5 lỗi phổ biến nhất khi chạy quảng cáo Facebook ads
Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo mạnh mẽ nhất thế giới. Tuy nhiên, việc sử dụng công cụ này cũng đi kèm với một loạt sai lầm tiềm ẩn. Dưới đây là 5 lỗi phổ biến nhất khi quảng cáo trên Facebook mà bạn cần tránh để truyền thông hiệu quả.Bạn đang quảng cáo cho cùng một người xem
Khi lần đầu sử dụng quảng cáo Facebook ads rất nhiều người quên loại trừ những trình chuyển đổi trước đó. Dẫn đến việc thay vì truyền thông điệp tới những khách hàng tiềm năng mới thì lại hiện thị đến đối tượng người dùng cũ theo phương thức giống nhau. Điều này vô tình làm giảm hiệu quả chạy quảng cáo facebook của bạn và gây khó chịu cho những người không có nhu cầu với sản phẩm.
Cách tránh tình trạng này là nên kiểm tra phản hồi, nhận xét của các quảng cáo liên tục và luôn nhớ rằng mỗi chiến dịch truyền thông sẽ chỉ hiệu quả trong những khoản thời gian khác nhau.
Cách tránh tình trạng này là nên kiểm tra phản hồi, nhận xét của các quảng cáo liên tục và luôn nhớ rằng mỗi chiến dịch truyền thông sẽ chỉ hiệu quả trong những khoản thời gian khác nhau.
Bạn đang thay đổi mọi thứ quá nhanh
Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ luôn có những con số để đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo. Nó là một chức năng tuyệt vời nhưng cũng có thể là một điều không tốt đối với những ai không thực sự hiểu rõ về quảng cáo trên Facebook.Nếu bạn thay đổi quảng cáo Facebook 5 giờ trước nhưng không thấy mức độ tương tác thay đổi thì hãy kiên nhẫn chờ đợi thêm. Vì Facebook cần từ 24 đến 48 giờ để tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả sau khi đã được chỉnh sửa. Hãy cho Facebook thời gian để những thay đổi của bạn có hiệu lực vì nếu bạn liên tục điều chỉnh thì có thể bạn đang tự làm cản trở công việc của mình.
Bạn đang cố gắng “Test” mọi thứ cùng một lúc
A/B testing là một quy trình cho phép so sánh độ hiệu quả của 2 phiên bản trong một môi trường/tình huống được xác định, qua đó người dùng có thể đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn. Nhưng đôi lúc bạn thường thay đổi quá nhiều thứ cùng một lúc như: vị trí, hình ảnh, tiêu đề, body text… Việc này giúp bạn tạo ra một phiên bản hoàn chỉnh theo ý muốn của mình nhưng vô tình không để lại bất cứ cơ sở nào để đo lường và việc này làm cho “Test” trở nên vô nghĩa.Bạn thiết lập và để mặc mọi thứ cho Facebook vận hành
Facebook có một bộ công cụ tự động hóa mạnh mẽ, một khi đã thực hiện những bước đi ban đầu, bạn chỉ cần ngồi xuống và để cho quảng cáo tự chạy.Tuy nhiên, đừng quá dựa dẫm vào Facebook, bạn cần chủ động theo dõi chiến dịch của mình để đảm bảo nó hoạt động hiệu quả. Bạn có quyền truy cập vào tất cả số liệu để xác nhận quảng cáo facebook của mình đang chạy đúng như những gì nó được thiết lập.
Xem thêm :
- https://www.ntco.co/2018/04/toi-uu-quang-cao-facebook-hieu-qua-voi-cpm-va-cpc.html
- https://www.ntco.co/2018/04/nguyen-nhan-khien-tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-gan-co.html
Bạn không ghi chép bất cứ gì
Khi bị cuốn vào một khối lượng công việc lớn mỗi ngày, bạn thường quên xem lại những gì đang làm cho quảng cáo của mình. Tuy nhiên, sau mỗi lần chạy quảng cáo, bạn nên giữ một tài liệu chính để theo dõi tất cả các chiến dịch. Hãy dành thời gian để ngồi xuống và tìm ra những gì đã làm được, không làm được, nên thay đổi để áp dụng nó cho những chiến dịch tiếp theo.
Quảng cáo trên Facebook là công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng mục tiêu, với 5 thủ thuật trên, NTCO hi vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để tránh những sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook.
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net