Điều bạn cần biết về chính sách & nội dung quảng cáo zalo
Với trên 100 triệu người dùng zalo sẽ là 1 môi trường hiệu quả để kinh doanh quảng bá bán hàng. Với chạy quảng cáo zalo sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng 1 cách nhanh chóng. Nhưng trong quá trình quảng cáo bạn cần chú ý về chính sách cũng như 1 số nội dung bị zalo giới hạn. Cùng tìm hiểu rõ hơn sau đây.1. Tổng quan về chính sách quảng cáo zalo
1.1. Quá trình xem xét quảng cáo
Quảng cáo zalo sẽ được xem xét trước khi hiển thị để đảm bảo tuân thủ Chính sách quảng cáo của Zalo Ads. Thông thường, hầu hết quảng cáo được xem xét trong vòng 24 giờ, trong một số trường hợp, có thể mất nhiều thời gian hơn.1.2. Sử dụng văn bản trong hình ảnh
Quảng cáo không được đưa vào hình ảnh có nội dung văn bản (chữ, bao gồm cả logo) chiếm hơn 30% diện tích hình ảnh.Điều này một phần do sử dụng hình ảnh có lượng văn bản tối thiểu giúp nội dung quảng cáo hấp dẫn hơn, đồng thời giúp người dùng có thể tiếp cận được những nội dung chất lượng nhất
1.3. Đề cập đến Zalo trong quảng cáo của bạn
Nhà quảng cáo có thể cần đề cập đến Zalo trong 1 vài trường hợp quảng cáo. Nhưng cần nhớ 1 số quy tắc sau:+ Được viết từ “Zalo” trong quảng cáo với chữ “Z” viết hoa
+ Không được sử dụng logo Zalo và hệ thống logo sản phẩm liên kết với Zalo trong hình ảnh quảng cáo
1.4. Quảng cáo có giới hạn độ tuổi
Một số quảng cáo không được phê duyệt vì có thể các quảng cáo đó đang cố hiển thị ảnh hoặc thông điệp cho đối tượng quá trẻ, không phù hợp với quy định của pháp luật.Xem thêm:
2. Nội dung quảng cáo bị giới hạn
2.1. Quảng cáo Rượu/ Beer và thức uống có chứa cồn
Quảng cáo quảng bá hoặc liên quan đến rượu/ beer và thức uống có cồn phải: Tuân thủ tất cả các luật địa phương hiện hành, nguyên tắc, giấy phép và phê duyệt bắt buộc hoặc đã được thiết lập và áp dụng tiêu chí nhắm chọn mục tiêu theo độ tuổi phù hợp với nguyên tắc nhắm mục tiêu của Zalo và quy định pháp luật hiện hành tại Việt Nam.2.2. Quảng cáo dịch vụ hẹn hò
Quảng cáo quảng bá cho các dịch vụ hẹn hò trực tuyến chỉ được phép khi có sự cho phép trước bằng văn bản. Những quảng cáo này phải tuân thủ các yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò phù hợp với quy định của pháp luật và thuần phong mỹ tục Việt Nam.2.3. Nhà thuốc trực tuyến
Chỉ được phép quảng cáo nhà thuốc trực tuyến và ngoại tuyến khi được cho phép trước bằng văn bản.2.4. Thực phẩm bổ sung/ thực phẩm chức năng
Quảng cáo zalo cho những thực phẩm bổ sung dùng để ăn kiêng và bằng thảo dược , bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu với người dùng từ 18 tuổi trở lên và được cho phép trước bằng văn bản.2.5. Dịch vụ đăng ký
Quảng cáo cho các dịch vụ đăng ký hoặc quảng cáo quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm tùy chọn từ chối, gia hạn tự động, các sản phẩm lập hóa đơn chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí hoặc tiếp thị di động phải tuân theo các yêu cầu dịch vụ đăng ký của Zalo.Nếu bạn đang muốn xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo zalo hiệu quả hãy liên hệ ngay với NTCO để được hỗ trợ tốt nhất:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net