Thiết kế logo 2021 mang đến gì cho thương hiệu ?
Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng bạn tiếp xúc với hàng ngàn logo hàng ngày?Logo là một phần không thể thiếu trong nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn.
Khi được thực hiện đúng, logo đóng vai trò là bộ mặt của doanh nghiệp và giúp khán giả nhận ra bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì. Bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc thiết kế logo thể hiện cá tính thương hiệu của bạn.
1. Thiết kế logo mang đến điều gì ?
1.1. Tạo ấn tượng đầu tiên
Như đã nói — bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng tốt đầu tiên và logo là cách hoàn hảo để tạo ấn tượng đáng nhớ thu hút sự chú ý của khách hàng và thu hút sự quan tâm của họ. Logo của bạn thường là thứ đầu tiên và nổi bật nhất được khán giả chú ý.1.2. Giúp bạn nổi bật trong đám đông
Trong biển nội dung và quảng cáo vô tận, một logo khó quên phải đủ khác biệt để nổi bật trong tâm trí người tiêu dùng. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh và thương hiệu của họ để tạo sự khác biệt và định vị thương hiệu của bạn.1.3. Định hình bản sắc thương hiệu
Bạn muốn có một cái nhìn khác biệt và gắn kết, thiết lập ngay lập tức thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì và nó sẽ được nhìn nhận như thế nào. Đây được gọi là bản sắc thương hiệu của bạn và đề cập đến hình thức trực quan cụ thể mà thương hiệu của bạn sẽ phát triển. Biểu trưng riêng biệt mà bạn tạo có thể đóng vai trò là điểm khởi đầu để xây dựng và phải phù hợp với tầm nhìn tổng thể.1.4. Tạo một công cụ xây dựng thương hiệu chiến lược
Khi nói đến xây dựng thương hiệu, điều quan trọng là phải có một chiến lược thương hiệu được xác định rõ ràng, vạch ra rõ ràng các giá trị và mục tiêu của bạn. Hãy coi logo của bạn giống như một mảnh ghép, một thành phần nội tại của chiến lược này có thể truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn trên các kênh tiếp thị. Để cung cấp cho bạn một ý tưởng, biểu tượng của bạn có thể được sử dụng trên trang web của bạn, các nền tảng truyền thông xã hội, danh thiếp, bao bì, vị trí thực tế của bạn và hơn thế nữa.1.5. Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu
Khi thương hiệu của bạn phát triển, logo của bạn cũng phát triển cùng với nó, trở nên quen thuộc hơn với khán giả của bạn và với thế giới.1.6. Tăng cường thông điệp của bạn
Logo là một cách hiệu quả để thông báo cho khách hàng về công ty của bạn mà không cần sử dụng bất kỳ từ ngữ nào. Chỉ trong vài giây, một biểu tượng đơn giản có thể hiển thị bạn đang ở trong ngành gì, loại dịch vụ bạn cung cấp, giá trị thương hiệu của bạn và thể hiện sự rung cảm tổng thể của doanh nghiệp bạn.Xem thêm:
2. Các yếu tố logo quan trọng nhất
2.1. Màu sắc logo
Chọn màu sắc thương hiệu không chỉ là chọn màu sắc yêu thích của bạn, nó là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự nghiên cứu và suy nghĩ. Đối với người mới bắt đầu, hiểu tâm lý về màu sắc sẽ giúp bạn nhận ra tác động của chúng đối với nhận thức về thương hiệu và truyền đạt cho khán giả những gì thương hiệu của bạn đại diện. Bảng màu phù hợp có thể tạo ra hoặc phá vỡ logo của bạn và ảnh hưởng đến cảm xúc hoặc cảm xúc liên quan đến thương hiệu của bạn.2.2. Hình ảnh sử dụng trong thiết kế
Đồ họa trong logo có thể đơn giản hoặc phức tạp, trang trí hoặc chức năng, tự do hoặc kết hợp với văn bản. Tốt nhất, hình ảnh phải đại diện cho chính sản phẩm hoặc chất lượng trải nghiệm được kết nối với doanh nghiệp của bạn.2.3. Kiểu chữ
Kiểu chữ đề cập đến kiểu phông chữ, hình thức và cấu trúc được sử dụng trong văn bản biểu trưng của bạn. Các chữ cái có thể được sắp xếp khác nhau, đặt chồng lên nhau, lật xung quanh hoặc định vị theo nhiều cách sáng tạo để tạo ra một thiết kế logo có tác động.Khi cần thiết kế logo cho thương hiệu, NTCO sẽ có thể giúp bạn làm được điều đó.