Mẹo thiết kế Banner & quảng cáo Banner hiệu quả
Quảng cáo banner là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến được sử dụng nhiều nhất và rất nhiều công ty lớn hay nhỏ đều sử dụng banner quảng cáo để tăng khả năng hiển thị trực tuyến và thu hút khán giả đến trang web hoặc trang đích của họ.Thiết kế banner tốt có thể tăng mức độ nhận biết thương hiệu một cách ồ ạt, giá cả phải chăng, có thể đo lường được và có tiềm năng tăng lưu lượng truy cập duy nhất chuyển thành doanh số bán hàng.
1. Kích thước banner hiệu quả nhất
Có rất nhiều kích thước biểu ngữ trên mạng mà bạn bắt gặp hàng ngày khi duyệt internet, tuy nhiên, có một số kích thước banner được coi là phổ biến nhất và hiệu quả nhất cho quảng cáo biểu ngữ .Những banner này được cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản yêu thích nhất vì bản chất của chúng, đây chỉ đơn giản là những vị trí có sẵn nhất trên các trang web và blog mà nhiều nhà tiếp thị tin rằng chúng là kích thước thiết kế chuẩn nhất : 300 × 250px, 728 × 90px, 336 × 280px, 300 × 600px.
2.Sử dụng Khung trong Thiết kế banner
Mọi người tập trung hơn vào những gì bên trong khung hình. Đó là lý do tại sao bạn phải xem xét việc sử dụng các khung khi cần thiết. Đặc biệt là trên các biểu ngữ có nền trắng thì bạn nên xem xét thêm một pixel màu đỏ, xám hoặc vàng vào các khung của quảng cáo banner.3. Văn bản trong banner ngắn gọn dễ hiểu
Văn bản trên thiết kế banner phải rõ ràng và đối tượng mục tiêu của bạn có thể đọc được. Lý do đằng sau điều này là vì văn bản của bạn mang thông điệp đến khách hàng tiềm năng của bạn.Bạn nên coi đó như một chiến lược giao tiếp. Do đó, hãy đảm bảo rằng văn bản trên banner luôn đơn giản, ngắn gọn và rõ ràng để bất kỳ ai nhìn vào đều có thể đọc và hiểu được thông điệp bạn đang gửi.
4. Định dạng tệp phù hợp cho banner
Khi làm banner bạn cần hiểu định dạng tệp cũng quan trọng, điều này là do định dạng tệp đảm bảo biểu ngữ của bạn hiển thị chính xác trong các trang web hoặc blog của nhà xuất bản và nó phù hợp với đúng vị trí như mô tả.Hầu hết các định dạng tệp được sử dụng là JPG, GIF, PNG và HTML5 tùy thuộc vào phần mềm được sử dụng để tạo chúng. Một điều bạn cần tránh là quảng cáo flash chỉ vì chúng đã lỗi thời.
5. Màu sắc phù hợp cho quảng cáo banner
Màu sắc rất quan trọng khi nói đến quảng cáo vì chúng thể hiện đặc biệt và độc đáo của thông điệp mà biểu ngữ mang theo. Màu sắc gợi lên cảm xúc của khán giả lần đầu tiên ngay khi họ đặt mắt vào biểu ngữ.Màu sắc cũng mang tính chủ quan và có những liên tưởng khác nhau trong các nền văn hóa khác nhau. Bạn cần nghiên cứu đối tượng và đưa ra lựa chọn màu sắc .
6. Làm cho lời kêu gọi hành động của bạn rõ ràng
Lời kêu gọi hành động của bạn ít nhất phải được in đậm và đặt đúng chỗ. Điều này bởi vì điều quan trọng là đảm bảo khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy nó và thực hiện hành động mong muốn.Có một lời kêu gọi hành động rõ ràng và táo bạo sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột của bạn và giảm ma sát cho khách hàng tiềm năng của bạn.
7. Kích thước tệp thiết kế banner
Thiết kế banner cần đáp ứng một số yêu cầu. Chúng bao gồm kích thước tệp được chỉ định bởi hầu hết các nền tảng quảng cáo như Google Adwords , Adstargets Ad Network . Logic ở đây là làm cho các biểu ngữ tải càng nhanh càng tốt trên các trang web của nhà xuất bản để mọi người nhìn thấy chúng ngay khi họ truy cập các trang web đó.Vì vậy, giữ kích thước tệp ở mức 150Kb là rất nên làm.
Xem thêm:
Hi vọng với những mẹo này, bạn có thể bắt đầu quảng cáo biểu ngữ sẽ mang lại lợi nhuận cho thương hiệu của mình. Cần thiết kế banner gọi ngay NTCO nhé bạn