Tips thiết kế ảnh quảng cáo facebook chất lượng
Trong một chiến dịch quảng cáo facebook bằng hình ảnh thì đương nhiên sẽ không thể thiếu được hình ảnh rồi. Và muốn tăng hiệu quả cho chiến dịch ads thì đòi hỏi hình ảnh cần tối ưu, đẹp, chuẩn kích thước....Sau đây là một số lưu ý cũng như tips thiết kế hình ảnh quảng cáo facebook hiệu quả hơn.
1. Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo facebook
Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook cũng cần có những quy tác cần đáp ứng do đó khi sử dụng bạn cần lưu ý một số điều để tránh tình trạng tài khoản quảng cáo bị gắn cờ hay bị khóa:+ Kích thước thiết kế ảnh chạy quảng cáo facebook cần chuẩn đúng tỷ lệ, theo tiêu chuẩn quy định của facebook vì như thế ảnh hiển thị mới tốt.
+ Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, lộ da, bộ phận nhạy cảm,..
+ Tỷ lệ văn bản hiển thị trên ảnh không quá 20%
+ Trong trường hợp bạn chạy quảng cáo trên máy tính với giao diện mới của facebook thì chỉ nên sử dụng 1 – 4 ảnh vì bắt đầu từ ảnh thứ 5 mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị 5 ảnh giống như bạn đăng tải trên trang cá nhân
+ Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo trên điện thoại thì có thể sử dụng 5 ảnh trở lên bình thường
+ Khi muốn ảnh quảng cáo hiển thị nét thì lên để ở độ phân giải lớn và định dạng PNG .
Tùy thuộc vào mục đích quảng cáo mà bạn có thể chọn những hình ảnh và kích thước phù hợp nhất.
2. Tips để có ảnh chạy ads facebook chất lượng
Ảnh quảng cáo đẹp, kích thước đúng tỉ lệ sẽ giúp quảng cáo của ban tăng lượng tương tác, like và comment, chia sẻ từ những người dùng. Và đây là một số tips để có mẫu ảnh chạy facebook ads chất lượng:+ Quy tắc ⅓
Với quy tắc ⅓ trong thiết kế ảnh facebook của bạn sẽ đảm bảo có sự cân bằng hơn. Bạn chỉ cần tiến hành chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt phần nội dung chính của mẫu quảng cáo vào các điểm, như thế sẽ giúp hình ảnh quảng cáo có không gian và tạo được cảm giác hài hòa tự nhiên.
+ Văn bản ảnh quảng cáo không quá 20%
Ảnh chứa tỉ lệ chữ quá 20% có thể sẽ không được Facebook duyệt chạy quảng cáo hoặc không được target tới đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Facebook có công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra ảnh nên trước khi chạy quảng cáo bạn có thể đưa ảnh để xem nó hiển thị tốt không.
+ Màu sắc hình ảnh
Màu của ảnh cần mang đúng ý nghĩa, thông điệp, và phải tương thích với nhau với sản phẩm, không nên sử dụng quá nhiều màu trong hình ảnh quảng cáo vì nó sẽ khiến người xem bị rối mắt và phân tán sự tập trung vào thông điệp truyền tải của bạn.
+ Font chữ trong ảnh
Không gian truyền tải nội dung trong ảnh không quá nhiều nên bạn cũng chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ khi đó thông điệp trở nên rõ ràng và thu hút người xem hơn.
Xem thêm:
Với các chủ shop đang bán hàng trên Fanpage Facebook thì chỉ cần tuân thủ theo các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook sẽ tăng được hiệu quả hiển thị hình ảnh cho chiến dịch tiếp cận khách hàng và tối ưu được chi phí ads facebook hơn .
Cần thiết kế ảnh quảng cáo facebook liên hệ NTCO nhé !
Cần thiết kế ảnh quảng cáo facebook liên hệ NTCO nhé !