5 chỉ số quan trọng đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook
Bạn thực hiện chạy quảng cáo facebook để tìm kiếm khách hàng nhưng có quá nhiều chỉ số xuất hiện trong quảng cáo đó khiến bạn không thể đánh giá được 1 cách tốt nhất. Trong bài viết hôm nay NTCO sẽ chia sẻ cho bạn 5 chỉ số quan trọng đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook.1. Fan Reach – Lượt tiếp cận quảng cáo facebook
Fan reach được hiểu đơn giản là những người thích trang của bạn khi thấy các bài đăng. Đây là con số tiếp cận tự nhiên nghĩa là nó chỉ ra số người trực tiếp thấy bài post mà không phải thông qua hành động như thích, chia sẻ hoặc bình luận. Fan reach chính là số liệu đầu tiên bạn cần theo dõi khi muốn đo lường hiệu quả của các mẫu Facebook Ads.2. Organic Reach
Organic reach là những người đã thích trang và những người chưa thích trang có thấy bài post của bạn. Đây cũng là con số tự nhiên, không thông qua hành động nào của fans như like, share, comment.Do chỉ số Organic Reach tính cả số người chưa thích trang nhìn thấy bài đăng nên số liệu này có tác dụng rất tốt dùng để tìm ra cách cải thiện mức độ hiển thị tự nhiên cho nội dung của trang. Dựa trên số liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo trên Facebook để hấp dẫn những người chưa phải là fans của page.
3. Engagement
Engagement là chỉ số tính số người tương tác với bài đăng như thích, bình luận và chia sẻ và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn chia sẻ. Đặc biệt, Engagement còn tính khi click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment, click vào tên Page, thậm chí cả người đưa những phản hồi tiêu cực (Negative feedback) về cho Facebook bằng cách báo cáo (report) nội dung mà bạn chia sẻ.Engagement là một chỉ số quan trọng trong đo lường hiệu quả của chiến dịch chạy quảng cáo facebook hay đơn giản là đo lường độ hấp dẫn của nội dung mà bạn đã chia sẻ.
4. Click-Through Rate
Click-through rate (CTR) cho bạn biết số người đã nhấn vào liên kết trong nội dung, hoặc nhấn vào để xem video hoặc phóng to ảnh có trong nội dung của bạn. Từ đó, bạn sẽ biết được có bao nhiêu người cảm thấy đã đủ thú vị và chú ý đến nội dung của bạn, nghĩa là họ xem video, hình ảnh mà bạn chia sẻ hay họ nhấn vào xem nội dung trong liên kết bạn đăng lên. Đây cũng là một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của các quảng cáo Facebook.Xem thêm:
- Tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả với CPM và CPC
- Điều cần quan tâm điều gì khi chạy quảng cáo Facebook
5. Negative Feedback
Negative feedback là số liệu đếm số người không thích nội dung từ trang của bạn, hành động “xấu” do fan thể hiện với một nội dung nào đó của bạn như họ ẩn đi một bài đăng hoặc ẩn hết mọi bài đăng đến từ trang của bạn hoặc Unlike Page. Thông thường tỉ lệ Negative feedback cho phép là ở mức 0,1%.Như vậy trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn một số chỉ số quảng cáo facebook để bạn có những đánh giá chính xác hơn để có được chiến dịch ads tối ưu nhất.
Và nếu bạn muốn được tư vấn hỗ trợ gì thêm về chạy quảng cáo facebook bạn có thể liên hệ với NTCO qua:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net