Hướng dẫn về quảng cáo trên Facebook vào năm 2022 cho người mới bắt đầu
Nếu bạn đang tìm cách tận dụng quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của mình, đây là hướng dẫn sẽ chỉ cho bạn mọi thứ bạn cần để thành thạo quảng cáo Facebook ads.Nếu bạn muốn:
Tiếp cận với nhiều đối tượng hơn quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Bạn đang sử dụng Facebook cho một kênh bán hàng online của mình và muốn có được tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn.
Hãy xem ngay bài viết sau đây.
1. Chạy quảng cáo trên facebook cần những gì?
Khi bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook thì đây là những bạn cần phải có:+ Một fanpage Facebook - Facebook chỉ mới cho phép chạy ads trên fanpage. Fanpage cần được cập nhật thông tin giới thiệu đầy đủ, có ảnh bìa ảnh đại diện ấn tượng...
+ Thẻ visa/mastercard để add vào tài khoản quảng sau đó sử dụng cho thanh toán phí quảng cáo. Cách chọn thẻ ngân hàng khi Chạy quảng cáo Facebook.
+ Tạo trình quản lý doanh nghiệp để quản lý fanpage, quản lý chiến dịch quảng cáo...
Và để chiến dịch quảng cáo facebook ads hiệu quả thì bạn cần hiểu rõ được đối tượng, mục tiêu bạn hướng đến là gì.
2. Các mục tiêu chạy ads facebook
Điều quan trọng là phải hiểu mục tiêu tiếp thị của bạn và kết hợp mục tiêu đó với các loại quảng cáo Facebook để có được kết quả mong muốn. Chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu bạn cần cũng như sẽ giúp bạn chuyển đổi đối tượng của mình thành khách hàng trả tiền.Trước khi đi sâu vào các loại quảng cáo trên Facebook, chúng ta hãy xem xét 3 mục tiêu lớn mà quảng cáo Facebook có thể giải quyết cho doanh nghiệp của bạn.
2.1. Nhận thức
Nếu bạn muốn khán giả biết thêm về doanh nghiệp của mình và cách bạn có thể tăng giá trị cho cuộc sống của họ, mục tiêu tiếp thị của bạn là tăng nhận thức về thương hiệu. Đây là quảng cáo đầu kênh nơi bạn tiếp cận với tất cả những người quan tâm đến danh mục kinh doanh của bạn.2.2. Cân nhắc
Nếu bạn muốn khán giả hiểu biết của mình thực hiện bước tiếp theo và tương tác với doanh nghiệp của mình bằng cách tìm kiếm thêm thông tin và tương tác với bạn trên trang web, ứng dụng hoặc trong tin nhắn của bạn - mục tiêu tiếp thị của bạn là khuyến khích khán giả cân nhắc đầu tư thời gian của họ với Kinh doanh của bạn. Đây là quảng cáo giữa kênh mà bạn đang thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình thành những người sẽ tương tác và gắn bó với bạn.2.3. Chuyển đổi
Với đối tượng quan tâm đã tương tác với doanh nghiệp của bạn và thể hiện sự quan tâm đến giá trị mà bạn cung cấp, mục tiêu tiếp thị tiếp theo của bạn nên khuyến khích họ mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là phần cuối của quảng cáo kênh nơi chiến dịch của bạn nhắm đến chuyển đổi.3. Các loại quảng cáo trên Facebook
3.1. Quảng cáo facebook ads dưới dạng hình ảnh
Bạn đang tìm kiếm một định dạng quảng cáo đơn giản và gọn gàng để tiếp cận với khán giả của mình? Với hình ảnh hấp dẫn và bản sao tương tác, chạy quảng cáo trên Facebook sẽ giúp nâng cao nhận thức về bạn là ai và bạn làm gì.Quảng cáo bài viết Facebook chủ yếu hiển thị trên newsfeed của mọi người, đây là nơi họ tham gia và tương tác với các bài đăng. Nó không chỉ giúp quảng cáo sản phẩm mà còn là cách tăng like fanpage hiệu quả - like thật.
Nếu bạn đang chạy nhiều quảng cáo trong cùng một chiến dịch, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn kết hợp chặt chẽ với nhau để mọi người có thể nhận ra đó là từ doanh nghiệp, tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu.
Bạn cần sử dụng những hình ảnh quảng cáo có độ phân giải cao và trong năm 2022 này sẽ không ai muốn nhìn thấy những hình ảnh không rõ nét, kém chất lượng.
Bước 1: Bạn vào trình quản lý quảng cáo: https://www.facebook.com/business/ để tạo bài quảng cáo. Sau khi nhấn Tạo quảng cáo thì sẽ chuyển hướng bạn đến trang lựa chọn chiến dịch.
Bước 2: Chọn mục tiêu mà bạn muốn hướng đến khi chạy ads
Bạn muốn tăng nhận thức thương hiệu, tăng lượt truy cập hay tăng tương tác, chuyển đổi... bạn hãy chọn một trong những mục tiêu hiển thị >> Tiếp tục.
Trong phần Ngân sách thì sẽ có Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời cho bạn lựa chọn.
+ Với Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt.
+ Ngân sách trọn đời thì bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo.
Nếu bạn đang chạy nhiều quảng cáo trong cùng một chiến dịch, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn kết hợp chặt chẽ với nhau để mọi người có thể nhận ra đó là từ doanh nghiệp, tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu.
Bạn cần sử dụng những hình ảnh quảng cáo có độ phân giải cao và trong năm 2022 này sẽ không ai muốn nhìn thấy những hình ảnh không rõ nét, kém chất lượng.
3.2. Quảng Cáo Video Trên Facebook
Sử dụng quảng cáo video trên Facebook để thu hút khán giả tham gia và tương tác với doanh nghiệp của bạn. Nhiều người đang xem và tương tác với video trên Facebook mỗi ngày. Đó là một trong những lý do lớn nhất tại sao các nhà tiếp thị ngày nay đang dành chỗ cho chi tiêu video trong ngân sách của họ.Cách để bạn có thể tận dụng tối đa quảng cáo video của mình:
+ Giữ quảng cáo video của bạn dưới 45 giây. Nếu bạn đăng một video dài, rất có thể họ sẽ bỏ qua video đó, tuy nhiên, họ sẽ nhấn phát trên một quảng cáo video nhanh .
+ Nhận điểm trong 15-30 giây đầu tiên. Quảng cáo video của bạn nên tập trung vào mục tiêu tiếp thị và cung cấp đủ lý do để khán giả tuân theo lời gọi hành động.
+ Giống như ảnh của bạn, video của bạn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nếu bạn không thể quay ở độ phân giải cao và chỉnh sửa nó tốt thì quảng cáo của bạn có thể không thu hút được sự chú ý của khán giả.
+ Giữ quảng cáo video của bạn dưới 45 giây. Nếu bạn đăng một video dài, rất có thể họ sẽ bỏ qua video đó, tuy nhiên, họ sẽ nhấn phát trên một quảng cáo video nhanh .
+ Nhận điểm trong 15-30 giây đầu tiên. Quảng cáo video của bạn nên tập trung vào mục tiêu tiếp thị và cung cấp đủ lý do để khán giả tuân theo lời gọi hành động.
+ Giống như ảnh của bạn, video của bạn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nếu bạn không thể quay ở độ phân giải cao và chỉnh sửa nó tốt thì quảng cáo của bạn có thể không thu hút được sự chú ý của khán giả.
3.3. Quảng cáo Facebook messenger
Nếu bạn muốn dành sự quan tâm riêng cho từng khách hàng - giúp họ giải quyết vấn đề hoặc cung cấp cho họ thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, để chuyển đổi dễ dàng hơn. Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger cho phép bạn làm điều đó.Cách để bạn có thể tận dụng tối đa quảng cáo trên messenger của mình:
+ Tạo ra một tông màu thương hiệu mà người dùng có thể liên kết với doanh nghiệp của bạn.
+ Sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết từ các cuộc trò chuyện và quảng cáo messenger của bạn để cải thiện và tối ưu hóa quảng cáo của bạn ngay lập tức.
+ Nhắm mục tiêu lại những đối tượng đã tương tác với bạn trên Messenger, nhắc họ mua hàng.
+ Tạo ra một tông màu thương hiệu mà người dùng có thể liên kết với doanh nghiệp của bạn.
+ Sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết từ các cuộc trò chuyện và quảng cáo messenger của bạn để cải thiện và tối ưu hóa quảng cáo của bạn ngay lập tức.
+ Nhắm mục tiêu lại những đối tượng đã tương tác với bạn trên Messenger, nhắc họ mua hàng.
3.4. Quảng Cáo Facebook Băng Chuyền
Không thể nói tất cả mọi thứ chỉ với một hình ảnh hoặc video? Chạy ads Facebook băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh và video với các liên kết riêng lẻ của chúng trong cùng một quảng cáo.Nếu bạn muốn giới thiệu nhiều sản phẩm và chuyển hướng khách hàng đến các trang đích cụ thể - Nếu bạn muốn làm nổi bật các tính năng của một sản phẩm để giải thích quá trình hoạt động của doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn thì hãy sử dụng hình thức ads này.
Cách để bạn tận dụng tối đa quảng cáo băng chuyền Facebook:
+ Kể một câu chuyện hấp dẫn sẽ tích cực thu hút khán giả của bạn và khiến họ tiếp tục theo dõi để biết thêm.
+ Trưng bày các sản phẩm bán chạy nhất và có liên quan nhất trong quảng cáo băng chuyền của bạn.
+ Nếu bạn chỉ kể câu chuyện về một sản phẩm, hãy sử dụng các hình ảnh và góc độ khác nhau để khiến nó trở nên thú vị.
+ Bạn có thể cung cấp cho đối tượng của mình nhiều tùy chọn sản phẩm và ưu đãi hơn trên mỗi lần vuốt để tăng chuyển đổi.
Bạn có thể hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất của mình để thu hút sự chú ý của khán giả. Dẫn dắt khán giả trực tiếp đến các sản phẩm mà họ có thể xem trong video để cải thiện trải nghiệm mua hàng của họ. Trưng bày bộ sưu tập các sản phẩm đi cùng nhau như quần áo, phụ kiện, giày dép, hoặc một sản phẩm duy nhất với các biến thể của nó.
Cách để bạn tận dụng tối đa quảng cáo băng chuyền Facebook:
+ Kể một câu chuyện hấp dẫn sẽ tích cực thu hút khán giả của bạn và khiến họ tiếp tục theo dõi để biết thêm.
+ Trưng bày các sản phẩm bán chạy nhất và có liên quan nhất trong quảng cáo băng chuyền của bạn.
+ Nếu bạn chỉ kể câu chuyện về một sản phẩm, hãy sử dụng các hình ảnh và góc độ khác nhau để khiến nó trở nên thú vị.
+ Bạn có thể cung cấp cho đối tượng của mình nhiều tùy chọn sản phẩm và ưu đãi hơn trên mỗi lần vuốt để tăng chuyển đổi.
3.5. Hình thức chạy ads facebook bộ sưu tập
Nếu bạn đã có một danh mục sản phẩm, tại sao không giới thiệu chúng cho khách hàng của bạn xem, ngay tại đây trên Facebook? Định dạng quảng cáo Bộ sưu tập cho phép bạn hiển thị các sản phẩm tốt nhất của mình, giúp khán giả có cơ hội xem những gì bạn phải cung cấp và sau đó mua hàng.Bạn có thể hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất của mình để thu hút sự chú ý của khán giả. Dẫn dắt khán giả trực tiếp đến các sản phẩm mà họ có thể xem trong video để cải thiện trải nghiệm mua hàng của họ. Trưng bày bộ sưu tập các sản phẩm đi cùng nhau như quần áo, phụ kiện, giày dép, hoặc một sản phẩm duy nhất với các biến thể của nó.
4. Các bước tạo quảng cáo facebook ads
Bạn muốn biết cách quảng cáo trên facebook thì hãy thực hiện theo các bước sau đây:Bước 1: Bạn vào trình quản lý quảng cáo: https://www.facebook.com/business/ để tạo bài quảng cáo. Sau khi nhấn Tạo quảng cáo thì sẽ chuyển hướng bạn đến trang lựa chọn chiến dịch.
Bước 2: Chọn mục tiêu mà bạn muốn hướng đến khi chạy ads
Bạn muốn tăng nhận thức thương hiệu, tăng lượt truy cập hay tăng tương tác, chuyển đổi... bạn hãy chọn một trong những mục tiêu hiển thị >> Tiếp tục.
Bước 3: Tùy chỉnh đối tượng quảng cáo
Nhắm đối tượng mục tiêu cho mẫu quảng cáo
Ở bước này thì bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin để phù hợp với đối tượng bạn hướng đến cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Bạn muốn hướng đến đối tượng theo độ tuổi, khu vực, giới tính... như thế nào? Khi bạn chọn đối tượng càng cụ thể thì mức chi phí quảng cáo cũng như kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao hơn.
Ở bước này thì bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin để phù hợp với đối tượng bạn hướng đến cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Bạn muốn hướng đến đối tượng theo độ tuổi, khu vực, giới tính... như thế nào? Khi bạn chọn đối tượng càng cụ thể thì mức chi phí quảng cáo cũng như kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao hơn.
Chọn vị trí chạy quảng cáo trên facebook
Bạn sẽ có 2 lựa chọn: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
+ Đối với vị trí quảng cáo tự động thì Facebook sẽ hiển thị mẫu quảng cáo của bạn ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất.
+ Khi bạn muốn chọn vị trí hiển thị quảng cáo thì click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Sau đó bạn có thể lựa chọn hiển thị trên máy tính, trên di động... hay Nền tảng Facebook, Instagram, Messenger...
Bạn sẽ có 2 lựa chọn: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
+ Đối với vị trí quảng cáo tự động thì Facebook sẽ hiển thị mẫu quảng cáo của bạn ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất.
+ Khi bạn muốn chọn vị trí hiển thị quảng cáo thì click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Sau đó bạn có thể lựa chọn hiển thị trên máy tính, trên di động... hay Nền tảng Facebook, Instagram, Messenger...
Trong phần Ngân sách thì sẽ có Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời cho bạn lựa chọn.
+ Với Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt.
+ Ngân sách trọn đời thì bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo.
Sau khi đã thiết lập các yếu tố thì bạn sẽ được xem trước mẫu quảng cáo của mình khi được hiển thị trên máy tính, trên di động ra sao. Và khi bạn xác nhận chạy quảng cáo thì sẽ cần được facebook xem xét có phê duyệt mẫu quảng cáo đó hay không nữa. Khi muốn được phê duyệt quảng cáo nhanh thì bạn cần đảm bảo tuân thủ đúng các nguyên tắc chính sách về quảng cáo.
- Xét duyệt quảng cáo facebook - những điều bạn cần biết. Tìm hiểu ngay.
Một quảng cáo hiệu quả bạn sẽ cần tối ưu từ hình ảnh đến nội dung sao cho ấn tượng và thu hút nhất. Khi bạn quảng cáo bài viết facebook thì những bài viết có mức độ tương tác tốt sẽ giúp bạn giảm được chi phí ads.
Kết luận:
Kết luận:
Với những hướng dẫn cho bạn về quảng cáo facebook tại NTCO.CO, mong rằng sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về hình thức này để từ đó có những chiến dịch ads hiệu quả hơn.
Khi bạn đang kinh doanh hay quảng bá thương hiệu trên nền tảng Facebook thì sử dụng cách quảng cáo trên Facebook là cần thiết để được tiếp cận đến với những đối tượng mục tiêu tiềm năng hơn.
Khi bạn cần hỗ trợ tư vấn về chạy quảng cáo trên facebook bạn inbox cho NTCO để nhận tư vấn chi tiết hơn.