4 bí quyết chạy quảng cáo Google với ngân sách hẹp
Bạn đã hiểu được lợi ích của một chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả đem lại trong hoạt động Marketing. Hơn thế nữa, nó còn giúp doanh nghiệp tăng thêm lợi nhuận. Chính bởi lẽ đó, bạn muốn đầu tư vào nó nhưng nguồn ngân sách của bạn không quá nhiều. Vậy làm sao để chạy quảng cáo Google AdWords hiệu quả với nguồn ngân sách hạn hẹp? Câu trả lời có ngay sau đây1. Lựa chọn từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả
Từ khóa có vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả. Từ khóa là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên công cụ tìm kiếm. Lựa chọn từ khóa phù hợp vừa giúp doanh nghiệp của bạn đạt hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.
Các bước lựa chọn từ khóa phù hợp
Bước 1: Phân loại website của doanh nghiệp bạn
Trước khi bắt đầu lựa chọn từ khóa, bạn cần phải xác định rõ website của mình thuộc loại nào. Việc phân loại giúp bạn có định hướng được nên chọn những từ khóa như thế nào?
Bước 2: Phân loại từ khóa
Bạn có thể phân loại từ khóa dựa trên 2 yếu tố
+ Yếu tố chính – phụ
Từ khóa chính và Từ khóa phụ sẽ giúp cho việc quảng bá website có một chiến lược rõ ràng.
+ Yếu tố thể loại
Bao gồm 3 loại: Từ khóa thông tin (Information), từ khóa định hướng (Navigation) hay từ khóa giao dịch (Transaction).
Bước 3: Tạo từ khóa đơn giản cho chiến dịch adwords
Sau khi đã xác định được lĩnh vực hoạt động chính của website, chúng ta sẽ nhanh chóng xác định được các từ khóa chính. Từ những keyword chính đó bạn có thể tạo ra nhiều key phụ
Bước 4: Sử dụng các công cụ lựa chọn và đánh giá từ khóa
Để bổ sung thêm từ khóa và danh sách từ khóa của mình bạn cần sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ đồng thời trước khi quyết định chọn từ khóa nào thì bạn nên đánh giá độ khó của các từ khóa đã có
Xem thêm:
Khi bạn xây dựng một chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả, bạn có thể tăng được doanh thu và lợi nhuận. Nhiều người cho rằng, quảng cáo Google AdWords hiệu quả chỉ cần đầu tư ngân sách lớn là được. Thế nhưng nếu ngân sách của bạn hạn hẹp bạn cần phải sáng tạo trong cách làm của mình.
LIÊN HỆ với NTCO khi bạn muốn được tư vấn chi tiết cụ thể hơn
Các bước lựa chọn từ khóa phù hợp
Bước 1: Phân loại website của doanh nghiệp bạn
Trước khi bắt đầu lựa chọn từ khóa, bạn cần phải xác định rõ website của mình thuộc loại nào. Việc phân loại giúp bạn có định hướng được nên chọn những từ khóa như thế nào?
Bước 2: Phân loại từ khóa
Bạn có thể phân loại từ khóa dựa trên 2 yếu tố
+ Yếu tố chính – phụ
Từ khóa chính và Từ khóa phụ sẽ giúp cho việc quảng bá website có một chiến lược rõ ràng.
+ Yếu tố thể loại
Bao gồm 3 loại: Từ khóa thông tin (Information), từ khóa định hướng (Navigation) hay từ khóa giao dịch (Transaction).
Bước 3: Tạo từ khóa đơn giản cho chiến dịch adwords
Sau khi đã xác định được lĩnh vực hoạt động chính của website, chúng ta sẽ nhanh chóng xác định được các từ khóa chính. Từ những keyword chính đó bạn có thể tạo ra nhiều key phụ
Bước 4: Sử dụng các công cụ lựa chọn và đánh giá từ khóa
Để bổ sung thêm từ khóa và danh sách từ khóa của mình bạn cần sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ đồng thời trước khi quyết định chọn từ khóa nào thì bạn nên đánh giá độ khó của các từ khóa đã có
2. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu
Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó. Lời khuyên là ban đừng phí hoài để đầu tư rộng địa bàn của mình. Điều đó chỉ làm tốn hại đến nguồn ngân sách của bạn. Bạn có thể điều chính ZIPCODE theo tỉnh, thành phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng thuộc khu vực bạn nhắm tới.3. Lựa chọn thời gian hiển thị
Tùy từng thời điểm trong ngày mà chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả sẽ khác nhau. Một điều dễ hiểu là trong thời gian cao điểm là thời gian hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo. Nếu chỉ có kinh phí hạn hẹo bạn chỉ cần hiển thị vào những khung giờ nhất định để nhắm đúng vào nguồn khách hàng mục tiêu. Bởi nếu quảng cáo hiển thị vào khung giờ hạn chế lượng truy cập thì hiệu quả không cao và dường như uổng phí.Xem thêm:
- Kinh doanh đừng bỏ qua các loại quảng cáo Google tốt nhất
- Cách xây dựng chiến dịch quảng cáo google hiệu quả
4. Lựa chọn thiết bị quảng cáo
Bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên nhiều thiết bị như Laptop, Ipad, di động… Việc lựa chọn thiết bị quảng cáo như thế nào cần phù hợp với nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Hãy cân nhắc đầu tư tiền của mình vào thiết bị phù hợp để đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí.Khi bạn xây dựng một chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả, bạn có thể tăng được doanh thu và lợi nhuận. Nhiều người cho rằng, quảng cáo Google AdWords hiệu quả chỉ cần đầu tư ngân sách lớn là được. Thế nhưng nếu ngân sách của bạn hạn hẹp bạn cần phải sáng tạo trong cách làm của mình.
LIÊN HỆ với NTCO khi bạn muốn được tư vấn chi tiết cụ thể hơn