8 mẹo để cải thiện phạm vi tiếp cận trên Facebook
Bạn đang phát triển một trang Fanpage Facebook để kinh doanh bán hàng? Bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận cho trang Facebook của mình? Bạn tự hỏi làm thế nào để tăng tiếp cận tự nhiên không phải trả phí?Trong bài viết này, bạn hãy cùng NTCO tìm hiểu những cách để tối đa hóa phạm vi tiếp cận tự nhiên của Facebook để từ đó giúp bài viết trên Fanpage nhận được tương tác tốt hơn.
1. Tập trung vào việc xuất bản nội dung gốc
Theo như Meta thì cách hiệu quả nhất để cải thiện phân phối là tạo nội dung gốc, tức là:+ Tránh đăng đi đăng lại cùng một nội dung lên trang Fanpage của bạn mà không thực hiện thay đổi.
+ Không xuất nội dung từ các ứng dụng khác và tải nội dung đó lên mà không sửa đổi.
+ Cố gắng không đăng nội dung tìm thấy chung chung.
Thỉnh thoảng bạn có thể đăng lại nội dung nhưng facebook vẫn muốn bạn đăng những nội dung có tính độc đáo, sáng tạo để tránh bị nền tảng tự động giảm phân phối cho trang của bạn.
Vậy làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang xuất bản nội dung gốc? Đầu tiên, tránh sử dụng hình ảnh có sẵn hoặc quảng cáo chung chung khác trong kế hoạch nội dung của bạn. Thay vào đó, hãy tạo nội dung mới, sử dụng những hình ảnh được thiết kế ấn tượng hay tự sản xuất video... Việc sáng tạo nội dung hấp dẫn còn giúp tăng like bài viết, tăng tương tác facebook hiệu quả hơn.
2. Xuất bản Facebook Reels
Tạo hình ảnh gốc và chia sẻ các bài đăng văn bản mới có liên kết có thể giúp phạm vi tiếp cận của Fanpage Facebook mở rộng tới nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Nhưng khi bạn muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận của Facebook, loại nội dung tốt nhất để sản xuất là định dạng mà Meta đã và đang tích cực quảng cáo: Câu chuyện.Để nhận được nhiều giá trị nhất từ cuộn trang của bạn, hãy tránh xuất các video dạng ngắn mà bạn tạo cho Instagram hoặc TikTok và chỉ cần tải chúng lên Facebook. Việc chia sẻ nội dung có hình mờ từ các ứng dụng khác có khả năng kích hoạt cờ hạn chế về tính nguyên gốc của Facebook, hạn chế việc phân phối.
Thay vào đó, hãy tạo nội dung dạng ngắn mới bằng các công cụ gốc của Facebook. Các trang Facebook có một số tùy chọn để tạo các cuộn phim mới.
Nếu bạn đã có nội dung video 9:16 muốn đăng dưới dạng cuộn phim, thì bạn có thể sử dụng Creator Studio để tạo cuộn phim. Trong Creator Studio, nhấp vào nút Tạo mới và chọn Tạo câu chuyện. Tải lên video dọc và thêm chú thích.
Mặc dù các công cụ chỉnh sửa của Creator Studio bị hạn chế nhưng chúng cho phép bạn cắt video để làm cho video thú vị hơn đối với khán giả của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Thay đổi kích thước để đảm bảo video của mình hiển thị với tỷ lệ khung hình phù hợp.
Creator Studio cũng cho phép bạn chọn phối lại. Vì công cụ Phối lại của Facebook cho phép người khác sử dụng video của bạn trong nội dung dạng ngắn gốc của riêng họ, đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy khám phá và giới thiệu thương hiệu của bạn với những người mới.
3. Tăng tương tác facebook mà không cần mồi chài
Việc xuất bản nội dung nhận được nhiều lượt chia sẻ có thể giúp tăng cường tiếp cận không phải trả tiền. Điều quan trọng là tạo nội dung không hoàn toàn yêu cầu người theo dõi hoàn thành một hành động cụ thể như chia sẻ bài đăng với bạn bè của họ.Bạn có thể tăng tương tác Facebook mà không cần mồi chài họ qua việc đặt những câu hỏi hấp dẫn. Chẳng hạn như bạn có thể hỏi xem khán giả của mình có tham dự một sự kiện nào đó hay họ đang lên kế hoạch gì cho kỳ nghỉ không.
Bạn cũng có thể sử dụng nhiều câu hỏi tập trung vào thương hiệu hơn. Ví dụ như bạn có thể hỏi xem đối tượng của mình có thích một trong các sản phẩm của bạn hơn sản phẩm khác hay họ đã dùng thử dịch vụ mới nhất của bạn chưa.
4. Xuất bản nội dung phản ánh sở thích của những người theo dõi
Bạn chưa biết làm thế nào để tăng tương tác facebook tự nhiên? Vậy thì hãy tạo nội dung mà những người theo dõi trang của bạn thích.Để tìm nội dung phù hợp nhất với đối tượng của bạn, hãy xem thông tin chi tiết về nội dung Business Suite. Bạn có thể sắp xếp theo các số liệu chính có tác động lớn nhất đến phân phối không được kết nối, chẳng hạn như lượt chia sẻ. Bạn cũng có thể theo dõi phạm vi tiếp cận của Facebook như một chỉ báo về mức độ thành công của thuật toán đã phân phối nội dung của bạn.
5. Đăng nội dung một cách nhất quán
Để cải thiện khả năng phân phối, Meta cũng khuyên bạn nên đăng nội dung chất lượng cao thường xuyên và nhất quán. Bạn nên đăng lên Fanpage của mình bao lâu một lần? Theo nguyên tắc chung, các doanh nghiệp trong hầu hết các ngành nên đăng ít nhất một vài lần mỗi tuần vào những thời điểm tốt nhất.Bạn có thể sử dụng trình soạn bài đăng trong Business Suite để tìm thời điểm tốt nhất để xuất bản. Mở bảng Planner và nhấp để tạo bài đăng mới. Trước khi xuất bản, hãy nhấp vào nút Thời gian hoạt động để xem thời gian tối ưu cho khán giả của bạn. Sau đó lên lịch cho nội dung của bạn vào một trong những thời điểm được đề xuất.
> Cách lên lịch đăng bài trên Facebook phát triển Fanpage tốt hơn
Đảm bảo rằng công tắc Đề xuất trên Facebook được bật. Bạn có thể đặt nó cho từng bài đăng và cuộn phim riêng lẻ hoặc thay đổi cài đặt để tất cả nội dung trên Instagram của bạn tự động đủ điều kiện được đề xuất trên Facebook.
Ngay cả khi bạn đang đăng nội dung trên Instagram, Facebook vẫn sẽ coi nội dung đó là bản gốc khi bạn sử dụng tùy chọn này. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thiếu thời gian hoặc ngân sách, việc đăng chéo giữa Facebook và Instagram có thể giúp bạn tiết kiệm cả hai.
Business Suite là lựa chọn tốt nhất của bạn để theo dõi nhận xét và tin nhắn, đồng thời đảm bảo bạn không bỏ lỡ cơ hội tương tác. Bạn không có thời gian để trả lời tất cả các lượt tương tác trên Facebook của mình? Business Suite có một số công cụ tự động hóa hữu ích cho phép bạn phản hồi nhanh hơn.
6. Nội dung đăng chéo giữa Facebook và Instagram
Nếu doanh nghiệp của bạn cũng có tài khoản Instagram, thì bạn có thể sử dụng nội dung mình đăng trên đó để tăng khả năng hiển thị trên Facebook. Khi bạn xuất bản nội dung trên Instagram, hãy nhấn vào tùy chọn Đề xuất trên Facebook để chuyển đổi cài đặt của bạn.Đảm bảo rằng công tắc Đề xuất trên Facebook được bật. Bạn có thể đặt nó cho từng bài đăng và cuộn phim riêng lẻ hoặc thay đổi cài đặt để tất cả nội dung trên Instagram của bạn tự động đủ điều kiện được đề xuất trên Facebook.
Ngay cả khi bạn đang đăng nội dung trên Instagram, Facebook vẫn sẽ coi nội dung đó là bản gốc khi bạn sử dụng tùy chọn này. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thiếu thời gian hoặc ngân sách, việc đăng chéo giữa Facebook và Instagram có thể giúp bạn tiết kiệm cả hai.
7. Xây dựng một cộng đồng gắn kết
Bằng cách phản hồi tương tác trên Facebook, bạn có thể tạo các cuộc trò chuyện và tiếp tục khuếch đại thương hiệu của mình. Theo thời gian, bạn cũng có thể xây dựng một cộng đồng gắn kết mà những người theo dõi chủ động chia sẻ và quảng bá.Business Suite là lựa chọn tốt nhất của bạn để theo dõi nhận xét và tin nhắn, đồng thời đảm bảo bạn không bỏ lỡ cơ hội tương tác. Bạn không có thời gian để trả lời tất cả các lượt tương tác trên Facebook của mình? Business Suite có một số công cụ tự động hóa hữu ích cho phép bạn phản hồi nhanh hơn.
8. Làm theo Nguyên tắc của Facebook
Để tăng cơ hội Facebook sẽ đề xuất nội dung trên trang của bạn cho những người dùng chưa được kết nối, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mọi thứ bạn xuất bản đều tuân theo nguyên tắc của nền tảng đối với nội dung được đề xuất . Một số điểm quan trọng nhất bao gồm tránh:+ Nội dung tạo ra một cộng đồng không an toàn.
+ Nội dung chất lượng thấp và không nguyên bản.
+ Nội dung gây hiểu lầm hoặc thông tin sai lệch.
+ Nội dung nhạy cảm, đặc biệt liên quan đến sức khỏe và tài chính.
Trên đây là những cách bạn có thể sử dụng để tăng phạm vi tiếp cận cho các bài đăng trên Facebook.
Nếu bạn cần tăng like bài viết, tăng comment, tăng share nhanh chóng hãy liên hệ cho NTCO và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.