Chạy quảng cáo facebook khung giờ nào hiệu quả ?
Nên chạy quảng cáo facebook ads vào giờ nào để mang lại hiệu quả cao? Đây là điều mà các nhà quảng cáo những chủ shop kinh doanh quan tâm và muốn biết.
Trong bài viết này, NTCO sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc này.
Trong bài viết này, NTCO sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc này.
1. Thế nào là khung giờ vàng facebook
Trước khi tìm hiểu xem nên chạy quảng cáo vào giờ nào để hiệu quả, thì trước tiên bạn cần tìm hiểu xem khung giờ vàng facebook là gì .Khung giờ vàng facebook là khung giờ mà khi các bạn tiến hành chạy quảng cáo, thì quảng cáo của bạn sẽ: hiển thị nhiều hơn bình thường, tiếp cận được với nhiều người hơn, nhận được nhiều tương tác hơn, mang đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn.
Nói chung nếu chạy quảng cáo vào khung giờ vàng sẽ giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo.
2. Các khung giờ vàng quảng cáo facebook
2.1. Giờ vàng theo tháng
Đầu tháng chính là thời điểm quyết định mua hàng sẽ được đưa ra nhiều nhất, nhưng điều này không có nghĩa rằng quảng cáo của bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn vào thời gian này.Tuy nhiên, Facebook vẫn khuyên các bạn nên đẩy mạnh quảng cáo vào những ngày đầu tháng, và thêm nữa là những ngày cuối tháng. Đây là mốc thời gian tốt nhất để khách hàng bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm, và khi có tiền lương thì đặt mua.
2.2. Giờ vàng theo tuần
Thứ 6, thứ 7 và chủ nhật là thời điểm vàng quảng cáo theo tuần, vì vào thời gian này khách hàng có thời gian để tương tác để tìm hiểu và yêu cầu tư vấn . . .khi nhìn thấy quảng cáo.2.3. Giờ vàng trong ngày
Các giờ vàng chạy quảng cáo trong ngày gồm có:– Buổi sáng: 7h – 8h30
– Buổi trưa: 11h30 – 13h
– Buổi tối: 19h00 – 22h
Nếu quảng cáo của các bạn hiển thị vào những khung giờ này, đảm bảo sẽ có lượt tương tác, tiếp cận sẽ tăng lên một phần nhất định so với các khung giờ khác trong ngày.
Xem thêm:
3. Làm thế nào để chạy quảng cáo ra đơn hàng
3.1. Set quảng cáo lúc 0 giờ
Chiến dịch quảng cáo facebook nên được thiết lập vào lúc 0 – 2 giờ sáng vì đây là khung giờ mà các doanh nghiệp khác giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo, đồng thời cũng rất ít người set campaign vào thời điểm này. Vì vậy, quảng cáo Facebook của bạn sẽ ít bị cạnh tranh hơn.Mặt khác, nếu bạn set quảng cáo vào lúc thời điểm này, campaign của bạn có thể sẽ tiêu hết ngân sách trong ngày.
Sau khi kiểm thử quảng cáo và có được dữ liệu khách hàng bạn có thể tối ưu quảng cáo facebook theo thời gian mà đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập. Điều quan trọng hơn là bạn cần phải theo dõi kết quả theo số lượng chuyển đổi để mang lại hiệu quả tốt nhất.
3.2. Tăng ngân sách theo khung giờ vàng
Trong các khung giờ mà đối tượng mục tiêu online nhiều nhất, bạn hãy tăng ngân sách trước đó 30 phút – 1 tiếng để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng, thu hút nhiều lượt click hơn.Nếu nhận thấy việc tăng ngân sách đạt hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách cứ 30 phút một lần, và chia nhỏ lượng tiền tăng thêm trong khung giờ vàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên tăng ngân sách một cách quá đột ngột và số tiền tăng quá nhiều. Nó sẽ khiến chiến dịch sẽ kém hiệu quả nhưng chi phí lại cao cũng như ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo.
3.3. Đừng quên Seeding
Seeding sẽ tạo ra độ tin cậy cho khách hàng, gây ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng, khuyến khích họ tương tác và mua hàng. Quảng cáo càng có nhiều tương tác chi phí quảng cáo càng rẻ và mẫu quảng cáo càng có độ tin cậy.3.4. Không nên tạo nhiều nhóm quảng cáo trên cùng target trong một chiến dịch
Điều này tưởng chừng sẽ tăng tiếp cận nhiều khách hàng nhưng thực chất lại không mang lại hiệu quả do các quảng cáo facebook của bạn đang tự cạnh tranh với nhau. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo với target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch để đánh giá hiệu quả quảng cáo.Trên đây là 1 số chia sẻ hi vọng hữu ích dành cho bạn. Nếu cần chạy quảng cáo facebook liên hệ NTCO ngay nhé !