Thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook & Instagram
Khi nào, chính xác, là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội?Đó là một câu hỏi lâu đời. Sẽ dành hàng giờ hàng tháng để nghiên cứu, tạo, chỉnh sửa bài đăng mới thì mới có thể đưa ra thời điểm đăng tốt nhất trên facebook trên instagram...
1. Thời điểm tốt nhất đăng bài trên mạng xã hội có giống nhau ?
Vì các thuật toán Facebook và thuật toán Instagram xếp hạng các bài đăng mới hơn cao hơn các bài cũ, nên đăng nội dung của bạn khi những người theo dõi bạn đang trực tuyến là một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn .Điều này đưa chúng ta đến một tin xấu: không có tiêu chuẩn duy nhất “thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội”. Đã có nghiên cứu về các điểm chuẩn của ngành — nhưng nguồn gốc thực sự của sự thật luôn quay trở lại dữ liệu của chính bạn về những người theo dõi bạn.
Điều đó có nghĩa là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội là khác nhau đối với mọi nền tảng và mọi thương hiệu.
Tuy nhiên, với các công cụ phù hợp, bạn vẫn có thể tìm ra thời điểm đăng bài tốt nhất để tăng tương tác facebook, instagram tốt hơn.
2. Thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook - instagram
Thời gian tốt nhất để đăng bài lên Facebook là lúc 6:15 sáng và 12:15 chiều theo giờ PST vào các ngày trong tuầnThời gian tốt nhất để đăng lên Instagram là bất cứ lúc nào từ 8 giờ sáng đến 12 giờ tối hoặc 4 giờ chiều theo giờ PST.
Theo nghiên cứu của Hootsuite.
Xem thêm:
3. Cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên facebook - instagram
3.1. Xem thời điểm khán giả hoạt động trực tuyến nhiều nhất
Đăng khi những người theo dõi của bạn đang trực tuyến là một trong những cách dễ nhất để làm việc với cả thuật toán Facebook và Instagram. Bằng cách dự đoán thời điểm những người theo dõi của bạn có khả năng duyệt qua nguồn cấp dữ liệu của họ, bạn tối đa hóa cơ hội để nội dung của bạn tiếp cận và kết nối với họ.3.2. Xem các bài đăng hoạt động tốt nhất trong quá khứ
Bạn đã tối ưu hóa nội dung của mình để phù hợp với mục tiêu hiệu suất trên mạng xã hội . Khi nói đến thời gian để quyết định khi đăng nội dung đó, bạn nên dùng một cách tiếp cận bình đẳng hướng dữ liệu.Bạn xem xét các bài đăng thông qua :
+ Nhận thức - các bài đăng có số lần hiển thị cao
+ Mức độ tương tác - các bài đăng đã kiếm được tỷ lệ tương tác ấn tượng.
+ Bán hàng / Lưu lượng truy cập - các bài đăng thu hút nhiều nhấp chuột.
Tiếp theo, hãy xem bạn đã đăng nội dung thành công vào thời gian nào trong ngày hoặc trong tuần và xem dạng mẫu nào sẽ hình thành.
3.3. Kiểm tra và tối ưu hóa
Tại một thời điểm nhất định, bạn đã làm hết sức cẩn thận và đã đến lúc phá bỏ nút xuất bản (hoặc lên lịch) đó và xem điều gì sẽ xảy ra. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu kết quả không như bạn hy vọng?Một số thử nghiệm A / B có hệ thống trong đó bạn đăng cùng một nội dung vào các thời điểm khác nhau để xem thời điểm nào mang lại kết quả tốt nhất có thể làm sáng tỏ.
Với việc đăng đúng thời điểm sẽ giúp bài viết nhận được nhiều tiếp cận tương tác hơn. Nhưng nếu bạn vẫn đang bị hạn chế tương tác có thể liên hệ NTCO, chúng tôi có nhiều gói dịch vụ như tăng like - comment - share facebook, tăng like instagram... để giúp bài viết nhận được sự quan tâm hơn.