Thông thường những người làm quảng cáo chỉ hướng mục tiêu đến khách hàng mục tiêu theo sở thích của người dùng. Tuy nhiên đây chưa phải là phương pháp quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả cao nhất cho bạn. Vậy bạn cần làm gì để thu hút khách hàng đến mua và họ sẽ trở lại mua hàng của bạn. Bài viết sau đây ntco sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này.
1. Định hướng cho người dùng Facebook
Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay giúp mọi người gần gũi nhau, là nơi chia sẻ cảm xúc và những điều tuyệt vời trong cuộc sống cho bạn bè, người thân.
Bạn cần hiểu được người dùng Facebook họ là đối tượng nào và họ cần gì?
Họ là những người dùng Facebook, khách hàng của bạn không sử dụng với mục đích đầu tiên để mua sản phẩm – dịch vụ của bạn. chính vì vậy mà bạn cần phải gây ấn tượng với họ một cách khéo léo để tạo ra nhu cầu và thu hút họ.
- Tin liên quan: Dự đoán xu hướng Facebook marketing hiệu quả nhất năm 2016
2. Làm thế nào để lọc chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu
Các nhà làm quảng cáo thường sử dụng 2 cách sau để quảng cáo sản phẩm – dịch vụ đến khách hàng tiềm năng:
Target khách hàng theo cách thông thường: Chủ cửa hàng phải nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng và đánh giá được tiềm năng của sản phẩm mình cung cấp. Từ đó đưa ra dự báo và xây dựng hình ảnh khách hàng thông qua tuổi, sở thích, nơi ở, hành vi,... để thiết lập chiến dịch quảng cáo.
Target ngược với Facebook Remarketing: Thông qua website để lọc ra khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng truy cập vào website bạn hãy thu thập lại thông tin của họ và sử dụng công cụ tạo đối tượng tương tự của Facebook để có tập khách hàng lớn hơn có các thông số tương tự tập khách hàng tiềm năng như đã xác định ở trên. Cuối cùng bạn chỉ cần tập trung chạy quảng cáo tệp khách hàng tiềm năng này.
3. Các bước thực hiện Facebook Remarketing
Sau đây, để có thể target khách hàng một cách chính xác nhất chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Bước đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị trang web. Bạn bắt buộc phải có một website đã được cài sẵn mã pixel của Facebook.
Bước 2: Tìm nội dung liên quan đến sản phẩm – dịch vụ đơn vị bạn cung cấp.
Bước 3: Bắt tay vào thiết lập quảng cáo cho nội dung đó.
Bước 4: Khi các khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web bạn sẽ thu thập được dữ liệu từ người dùng Facebook.
Bước 5: Tiếp tục tư vấn và chăm sóc khách hàng với những nội dung có liên quan.
Bước 6: Sử dụng những công cụ để tạo ra đối tượng, Facebook sẽ tự động tìm ra mục tiêu chính xác nhất dựa trên nhóm khách hàng tiềm năng thu được ở trên.
Bước 7: Tiếp tục làm chiến dịch quảng cáo Facebook trên đối tượng tương tự đã tạo.
Facebook remarketing chắc chắn sẽ là công cụ hiệu quả, có tỷ lệ đạt hiệu quả cao hơn so với khi bạn dùng quảng cáo Facebook marketing thông thường. Chúc bạn thành công!