Quảng cáo tự động trên Facebook - Mọi thứ bạn cần biết
Quảng cáo tốt cần có thời gian, nhưng có thể không nhiều như trước đây. Công nghệ cho phép chúng ta hợp lý hóa gần như mọi phần của hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên mạng xã hội cũng không ngoại lệ. Với Facebook Automated Ads, hệ thống tạo quảng cáo facebook tự động được hỗ trợ bởi AI và dữ liệu tại mạng xã hội lớn nhất thế giới.Trong bài viết này sẽ chia sẻ những thứ bạn cần biết về Quảng cáo tự động của Facebook: chúng là gì, cách chúng hoạt động và liệu chúng có phù hợp với bạn hay không.
1. Quảng cáo tự động của Facebook là gì?
Quảng cáo tự động của Facebook là quảng cáo được tạo thông qua một quy trình đơn giản sử dụng AI và cung cấp tùy chỉnh giới hạn để giúp người dùng tạo quảng cáo dễ dàng nhất có thể.Sử dụng Quảng cáo tự động của Facebook giống như việc một chuyên gia quảng cáo chuyên nghiệp dựa vào vai bạn, giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất mà bạn có thể làm được. Nó sẽ không làm mọi thứ cho bạn, nhưng nó sẽ lấy mục tiêu quảng cáo của bạn, sao chép và thiết kế, đồng thời đưa ra các đề xuất về những gì bạn nên làm để thiết lập chiến dịch của mình thành công.
2. Làm cách nào để bạn thiết lập Quảng cáo tự động trên Facebook?
Bạn có thể thiết lập Quảng cáo tự động của Facebook bằng cách truy cập Trang Facebook của mình và nhấp vào nút Quảng cáo .Nếu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo Facebook, hãy sử dụng menu thả xuống để chọn tài khoản bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo. Sau đó, nhấp vào Bắt đầu .
Bây giờ, bạn sẽ trả lời một số câu hỏi cơ bản về doanh nghiệp của bạn.
Những câu hỏi này khá đơn giản và ở đó để giúp Facebook hiểu cách hoạt động của doanh nghiệp bạn để có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất có thể cho bạn.
Với hầu hết các câu hỏi, bạn chỉ cần trả lời có hoặc không. Đối với câu hỏi liên quan đến sở thích, bạn được phép thêm mười sở thích thể hiện tốt nhất đối tượng của mình.
Phần tiếp theo, bạn sẽ cần chọn các phiên bản quảng cáo khác nhau mà bạn muốn Facebook thử nghiệm và sử dụng.
Bạn có thể chọn được tối đa 6 hình ảnh. Bạn có thể tải chúng lên, chọn từ các ảnh đã sử dụng trước đó từ Facebook hoặc Instagram của mình hoặc duyệt qua các ảnh có sẵn.
Ở trang cuối cùng, nơi bạn cần hoàn thiện quảng cáo của mình trông như thế nào.
Bước đầu tiên trên trang này là chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bạn có thể chọn từ:
+ Nhận được số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn
+ Nhận được lượt đặt trước nhiều hơn
+ Nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn
Dựa trên câu trả lời của bạn ở các bước trước, Facebook sẽ đề xuất một mục tiêu cho chiến dịch của bạn , nhưng bạn có thể tự do thay đổi nếu nó không phù hợp với những gì bạn cần.
Tiếp theo, bạn muốn đảm bảo rằng thiết kế quảng cáo của mình là đúng. Để làm điều đó, hãy nhấp vào từng phiên bản quảng cáo để xem bản xem trước.
Bạn có thể chỉnh sửa: hình ảnh, tiêu đề, mô tả, kêu gọi hành động...
Cuối cùng, bạn sẽ xác nhận cài đặt quảng cáo cho chiến dịch quảng cáo này.
3. Tại sao chọn Quảng cáo tự động của Facebook?
Xét về tính hiệu quả và dễ sử dụng, Quảng cáo tự động của Facebook nằm ngay giữa các bài đăng được tăng cường và quảng cáo thực tế.Chúng không yêu cầu công việc và kinh nghiệm mà quảng cáo Facebook yêu cầu, nhưng chúng cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn là một bài đăng tăng cường đơn giản.
Quảng cáo tự động là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người không có thời gian hoặc kinh nghiệm để tự làm quảng cáo Facebook.
Chúng cung cấp nhiều tùy chỉnh hơn so với các bài đăng được tăng cường và nguy cơ lãng phí tiền của bạn thấp hơn so với việc thiết lập quảng cáo trên Facebook theo cách thủ công được tối ưu hóa kém.
Quảng cáo Facebook thông thường có tùy chọn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên danh sách khách hàng, dữ liệu trang web, ... Quảng cáo tự động đơn giản hóa quy trình này bằng cách cung cấp cho bạn đối tượng đặt trước với tùy chọn tùy chỉnh theo sở thích của riêng bạn.
Nói chung, Quảng cáo tự động hướng dẫn người dùng về các khía cạnh kỹ thuật của việc tạo quảng cáo, giúp người tạo quảng cáo mới dễ dàng khai thác tối đa quảng cáo trên Facebook mà không bị quá choáng ngợp bởi các chi tiết.
Xem thêm :
- Chi phí trên mỗi lần tương tác của facebook là gì ?
- Tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu - Cách giải quyết ?