiển thị. Hoặc hiển thị Google Display Network, Google sẽ cho mẫu quảng cáo của bạn hiển thị trên hệ thống các website liên kết với Google.
Tùy vào ngành nghề bạn đang kinh doanh và phân phối, bạn lên 1 bộ từ khóa liên quan để thêm vào mục này.
Bước 3: Đặt giá thầu
Bạn có thể chọn Giá thầu tự động hoặc Giá thầu thủ công. Với giá thầu tự động, Google sẽ tự đặt giá thầu giúp bạn nhận được lượt click nhiều nhất co thể trong phạm vi ngân sách. Còn giá thầu thủ công, bạn sẽ tự đặt giá là 500đ, 1000đ hoặc nhiều hơn.
Bước 4: Thiết kế mẫu quảng cáo google
Các đề mục bạn cần điền bao gồm:
+ Trang đích: là một trang web cụ thể trên trang web của bạn được xây dựng cho một mục tiêu cụ thể và là trang mà bạn muốn khách hàng bạn truy cập đến khi bấm vào đường dẫn quảng cáo.
+ Dòng tiêu đề 1 và 2: 2 dòng tiêu đề có thể xuất hiện trên cùng dòng hoặc trên dòng riêng biệt. Hãy cố gắng viết dòng tiêu đề sao cho chúng có ý nghĩa khi đọc cùng nhau và khi đọc riêng.
+ Mô tả: Bạn nên viết mô tả rõ ràng, có báo giá, có từ khóa và viết những lời kêu gọi hành động rõ ràng.
Địa điểm: Bạn có thể tùy ý chọn địa điểm quảng cáo phù hợp với chiến dịch của bạn. Bạn có thể chọn thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội,…
Thứ 2 là chọn nơi hiển thị quảng cáo là: Mạng tìm kiếm, mạng hiển thị hay cả hai. Mạng tìm kiếm thì đơn giản rồi, bạn gõ từ khóa sẽ thấy quảng cáo hiển thị. Hoặc hiển thị Google Display Network, Google sẽ cho mẫu quảng cáo của bạn hiển thị trên hệ thống các website liên kết với Google.
Tùy vào ngành nghề bạn đang kinh doanh và phân phối, bạn lên 1 bộ từ khóa liên quan để thêm vào mục này.
Bước 3: Đặt giá thầu
Bạn có thể chọn Giá thầu tự động hoặc Giá thầu thủ công. Với giá thầu tự động, Google sẽ tự đặt giá thầu giúp bạn nhận được lượt click nhiều nhất co thể trong phạm vi ngân sách. Còn giá thầu thủ công, bạn sẽ tự đặt giá là 500đ, 1000đ hoặc nhiều hơn.
Bước 4: Thiết kế mẫu quảng cáo google
Các đề mục bạn cần điền bao gồm:
+ Trang đích: là một trang web cụ thể trên trang web của bạn được xây dựng cho một mục tiêu cụ thể và là trang mà bạn muốn khách hàng bạn truy cập đến khi bấm vào đường dẫn quảng cáo.
+ Dòng tiêu đề 1 và 2: 2 dòng tiêu đề có thể xuất hiện trên cùng dòng hoặc trên dòng riêng biệt. Hãy cố gắng viết dòng tiêu đề sao cho chúng có ý nghĩa khi đọc cùng nhau và khi đọc riêng.
+ Mô tả: Bạn nên viết mô tả rõ ràng, có báo giá, có từ khóa và viết những lời kêu gọi hành động rõ ràng.
Bước 5: Thêm thông tin thanh toán
Bạn cần thêm các thông tin như tên nước trong hóa đơn thanh toán, chọn múi giờ.
Bạn cũng bổ sung các thông tin về tài khoản như tài khoản doanh nghiệp hay cá nhân, tên doanh nghiệp, địa chỉ và mã bưu điện.
Cuối cùng, bạn cần thêm số thẻ, ngày tháng hết hạn và CVC, tên chủ thẻ. Và không thể quên đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google Ads và nhấn nút “Hoàn tất quảng cáo”.
Sau khi thực hiện xong các bước thì việc của bạn là chờ đợi Google xét duyệt và hiển thị quảng cáo nữa thôi. Nếu bạn đang muốn xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo trên google hiệu quả, hãy đến với NTCO bởi chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng 1 chiến dịch tối ưu nhất.
Bạn cần thêm các thông tin như tên nước trong hóa đơn thanh toán, chọn múi giờ.
Bạn cũng bổ sung các thông tin về tài khoản như tài khoản doanh nghiệp hay cá nhân, tên doanh nghiệp, địa chỉ và mã bưu điện.
Cuối cùng, bạn cần thêm số thẻ, ngày tháng hết hạn và CVC, tên chủ thẻ. Và không thể quên đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google Ads và nhấn nút “Hoàn tất quảng cáo”.
Sau khi thực hiện xong các bước thì việc của bạn là chờ đợi Google xét duyệt và hiển thị quảng cáo nữa thôi. Nếu bạn đang muốn xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo trên google hiệu quả, hãy đến với NTCO bởi chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng 1 chiến dịch tối ưu nhất.