Cách thiết kế logo cho thương hiệu chuẩn đẹp
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, thiết kế logo là yếu tố chuyên nghiệp có sức mạnh thay đổi hoàn cảnh.Logo doanh nghiệp của bạn nói về bạn và gợi lên cảm xúc ở khán giả mục tiêu. Cảm xúc trong thiết kế và tiếp thị làm cho hình ảnh thương hiệu có giá trị trong ngành.
Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện riêng phản ánh trong hình ảnh logo. Cho dù bạn sử dụng biểu tượng, dấu từ hay dấu chữ cái, bạn phải tập trung vào khả năng hiển thị của nó. Hãy phát triển logo thương hiệu của mình trở nên nổi bật trên thị trường.
Sau đây là những điểm tốt nhất trong việc thiết kế logo để tạo ra cảm xúc cho khách hàng.
1. Biểu tượng liên quan
Biểu tượng có thể thay đổi toàn bộ nhận thức về thiết kế. Nếu nó có liên quan, thì khán giả có thể hiểu nó.Biểu tượng, văn bản, hình dạng tất cả mọi thứ có thể tạo liên tưởng đến khách hàng mục tiêu. Có các biểu tượng đặc biệt cho các logo doanh nghiệp khác nhau. Mọi biểu tượng đều thiết lập hiệu ứng kể chuyện trong hình ảnh logo. Đó có thể là bất cứ thứ gì bạn muốn để tạo ấn tượng mạnh trước khán giả.
Biểu tượng có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu hoặc bất kỳ công ty thiết kế logo chuyên nghiệp nào một cách hiệu quả . Một thương hiệu thực phẩm có biểu tượng lá cây trong thiết kế logo. Nó truyền tải thông điệp về sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm của họ. ....
2. Tích hợp màu sắc dễ chịu
Bạn có thể hình dung tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế logo bằng cách quan sát các logo khác nhau trong ngành. Mỗi logo phải có màu sắc. Một số thương hiệu sử dụng màu sáng, và một số thương hiệu sử dụng các màu tương phản.Tùy thuộc vào cách bạn có thể phát triển hình ảnh logo doanh nghiệp của mình bằng cách nghiên cứu hoặc biết tâm lý màu sắc. Bạn không thể thêm bất kỳ sắc thái nào vào logo của mình khi nó không phù hợp với mục đích hoặc sứ mệnh của bạn. Sự tương phản màu sắc hấp dẫn làm tăng cơ hội phát triển cảm xúc tích cực ở khán giả. Lý thuyết màu sắc có thể hoàn thành nhiệm vụ tạo ra một biểu trưng có tác động.
Nếu bạn hiểu thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể thu hút toàn bộ sự chú ý của khách hàng. Khi các thương hiệu đưa ra logo mới trong ngành, mọi người nhấn mạnh vào phong cách và tính độc đáo. Màu sắc có thể tạo ra một logo dễ nhận biết và tối đa hóa khả năng hiển thị.
+ Màu sắc nổi bật và mạnh mẽ có thể mở rộng năng lượng và nhanh chóng khắc phục trong tâm trí người xem.
+ Sự kết hợp màu sắc nổi bật là đen và trắng đánh thức cảm giác cuốn hút.
+ Màu sắc trung tính cho phép bạn tận dụng lợi thế của việc xây dựng hình ảnh hấp dẫn.
3. Sức mạnh của hình dạng
Hình dạng cho người xem biết nơi họ nên tập trung. Nhiều loại hình dạng thêm một ý nghĩa lạ. Hình tròn, hình tam giác, hình vuông và hình chữ nhật là những hình dạng cơ bản mà bạn có thể thấy trong các thiết kế logo. Khi bạn quyết định khơi gợi cảm xúc về sức mạnh và độ chính xác ở khán giả, hãy sử dụng các hình dạng hình vuông và hình chữ nhật trong biểu trưng.Chúng ta đều biết một vòng tròn không có kết thúc. Vì vậy, khi bạn nghĩ đến việc mang đến cho khách hàng cơ hội cảm nhận được sự thống nhất và trường tồn theo thời gian, bạn nên sử dụng hình dạng này. Tuy nhiên, ý nghĩa thực tế sẽ được thiết lập khi bạn đặt đúng vị trí. Bất cứ khi nào mong muốn của bạn là tạo ra một thiết kế logo có hình dạng tam giác, bạn phải truyền tải được sự vững chắc và quyền lực.
Xem thêm:
Nếu bạn cần thiết kế logo, muốn có ý tưởng thiết kế liên hệ NTCO tư vấn nhé !