10 mẹo thiết kế banner web thu hút click
Thiết kế banner web là một trong những hình thức tiếp thị phổ biến nhất có đủ hình dạng và kích cỡ. Thiết kế banner web ấn tượng sẽ giúp chiến dịch quảng cáo banner có thể có nhiều lượt nhấp chuột.Quảng cáo banner là hình ảnh quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì giá cả phải chăng, có thể đo lường và hiệu quả để tăng nhận thức về thương hiệu.
Làm thế nào để bạn thiết kế các banner quảng cáo tuyệt vời?
1. Sử dụng kích thước banner chuẩn, hiệu quả nhất
Theo Google Adsense , kích thước banner chuẩn thành công nhất là:728 × 90px - Hình chữ nhật dài
300 × 600px - Nửa trang
300 × 250px - Kích thước hình chữ nhật Trung bình
336 × 280px - Hình chữ nhật Lớn
2. Đặt quảng cáo banner ở vị trí chính xác
Bạn nên chọn vị trí không gian trên một trang web sao cho thiết kế banner quảng cáo của bạn được hiển thị nổi bật thu hút sự chú ý của người xem.3. Duy trì hệ thống phân cấp
Thiết kế quảng cáo banner dựa trên sự cân bằng phù hợp giữa các yếu tố trong mẫu ads. Quảng cáo banner hiệu quả được thiết kế để tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Chúng có ba thành phần cơ bản:+ Logo công ty của bạn
+ Nội dung quảng cáo
+ Lời kêu gọi hành động
4. Giữ cho banner đơn giản
Thiết kế banner nội dung và hình ảnh đơn giản. Người xem có thể sẽ chỉ lướt qua quảng cáo banner trên web của bạn trong một giây.5. Có khung được xác định rõ ràng
Đôi mắt của mọi người bị thu hút một cách tự nhiên vào chủ thể bên trong khung hình. Quảng cáo banner hiệu quả khi có khung được xác định rõ ràng . Nếu mẫu banner quảng cáo của bạn có màu trắng, bạn nên đặt viền 1 pixel xung quanh quảng cáo.6. Văn bản trên banner cần dễ đọc
Bạn nên tạo dòng tiêu đề và nội dung của bạn có kích thước khác nhau.Đừng viết hoa tất cả các chữ hoặc sử dụng kích thước phông chữ nhỏ hơn 10 pt .
7. Nhất quán với thương hiệu
Quảng cáo banner sẽ liên kết đến một trang đích nơi bạn thể hiện chi tiết những sản phẩm hay ưu đãi của bạn. Đảm bảo quảng cáo phù hợp với thương hiệu cũng như trang đích để khách hàng tiềm năng không bị nhầm lẫn.8. Chọn màu sắc thích hợp
Mỗi màu sắc thể hiện sẽ mang đến những cảm xúc khác nhau và khi mục tiêu quảng cáo banner của bạn hướng đến cảm xúc khơi gợi nào ở người xem. Màu sắc sẽ là yếu tố đầu tiên người dùng nhận thấy trong quảng cáo banner của bạn. Bạn có thể chọn màu sắc phù hợp cho thương hiệu của mình.9. Giữ kích thước tệp của bạn nhỏ
Khi nói đến kích thước tệp, càng nhỏ càng tốt — dưới 150 kb, theo Google Adwords . Quảng cáo cần được hiển thị lên nhanh chóng trước khi người xem cuộn xuống và bỏ lỡ nó.10. Sử dụng các định dạng tệp chính xác
Các tệp JPG, PNG, GIF hoặc HTML5 sẽ là các tệp phân phối làm việc của bạn. Banner thường được thiết kế trên các phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Photoshop nên sẽ có định dạng tệp JPG, PNG hoặc GIF hoặc trong Google Web Designer và Adobe Animate cho các tệp HTML5.Xem thêm:
Đây chỉ là một số nguyên tắc thiết kế quảng cáo banner, nhưng cần nhiều hơn nữa để tạo ra những quảng cáo thực sự tuyệt vời, có hiệu suất cao. Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, hãy cân nhắc thuê thiết kế để tạo ra những quảng cáo hoàn hảo và NTCO sẽ là 1 điểm đến dành cho bạn.