Các loại thiết kế logo phổ biến năm 2021
Nếu bạn là chủ 1 doanh nghiệp mới thành lập hoặc làm việc trong lĩnh vực thiết kế, quảng cáo, có lẽ logo là thứ quen thuộcNếu bây giờ bạn cần thiết kế 1 mẫu logo thương hiệu, bạn sẽ chọn kiểu thiết kế logo như thế nào ?
Sau đây là một số ưu nhược điểm về các loại thiết kế logo bạn có thể tham khảo .
1. Logo biểu trưng dạng khung (Emblem logo)
+ Ưu điểm:Một khi bạn thiết kế tốt, logo biểu trưng dạng khung sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian
Hơn nữa, logo của bạn cũng khá hiếm trên thị trường vì trong năm 2021 ít nhà thiết kế sử dụng kiểu thiết kế này !
Logo biểu trưng dạng khung đáng nhớ, chuyên nghiệp và mang lại cảm giác mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.
+ Nhược điểm:
Nhược điểm duy nhất đối với kiểu logo này là khả năng mở rộng.
Vì chúng thường có thiết kế chi tiết, logo sẽ không hiển thị đẹp trên các ấn phẩm quảng cáo kích thước nhỏ, hoặc người dùng khó mà nắm hết chi tiết của logo trong 1 bảng hiệu !
2. Logo biểu tượng hội họa (Pictorial mark logo)
+ Ưu điểm:Thương hiệu của bạn sẽ được thể hiện thông qua một hình ảnh / biểu tượng đơn giản. Điều này khiến khách hàng vô cùng dễ nhớ
Một cách tuyệt vời khác để sử dụng kiểu logo này là truyền tải một ý nghĩa thông qua một biểu tượng, ý nghĩa mà từ ngữ không đủ để diễn đạt
+ Nhược điểm:
Nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập và bạn vẫn chưa có nhóm khách hàng trung thành, thì tốt hơn hết bạn nên bắt đầu với 1 logo rõ ràng thể hiện rõ tên thương hiệu và thứ mà thương hiệu đại diện !
3. Logo chữ (Logotypes)
+ Ưu điểm:Logo dạng chữ là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để đưa tên thương hiệu của bạn trở nên phổ biến trong thị trường !
Khi bạn có font chữ và kiểu chữ của riêng mình, bạn có thể kết hợp nó với các yếu tố khác và tạo các biến thể logo đa dạng hơn !
Logo dạng chữ cũng giúp các doanh nghiệp mới phổ biến tên thương hiệu của họ đến người tiêu dùng !
+ Nhược điểm:
Nếu tên thương hiệu của bạn quá dài, không nên sử dụng logo chữ
Ngoài ra, theo thời gian, bạn có thể phải thay đổi font chữ để bắt kịp xu hướng font chữ mới nhất qua thời gian
4. Logo dạng chữ cái (Lettermark logos)
+ Ưu điểm:Nếu tên thương hiệu của bạn quá dài, thì loại logo này phù hợp với bạn, đặc biệt nếu bạn không muốn sử dụng các hình ảnh mang tính biểu tượng !
+ Nhược điểm:
Nếu bạn là một công ty mới trên thị trường sử dụng logo dạng chữ cái viế tắt, rất có thể người dùng sẽ chẳng nhớ tên thương hiệu đầy đủ của bạn, thậm chí còn dễ gây nhầm lẫn
5. Logo linh vật (Mascot Logo)
+ Ưu điểm:Nếu thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu đến gia đình và trẻ em, biểu tượng linh vật là một lựa chọn tuyệt vời !
Logo dạng này sẽ giúp bạn tạo nên cảm xúc vui vẻ và thân thiện đến với khách hàng !
+ Nhược điểm:
Bạn chắc chắn không thể sử dụng biểu tượng linh vật khi thương hiệu của bạn muốn gửi gắm thông điệp nghiêm túc, chuyên nghiệp.
Xem thêm:
Thiết kế logo 2021 là một quá trình quan trọng để đặt nền tảng cho bản sắc doanh nghiệp. Khi bạn bắt đầu lên ý tưởng cho việc thiết kế logo, hãy nghĩ đến các giá trị cốt lõi của thương hiệu và điều mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng về thương hiệu của mình. Nếu cần tư vấn thiết kế bạn có thể đến với NTCO.