Bạn đã biết về thuật toán TikTok? Cách phát triển tài khoản nhiều lượt theo dõi?
Bạn có đang hoạt động trên nền tảng Tiktok? Bạn đã hiểu rõ về thuật toán hiển thị của Tiktok?Bạn có muốn sử dụng những cách hiệu quả nhất để phát triển Viral, tăng follow Tiktok nhanh chóng hơn.
Hãy cùng theo dõi bài viết này của NTCO.CO!
1. Thuật toán TikTok là gì?
Thuật toán TikTok xác định nội dung hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn”.Theo TikTok, các thuật toán của Trang For You dựa trên sở thích và lịch sử hoạt động của từng người dùng. Điều đó có nghĩa là không có hai nguồn cấp dữ liệu For You nào hoàn toàn giống nhau, do số lượng tuyệt đối các yếu tố và các biến thể liên quan; như tên của nó, những đề xuất này đã được sắp xếp cẩn thận cho bạn .
3 yếu tố chính ảnh hưởng đến các đề xuất TikTok của bạn bao gồm:
+ Tương tác của người dùng.
+ Thông tin video.
+ Cài đặt thiết bị và tài khoản.
1.1.Tương tác của người dùng
Hoạt động của người dùng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định video TikTok hiển thị, với những yếu tố sau ảnh hưởng lớn đến nguồn cấp dữ liệu For You của bạn:+ Lượt thích video.
+ Chia sẻ video.
+ Các tài khoản được theo dõi.
+ Nhận xét đã đăng.
+ Các video đã tạo.
Thuật toán cũng tính đến mức độ mà người dùng đã xem được trong video và liệu họ có xem toàn bộ video hay không. Xem video từ đầu đến cuối là một dấu hiệu quan tâm mạnh mẽ và có trọng lượng lớn hơn trong thuật toán TikTok so với một số yếu tố góp phần khác.
Thường xuyên xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng không chỉ đơn giản là một người theo dõi họ. Người dùng sẽ thấy nhiều nội dung từ những người sáng tạo mà họ tương tác hơn những người mà họ chỉ theo dõi nhưng cuộn qua.
1.2.Thông tin Video
Điều này bao gồm các thuộc tính video và dữ liệu cụ thể cho từng video, bao gồm:+ Độ dài / thời gian chạy.
+ Chú thích.
+ Âm thanh.
+ Hình dán.
+ Thẻ hashtag.
Nói riêng, thẻ hashtag # là thành phần chính mà video được đề xuất. Bất kỳ người dùng nào xem hoặc tạo video với một thẻ hashtag# cụ thể sẽ có nhiều khả năng xem các video sử dụng thẻ hashtag # đó hơn trong tương lai.
1.3.Cài đặt thiết bị và tài khoản
TikTok đã xác nhận rằng thuật toán của nó có xem xét cài đặt thiết bị và cài đặt tài khoản, nhưng làm rõ rằng các yếu tố này không được coi trọng bằng các biện pháp mạnh hơn.Ví dụ về cài đặt thiết bị và tài khoản được xem xét bao gồm:
+ Tùy chọn Ngôn ngữ.
+ Thiết lập quốc gia.
+ Loại thiết bị.
Theo TikTok, để giữ cho nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” của bạn trở nên thú vị và đa dạng, hệ thống đề xuất của họ hoạt động để đề xuất nhiều nội dung đa dạng khác nhau cùng những nội dung bạn thích.
Nội dung mà thuật toán TikTok ngăn không cho xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu 'Dành cho bạn' của người dùng bao gồm:
+ Người dùng đã gắn cờ nội dung là "Không quan tâm".
+ Nội dung bị gắn cờ là spam.
+ Nội dung trùng lặp.
+ Đã xem nội dung.
+ Nội dung có khả năng xâm phạm đến an toàn.
Nội dung mà thuật toán TikTok ngăn không cho xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu 'Dành cho bạn' của người dùng bao gồm:
+ Người dùng đã gắn cờ nội dung là "Không quan tâm".
+ Nội dung bị gắn cờ là spam.
+ Nội dung trùng lặp.
+ Đã xem nội dung.
+ Nội dung có khả năng xâm phạm đến an toàn.
2. Phương pháp hay nhất để phát triển tài khoản tăng follow Tiktok
Khi bạn đã hiểu về cách hoạt động của thuật toán TikTok, bước tiếp theo là tận dụng thông tin đó để thiết kế video sẵn sàng cho khả năng hiển thị tối đa từ đó tăng lượt theo dõi trên Tiktok.2.1. Sử dụng TikTok Pro
Khi bạn sử dụng tài khoản TikTok Pro, lúc này bạn sẽ có quyền truy cập vào các báo cáo để xác định được mức độ tương tác của những người xem. Trong báo cáo Hoạt động của người theo dõi trong tab Người theo dõi bạn sẽ thấy được điều đó. Bằng cách phân tích báo cáo này, bạn có thể khám phá những gì khán giả của bạn coi là nội dung chất lượng cao, giúp bạn tạo TikTok hiệu quả hơn.2.2. Tập trung vào cộng đồng
TikTok biết nội dung của họ chỉ có giá trị như cộng đồng tạo, tham gia và chia sẻ nội dung đó. TikTok thực hiện rất tốt việc quản lý nội dung video dựa trên các thẻ hashtag # cụ thể mà người dùng thường xuyên tham gia.TikTok cũng cung cấp một bố cục cho “ Nguyên tắc cộng đồng ” của họ, thiết lập các tiêu chuẩn cho những gì được phép và không được phép trên nền tảng.
2.3.Thu hút người xem ngay lập tức
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn chỉ có khoảng ba giây để thu hút người xem trên TikTok. Như đã nói, bạn sẽ cần thử nghiệm và khám phá những cách hấp dẫn để giữ sự chú ý của người xem. Tin tốt là nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của người dùng, bạn có thể giữ họ trong tối đa 10 phút.Việc này sẽ giúp tăng view video Tiktok tốt hơn, nhận được nhiều lượt tương tác hơn.
2.4.Viết chú thích hấp dẫn
Mặc dù TikTok là một nền tảng dựa trên video, nhưng người dùng nên lưu ý tạo các chú thích thông minh và hấp dẫn.TikTok cũng có một tính năng tự động thêm phụ đề cho video TikTok. Để kích hoạt phụ đề chi tiết, bạn chỉ cần tạo video trong TikTok và sau đó nhấp vào nút 'Phụ đề'. Và theo một số báo cáo chỉ ra rằng những người dùng bao gồm phụ đề TikTok đã thấy sự cải thiện về mức độ tương tác trên mạng xã hội và khả năng khám phá tổng thể.
2.5.Ghi nhớ tần số
Theo TikTok thì để thu hút khán giả mới, điều quan trọng là phải liên tục chia sẻ nội dung mới và đa dạng. Hãy đặt mục tiêu đăng 1-4 lần mỗi ngày để kiểm tra mức độ tiếp nhận của các loại nội dung khác nhau. Sau đó, bạn có thể thêm phần tăng trả phí để tận dụng tối đa nội dung hoạt động hàng đầu của mình.Sự sáng tạo trong nội dung video đó sẽ là cách để tăng view Tiktok, tăng lượt theo dõi trên Tiktok.
2.6.Tạo video ngắn hơn
Thuật toán thưởng cho các video được xem từ đầu đến cuối, vì vậy, hãy cố gắng giữ ít nhất một số video của bạn ngắn gọn để tăng cơ hội người dùng hoàn thành chúng, khoảng 15 đến 20 giây là được.Một lợi ích phụ đối với các video ngắn hơn là bạn đang cắt tỉa nội dung của mình trở nên nhỏ gọn và ngắn gọn hơn. Điều này có thể cải thiện chất lượng video của bạn và tăng cơ hội thu hút sự chú ý.
2.7. Sử dụng các Tính năng & Hiệu ứng Xu hướng
Tăng khả năng hiển thị và khả năng chia sẻ video của bạn bằng cách sử dụng các hiệu ứng. Các hiệu ứng xu hướng sẽ có tác động lớn nhất do mức độ phổ biến của chúng đối với cơ sở người dùng và vì TikTok sẽ tích cực quảng cáo các video sử dụng các hiệu ứng đó.Bộ lọc và hiệu ứng được sử dụng để làm cho video của bạn trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn đối với người xem. TikTok cung cấp cho người sáng tạo và thương hiệu nhiều lựa chọn, đồng thời thường xuyên tung ra các tùy chọn mới mẻ.
Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng TikTok dường như ưu tiên nhiều hơn cho các video sử dụng các hiệu ứng — cụ thể là các hiệu ứng hiện đang thịnh hành.
2.8.Sử dụng Hashtags Phổ biến
Hầu hết những người sáng tạo TikTok đều đã biết giá trị của #hashtags, nhưng những thẻ # phổ biến và những thách thức về thẻ # có thể có tác động đáng kể đến khả năng hiển thị video của bạn. Ưu tiên các thách thức gắn thẻ # sử dụng các hiệu ứng thịnh hành để có kết quả tốt nhất.Nếu bạn đang tìm kiếm các thẻ hashtags# phổ biến để sử dụng, bạn có thể chuyển đến tab Khám phá và xem những gì đang thịnh hành.
2.9.Tương tác với những người sáng tạo khác
TikTok là một cộng đồng, và việc thể hiện sự ủng hộ của người khác có thể giúp ích cho họ và bạn .Like & comment về video từ những người sáng tạo khác, tương tác là yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán của TikTok. Người sáng tạo có thể sẽ được hưởng lợi từ đóng góp của bạn và đánh giá cao nỗ lực của bạn - họ thậm chí có thể đáp lại sự ưu ái khi bạn xuất bản video mới!
2.10. Sử dụng các bài hát và âm thanh thịnh hành
Bất cứ khi nào người dùng thích một video, thuật toán TikTok sẽ hiển thị cho bạn các video khác sử dụng cùng một bản nhạc hoặc âm thanh. Điều này có nghĩa là âm thanh có thể tạo xu hướng giống như cách mà thẻ hashtags # và hiệu ứng làm.Tuy nhiên việc tìm kiếm nhạc thịnh hành không đơn giản như khám phá một hashtags # phổ biến; nó sẽ không được liệt kê trên nguồn cấp dữ liệu Khám phá hoặc Dành cho bạn. Nhưng một cách bạn có thể truy cập thông tin này là mở trình chỉnh sửa video của bạn và nhấp vào tab Âm thanh. Tại đây, bạn sẽ thấy các âm thanh thịnh hành khi cuộn qua danh sách.
2.11. Đăng khi khán giả trực tuyến
Thời điểm đăn video là môt yếu tố để video tiktok của bạn có thể được tiếp cận đến với nhiều người dùng hơn, cơ hội tăng view video Tiktok tốt hơn. Điều này cũng sẽ giúp video của bạn tạo ra nhiều tương tác nhanh hơn, điều này sẽ làm tăng tốc độ của video và hiển thị video cho nhiều người dùng hơn. Bạn có thể truy cập thông tin về hoạt động của khán giả bằng cách kiểm tra tab Người theo dõi.Như vậy trên đây NTCO đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về cách hoạt động của thuật toán Tiktok cùng cách miễn phí để phát triển tài khoản. Hi vọng hữu ích dành cho bạn.
Nếu bạn đang cần một tài khoản với nhiều người theo dõi, video nhiều lượt xem lượt tym thì bạn có thể chọn tăng follow Tiktok tại NTCO hay tăng view Tiktok, tăng tym Tiktok... có nhu cầu tư vấn dịch vụ liên hệ ngay cho NTCO nhé!
Nếu bạn đang cần một tài khoản với nhiều người theo dõi, video nhiều lượt xem lượt tym thì bạn có thể chọn tăng follow Tiktok tại NTCO hay tăng view Tiktok, tăng tym Tiktok... có nhu cầu tư vấn dịch vụ liên hệ ngay cho NTCO nhé!