Mẹo tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook
Lượng người dùng facebook vô cùng lớn, nội dung được đăng tải cũng rất nhiều vậy làm cách nào để tiếp cận đối tượng hiệu quả.Tìm kiếm thời điểm đăng bài trên facebook là 1 chiến lược giúp tăng tương tác facebook hiệu quả.
Sau đấy là 1 số mẹo giúp tìm thời điểm đăng bài tốt nhất cho bạn.
1. Xem lại các bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn
Một trong những cách tốt nhất để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook là xem các bài đăng cũ hơn.Bài viết nào của bạn làm tốt nhất? Cái nào nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận nhất?
Nhìn vào thời gian bạn xuất bản các bài đăng thành công sẽ cho biết thời điểm khán giả dễ tiếp nhận nội dung của bạn nhất.
Bạn có thể sử dụng Facebook Page Insights để xem kỹ hơn nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào.
Khi bạn học hỏi từ các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất của mình, bạn cũng sẽ có thể biết được khán giả của bạn thích loại nội dung nào hơn.
Các bài đăng thành công là sự kết hợp của nội dung tuyệt vời và thời gian xuất sắc.
2. Kiểm tra thời điểm khán giả hoạt động trực tuyến nhiều nhất
Mẹo này là một hệ quả tự nhiên trước đó. Nếu bạn muốn bài đăng của mình hoạt động tốt, bạn phải đảm bảo rằng bạn nhận thức được hành vi của khán giả.Biết khi nào khán giả của bạn hoạt động là chìa khóa để hiểu khi nào nên đăng.
Bạn sẽ có thể hiển thị nội dung của mình trước khán giả và họ sẽ có nhiều khả năng phản hồi và tương tác hơn.
Mặc dù Facebook Analytics từng là một công cụ tuyệt vời để thu thập thông tin về đối tượng của bạn, nhưng điều đó không còn đúng nữa.
Facebook đã quyết định ngừng sử dụng công cụ này vào ngày 30 tháng 6 năm 2021 như một phần của sáng kiến hợp nhất các công cụ kinh doanh. Bạn nên sử dụng một trong các công cụ khác của họ, chẳng hạn như Trình quản lý quảng cáo Facebook và Facebook Business Suite.
Facebook Audience Insights cũng là một công cụ tuyệt vời sẽ thu thập thông tin về những người được kết nối với Trang của bạn. Trong công cụ này, bạn cũng có thể truy cập thông tin về người dùng Facebook nói chung.
3. Cân nhắc khi đối thủ cạnh tranh của bạn đăng bài
Luôn luôn là một ý kiến hay khi xem xét kỹ đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy lưu ý thời điểm họ chia sẻ nội dung và bạn có thể 'bẻ khóa mã' khi nào bạn nên đăng.Bạn cũng nên xem xét loại phản hồi mà bài viết của họ nhận được. Có nhiều sự tham gia không? Nó có vẻ tăng đột biến vào những thời điểm nhất định?
Mức độ tương tác có thể là bất kỳ điều gì từ nhấp chuột và đề cập đến chia sẻ và nhận xét. Những tương tác này rất quan trọng để bài đăng của bạn được chú ý thông qua phạm vi tiếp cận lan truyền .
Bạn và đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn có chung một lượng khán giả, vì vậy, bất cứ thời điểm nào phù hợp nhất với họ cũng sẽ hiệu quả với bạn.
Khi bạn đã giảm thời gian đó, tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng nội dung của bạn tốt hơn và hấp dẫn hơn.
Ngoài ra, hãy xem các bài đăng của đối thủ cạnh tranh của bạn không hoạt động tốt và học hỏi từ những sai lầm của họ.
Đừng sao chép những gì đối thủ của bạn đang làm - chỉ xem và học hỏi.
4. Theo dõi và điều chỉnh
Mọi thứ liên tục thay đổi trên phương tiện truyền thông xã hội, từ các xu hướng mới nhất của Facebook đến những gì khán giả của bạn muốn xem.Đừng bao giờ trở nên tự mãn và cho rằng bạn đã hoàn thành tất cả công việc và nghiên cứu cần thiết.
Theo dõi hiệu suất của các bài đăng của bạn và nếu cần, hãy thực hiện các điều chỉnh. Việc điều chỉnh liên tục sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả của mình, thị hiếu và hành vi của họ.
5. Hiển thị nội dung nhất quán
Tính nhất quán là yếu tố quan trọng để thành công trên mạng xã hội, bất kể mục tiêu của bạn là gì. Cho khán giả thấy rằng bạn nhất quán sẽ tạo ra cảm giác đáng tin cậy và đáng tin cậy.Đừng chỉ áp dụng phương pháp này để đăng bài. Tương tác với khán giả của bạn một cách nhất quán, vì vậy họ sẽ biết đến thương hiệu của bạn. Những tương tác này có thể là một phần quan trọng trong phễu bán hàng của bạn, vì vậy đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của chúng.
Facebook chứa đầy nội dung, vì vậy rất dễ khiến bài đăng của bạn bị lãng quên. Nếu các bài đăng của bạn không nhất quán cả về chất lượng và thương hiệu, khán giả sẽ không nhận ra và ghi nhớ nội dung của bạn.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn tạo ra sự cân bằng phù hợp. Đăng quá nhiều có thể bị coi là spam. Điều này có nhiều khả năng làm giảm mức độ tương tác.
Trên đây là 1 số chia sẻ về thời điểm đăng bài, hi vọng hữu ích dành cho bạn.
Liên hệ cho NTCO để sử dụng dịch vụ facebook hỗ trợ tốt nhất.