5 lợi ích khi thiết kế banner quảng cáo
Một thiết kế banner được thiết kế đủ hấp dẫn sẽ thu hút được người truy cập ấn vào quảng cáo đó.Với lợi thế của Internet bao trùm thế giới hiện nay khi cứ mỗi giây lại có hàng triệu lượt truy cập, việc tận dụng banner quảng cáo là một hình thức đã được các doanh nghiệp, các công ty sử dụng từ rất lâu.
Tuy nhiên , bạn đã biết được hết lợi ích của thiết kế banner quảng cáo trong marketing chưa? Cùng NTCO tìm hiểu ngay sau đây nhé !
1. Tính năng của thiết kế banner quảng cáo
Trước khi hiểu được lợi ích của banner quảng cáo, hãy điểm qua những tính năng mà một thiết kế banner mang lại:- Đơn giản, bắt mắt
- Sử dụng các yếu tố và thiết kế tương tác
- Kết hợp tốt với nội dung trên trang web
- Có lời kêu gọi hành động
- Không nhồi nhét quá nhiều thông tin
2. Lợi ích của việc thiết kế banner quảng cáo
2.1. Giá cả phải chăng
Khác với nhiều loại hình quảng cáo đắt đỏ khác banner vẫn tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn nhiều. Với những phần mềm thiết kế hiện nay, bạn có thể dễ dàng tạo cho riêng mình một thiết kế banner đơn giản, truyền tải đầy đủ thông tin sau đó hợp tác với các nhà mạng quảng cáo hiển thị để chạy những thiết kế banner của mình.2.2. Tăng nhận thức về thương hiệu
Không giống như các thiết kế banner ngoài trời, banner quảng cáo online có thể tiếp cận người dùng vào mọi thời điểm khi họ truy cập website. Càng xuất hiện nhiều, hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ càng trở nên quen thuộc với công chúng dù muốn hay không.Các thiết kế banner quảng cáo cũng sẽ giúp giới thiệu đến khách hàng những dịch vụ tuyệt vời mà bạn có từ đó khơi dậy sự tò mò của khách hàng về dịch vụ của công ty.
2.3. Đối tượng khách hàng cụ thể
Ngoài việc quảng cáo, thiết kế banner còn có một lợi ích không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu đó chính là hỗ trợ rất tốt trong việc xác định khách hàng tiềm năng.Bất cứ một sản phẩm, dịch vụ nào trước khi chính thức tung ra thị trường đều phải có đối tượng khách hàng cụ thể. Nếu không có điều này, các chiến lược kinh doanh sẽ dễ dàng thất bại.
Việc click vào các banner quảng cáo của người truy cập sẽ giúp công ty khoanh vùng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng hơn, hiểu được khách hàng cần gì và muốn gì từ đó tiếp tục định hướng, phát triển sao cho phù hợp nhất. Nếu không phải đối tượng khách hàng mà bạn đang tìm kiếm, họ sẽ không nhấp vào quảng cáo.
Điều này loại bỏ sự không chắc chắn của việc cố gắng thuyết phục khách hàng về dịch vụ của bạn.
2.4. Đo lường hiệu quả trong các chiến dịch
Mục đích cuối cùng trong Marketing là hướng đến việc gia tăng doanh số và nhận thức thương hiệu trong mắt khách hàng. Bạn có thể đó lường hiệu quả trong các chiến dịch marketing của mình và banner quảng cáo cũng là một phần trong số đó.Bạn có thể theo dõi số lượng người xem và số lượng click qua các thiết kế banner của mình. Biểu ngữ cho phép bạn theo dõi số lượng người đã xem quảng cáo của bạn và tỷ lệ nhấp là gì. Biết rõ số liệu sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc thiết kế banner quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Từ đó có thể thay đổi các chiến lược sao cho phù hợp nhất.
2.5. Một giải pháp lâu dài và linh hoạt
Một trong những lợi ích của thiết kế banner quảng cáo đó chính là có thể sử dụng trong một thời gian dài. Banner ngày nay có tính linh hoạt rất cao, không chỉ còn là ảnh và chữ, banner quảng cáo ngày nay còn có thể xuất hiện dưới dạng ảnh động, thậm chí là video,… tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu của từng chiến dịch, các banner có thể mang lại những hiệu quả khác nhau.Xem thêm:
Với những lợi ích trên thì bạn ngại gì mà không sở hữu cho doanh nghiệp mình bộ thiết kế banner ấn tượng chuyên nghiệp. Tại NTCO bạn sẽ được sở hữu mẫu banner thiết kế tiêu chuẩn, độc đáo và phù hợp với yêu cầu, định hướng và chiến dịch của doanh nghiệp.