Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2022

Kích thước và thông số kỹ thuật của quảng cáo Facebook mới nhất

Share & Comment

Kích thước và thông số kỹ thuật của quảng cáo Facebook mới nhất

Tại sao bạn nên biết kích thước và thông số kỹ thuật cho quảng cáo Facebook? Đó là vì:

Biết kích thước chạy quảng cáo trên Facebook giúp bạn tránh việc đăng hình ảnh sẽ bị mờ, bị pixel hoặc bị biến dạng .

Tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn, kích thước và vị trí quảng cáo phù hợp mà bạn sử dụng sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật so với mọi thứ khác mà đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy. 

Kích thước và vị trí quảng cáo fb phù hợp có thể giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng trên nhiều nền tảng.

Vậy bạn đã biết về thông số kỹ thuật thiết kế và kích thước quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất hiện nay chưa? Nếu chưa vậy hãy cùng quảng cáo facebook NTCO theo dõi ngay sau đây.

quang cao facebook

1. Kích thước quảng cáo trên Newsfeed Facebook

Sử dụng quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là một cách tuyệt vời để tăng cường quảng cáo về một sản phẩm mới. Thật dễ dàng để thiết lập và có thể hoạt động mà không cần kinh phí lớn.

Tất cả những điều bạn phải làm để quảng cáo fanpage hiển thị là:

+ Chọn mục tiêu: phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, lượt cài đặt ứng dụng, tạo khách hàng tiềm năng,...

+ Chọn đối tượng mục tiêu bạn muốn quảng cáo hướng đến.

+ Tải lên nội dung quảng cáo fb: hình ảnh, bản sao và liên kết.

+ Đặt ngân sách quảng cáo facebook ads của bạn.

Và cuối cùng là xuất bản!

Facebook đặt những quảng cáo này trong bảng tin của người dùng, trộn lẫn với các bài đăng từ bạn bè, các fanpage và Group. Quảng cáo có thể là hình ảnh, video hoặc thậm chí là GIF.

Để có được phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác cao nhất, hãy cân nhắc sử dụng hình ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360 độ. Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh, hãy giữ cho văn bản phủ ở mức tối thiểu.

chay quang cao fanpage

Thông số kỹ thuật thiết kế quảng cáo facebook trên Feed:

- Hình ảnh

+ Các loại tệp được hỗ trợ: JPG và PNG, tệp tối đa 30 MB.

+ Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600 px

+ Tỷ lệ hình ảnh quảng cáo sử dụng: 1,91: 1 đến 1: 1

- Văn bản đề xuất

+ Văn bản chính: 125 ký tự

+ Dòng tiêu đề: 27 ký tự

+ Mô tả: 27 ký tự

- Video

+ Các loại tệp được hỗ trợ: MP4, MOV hoặc GIF

+ Tỷ lệ: 1: 1 dành cho máy tính để bàn hoặc thiết bị di động hoặc 4: 5 chỉ dành cho thiết bị di động.

+ Kích thước video tối đa: 4 GB với độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel.

+ Thời lượng video quảng cáo từ 1 giây đến 241 phút.

2. Kích thước quảng cáo video Facebook

Nếu mục tiêu chính của bạn là nhận được lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi, thì việc chạy quảng cáo trên Facebook cho video trong luồng là một cách tuyệt vời để thu hút sự nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Bạn có thể sử dụng quảng cáo video Facebook ở hai định dạng: video đơn lẻ và băng chuyền.

Với định dạng quảng cáo băng chuyền Facebook, quảng cáo video của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi ai đó đã xem video Trực tiếp trên Facebook trong ít nhất 60 giây.

Quảng cáo video trong luồng chỉ xuất hiện cho người dùng di động.

quang cao facebook

Thông số kỹ thuật thiết kế quảng cáo video trong luồng

- Hình ảnh

+ Các loại tệp được hỗ trợ: JPG hoặc PNG, tối đa 30MB.

+ Tỷ lệ hình ảnh quảng cáo: 1,91: 1 hoặc 1: 1

+ Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600 px

+ Dung sai tỷ lệ co: 3%

- Văn bản đề xuất

+ Văn bản chính: 125 ký tự

+ Dòng tiêu đề: 40 ký tự

Lưu ý: Không thêm văn bản vào hình ảnh của bạn khi bạn tải chúng lên.

- Video

+ Các loại tệp được hỗ trợ: MP4, GIF hoặc MOV

+ Kích thước tệp video tối đa: 4 GB với tỷ lệ 16: 9 hoặc 1: 1

+ Thời lượng đối với video khi chạy quảng cáo: 5 giây đến 10 phút.

Mẹo tạo quảng cáo video trên facebook hiệu quả. Xem ngay.

3. Kích thước đối với quảng cáo băng chuyền Facebook

Nếu bạn muốn cho khán giả thấy rõ hơn về sản phẩm, ưu đãi của mình, hãy sử dụng quảng cáo băng chuyền.

Với quảng cáo băng chuyền, bạn có thể tải lên từ 2 đến 10 hình ảnh hoặc video để người dùng cuộn qua. Bằng cách kết hợp hình ảnh và video, bạn có thể chia nhỏ các tính năng của sản phẩm thành từng phần nhỏ mà khán giả của bạn có thể dễ dàng hiểu được.

Hơn nữa, bạn có thể tạo mỗi liên kết hình ảnh / video đến một trang khác nhau trên trang web của mình. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bán nhiều sản phẩm với một quảng cáo fb, chỉ cần tải lên hình ảnh hoặc video về các sản phẩm bạn muốn bán và liên kết từng sản phẩm với trang sản phẩm thích hợp.

quang cao Facebook

Thông số kỹ thuật thiết kế quảng cáo facebook băng chuyền:

- Hình ảnh

+ Các loại tệp hình ảnh được hỗ trợ: JPG và PNG, tệp tối đa 30 MB.

+ Các loại tệp video được hỗ trợ: MP4, GIF và MOV, tệp đối đa 4GB

+ Tỷ lệ: 1: 1

+ Số hình ảnh sử dụng: 2 đến 10

+ Thời lượng dành cho video: Từ 1 giây đến 241 phút

+ Dung sai tỷ lệ co: 3%

- Văn bản đề xuất

+ Văn bản chính: 125 ký tự

+ Dòng tiêu đề: 32 ký tự

+ Mô tả: 18 ký tự

+ URL trang đích: Bắt buộc

4. Kích thước Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook

Nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử và bạn muốn quảng cáo nhiều sản phẩm mà không làm áp đảo đối tượng của mình, hãy sử dụng quảng cáo bộ sưu tập.

Quảng cáo bộ sưu tập của Facebook xuất hiện trong bảng tin của mọi người, vì vậy bạn cần làm cho chúng hấp dẫn và linh hoạt để người dùng không cuộn qua nó .

Để làm điều đó, hãy sử dụng kết hợp hình ảnh và video. Bạn có thể bắt đầu bằng một đoạn video ngắn nêu bật các tính năng bắt đầu của sản phẩm. Sau đó, bên dưới video, hãy thêm 3 hình ảnh có độ phân giải cao về các sản phẩm bán chạy nhất của bạn.

Khi mọi người nhấp vào quảng cáo này, họ sẽ đưa họ đến Trải nghiệm tức thì trên Facebook. Đây là trang đích trong ứng dụng, toàn màn hình, tập trung vào thương hiệu và sản phẩm của bạn. Mọi người có thể mua sản phẩm của bạn trực tiếp từ trang đích này.

Nếu bạn đưa thông tin sản phẩm của mình vào quảng cáo, người dùng có thể nhấp vào trang web hoặc cửa hàng của bạn để tìm thêm sản phẩm của bạn.

chay quang cao tren facebook

Thông số kỹ thuật thiết kế quảng cáo bộ sưu tập:

- Hình ảnh

+ Các loại tệp hình ảnh được hỗ trợ: JPG và PNG, tệp tối đa là 30 MB.

+ Các loại tệp video được hỗ trợ: MP4, GIF và MOV, tệp tối đa là 4 GB.

+ Tỷ lệ: 1: 1

+ Trải nghiệm tức thì: Bắt buộc

- Văn bản đề xuất

+ Văn bản chính: 125 ký tự

+ Dòng tiêu đề: 40 ký tự

+ URL trang đích: Bắt buộc

5. Kích thước chạy quảng cáo trên Facebook Marketplace

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook Marketplace , đây là một tính năng Craigslist-esque trên nền tảng nơi người dùng có thể mua và bán sản phẩm trong cộng đồng địa phương của họ.

Mặc dù danh sách trên Facebook Marketplace miễn phí cho người dùng, nhưng bạn có thể trả một khoản tiền để đặt quảng cáo của mình trong phần này của Facebook .

Quảng cáo fb của bạn có thể dựa trên hình ảnh hoặc video và chúng là một cách tuyệt vời để dẫn mọi người đến trang web của bạn, những người đang tích cực tìm kiếm và mua một sản phẩm cụ thể ở một vị trí cụ thể .

Với Marketplace, Facebook đã tạo ra một cửa hàng tổng hợp cho các loại sản phẩm / dịch vụ khác nhau, bao gồm quần áo, xe cộ và thậm chí cả nhà bán bởi các cá nhân, nhà bán lẻ và các doanh nghiệp đã được kiểm tra khác.

quang cao fb

Thông số kỹ thuật thiết kế quảng cáo: 

- Hình ảnh

+ Định dạng ảnh quảng cáo: JPG và PNG

+ Tệp tối đa: 30 MB, kích thước hình ảnh tối đa 600 x 600 px.

+ Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1

- Văn bản đề xuất

+ Văn bản chính: 125 ký tự

+ Dòng tiêu đề: 40 ký tự

+ Mô tả: 30 ký tự

- Video

+ Các loại tệp được hỗ trợ: MP4, GIF và MOV

+ Tệp tối đa: 4 GB

+ Tỷ lệ: 1: 1

+ Độ phân giải 1080 x 1080 px với thời lượng video từ 1 giây đến 241 phút

6. Quảng cáo cột bên phải Facebook

Không giống như quảng cáo hình ảnh và video xuất hiện trong nguồn cấp tin chính của người dùng, quảng cáo cột bên phải xuất hiện ở phía bên phải của trang Facebook. Quảng cáo cột bên phải chỉ được nhìn thấy bởi người dùng máy tính để bàn chứ không phải người dùng di động.

Quảng cáo cột bên phải thường có cùng thông tin với quảng cáo trong newsfeed, nhưng chúng có kích thước nhỏ hơn và hiển thị dưới dạng hình ảnh ngang.

Khi người dùng di động của Facebook tăng lên, nhu cầu về quảng cáo cột bên phải sẽ ít hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà tiếp thị không sử dụng chúng.

Thông số kỹ thuật thiết kế chạy quảng cáo fanpage cột bên phải:

+ Định dạng ảnh quảng cáo: JPG và PNG

+ Chiều rộng tối thiểu: 254 px và Chiều cao tối thiểu: 133 px

+ Thời lượng video: Tối đa 241 phút

+ Văn bản đề xuất với dòng tiêu đề: 40 ký tự.

7. Kích thước quảng cáo Câu chuyện trên Facebook

Facebook Stories là hình ảnh hoặc video ngắn sẽ hết hạn sau 24 giờ kể từ khi phát trực tiếp .

Bạn có thể tạo quảng cáo xuất hiện theo khoảng thời gian khi người dùng cuộn qua Câu chuyện trên Facebook từ các trang và những người họ theo dõi. Trừ khi người dùng cố tình gạt ra khỏi Câu chuyện, quảng cáo facebook sẽ chạy trong toàn bộ thời gian tối đa 15 giây.

quang cao facebook

Thông số kỹ thuật thiết kế quảng cáo câu chuyện:

- Hình ảnh

+ Định dạng hình ảnh quảng cáo: JPG và PNG

+ Tỷ lệ hình ảnh: 9:16

+ Chiều rộng tối thiểu: rộng 500 pixel

- Yêu cầu văn bản

+ Văn bản chính: 125 ký tự

+ Dòng tiêu đề: 40 ký tự

Lưu ý: Để lại khoảng 14% (250 px) phần trên và dưới của hình ảnh không có văn bản và biểu trưng có thể che mất các yếu tố chính.

- Video

+ Loại tệp được hỗ trợ: MP4, GIF hoặc MOV.

+ Tỷ lệ: 1: 1 sử dụng cho di động hoặc máy tính và 4: 5 chỉ dành cho thiết bị di động.

+ Thời lượng video hiển thị: 1 giây đến 241 phút

- Đề xuất văn bản video

+ Văn bản chính: 125 ký tự

+ Dòng tiêu đề: 27 ký tự

+ Mô tả: 27 ký tự

Lưu ý: Thêm phụ đề và âm thanh video là tùy chọn, nhưng được khuyến nghị.


Trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn về thông số kỹ thuật của các loại quảng cáo fb, hi vọng hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn cần chạy quảng cáo fanpage hãy liên hệ để NTCO tư vấn và lên chiến dịch tối ưu nhất cho bạn. 
LIÊN HỆ VỚI NTCO.CO
Tags: ,
 

Ý kiến khách hàng

Tôi đã làm việc với Ntco.co từ khi tôi phụ trách quản lý fanpage Toshiba năm 2014, ntco.co có dịch vụ tăng like và quảng cáo rất chuyên nghiệp

-Đặng Trường-Trưởng phòng Toshiba-
Ntco.co có kỹ thuật marketing tốt, tác phong làm việc nhanh chóng và chăm sóc khách hàng chu đáo. Tôi đã đặt niềm tin đúng nơi, cảm ơn các bạn!

-Tiến Tùng-Trường phòng AQUA Việt Nam-
Ánh đã quảng cáo bên ntco.co đến thời điểm hiện tại là gần 1 năm, kết quả kinh doanh từ khi hợp tác tăng dần theo thời gian, cảm ơn đội ngũ ntco.co nhiều!

-Lê Nguyễn Nhật Ánh-CEO Thiệp Cưới Chất-
Tôi có thiết kế logo bên ntco.co, tốc độ các bạn làm khá nhanh chi phí so với thị trường khá rẻ và mức độ sáng tạo của thiết kế tốt, tôi hài lòng, cảm ơn bạn!

-Ms.Hương-Giám Đốc chuỗi nhà sách Lan Hương-

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Kênh tư vấn 1
Call/Zalo: 0966.43.0000
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 1
Kênh tư vấn 2
Call/Zalo: 09.0640.0640
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 2
Kênh tư vấn 3
Call/Zalo: 098.449.0000
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 3
Kênh tư vấn 4
Call/Zalo: 097.867.4040
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 4

.

Copyright © Dịch Vụ Quảng Cáo | Designed by NTCO.CO Giới thiệu Điều khoản Bảo mật Bảo hành