Lưu ý khi chạy quảng cáo google sản phẩm thuốc
Quảng cáo Google ngày càng trở nên phổ biến và thích hợp trong nhiều lĩnh vực. Nhưng với những lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và thuốc, google đòi hỏi thông tin đưa đến khách hàng phải thật chính xác. Google có những chính sách đòi hỏi những nhà quảng cáo phải chấp hành. Vậy những chính sách đó là gì ? Những lưu ý khi chạy quảng cáo google đối với sản phẩm thuốc.1. Các lưu ý khi viết nội dung quảng cáo
Để đảm bảo tính chính xác và an toàn cho người mua. Google cũng đưa ra những quy định về nội dung quảng cáo. Bạn cần tuân thủ những quy định này để tránh trường hợp tạm ngưng tài khoản quảng cáo. Cụ thể những quy định đó là :+ Có câu tuyên bố nhằm từ chối trách nhiệm dạng như hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.
+ Các loại thuốc cấm không được có trong trang đích và nội dung quảng cáo.
+ Đối với các sản phẩm thuốc và sức khỏe sẽ bị hạn chế về quảng cáo tiếp thị lại.
2. Những nội dung bị hạn chế
Tuỳ theo chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ nhắm mục tiêu đến đâu thì bạn sẽ phải nắm rõ những nội dung bị hạn chế này để đưa ra một kế hoạch nhắm mục tiêu thật hợp lý cho chiến dịch quảng cáo của mình.Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thuốc, Google hạn chế quảng bá một số nội dung sau:
+ Thuốc theo toa và không theo toa.
+ Chất không được chấp thuận.
+ Thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid theo toa.
+ Phương pháp điều trị y tế suy đoán và thử nghiệm.
+ Tuyển người tham gia thử nghiệm lâm sàng.
+ Xét nghiệm HIV tại nhà.
+ Phá thai, Tránh thai
+ Dịch vụ cai nghiện.
Tùy theo từng quốc gia mà các nội dung trên có thể thay đổi khác nhau.
3. Từ thuốc không được ghi vào mẫu quảng cáo
Google không cho phép sử dụng các thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo, trang đích hoặc từ khóa.Đối với các chiến dịch nhắm mục tiêu đến Canada, New Zealand hoặc Hoa Kỳ, một số doanh nghiệp nhất định được google chứng nhận như hiệu thuốc trực tuyến và nhà sản xuất dược phẩm có thể sử dụng thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo và trang đích. Do đó nếu chiến dịch của bạn không nhắm mục tiêu đến các nước kể trên thì bạn không thể sử dụng thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo hoặc trang đích.
4. Sử dụng tài khoản quảng cáo có độ uy tín cao
Đối với ngành sức khỏe và thuốc, các thông tin cần được đưa chính xác đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, Google cũng hạn chế các tài khoản mới hoặc tài khoản thường chạy quảng cáo vì độ uy tín chưa cao. Google chỉ cho phép các tài khoản đã chạy một thời gian dài hoặc có độ uy tín đối với Google mới được phép chạy quảng cáo dưới sự theo dõi của Google.
Xem thêm:
Trên đây là một số lưu ý khi chạy quảng cáo google đối với ngành sức khỏe và thuốc, hi vọng hữu ích cho bạn.
Nếu bạn cần tư vấn về quảng cáo google ads hay các chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác ... liên hệ NTCO hỗ trợ ngay nhé !
Nếu bạn cần tư vấn về quảng cáo google ads hay các chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác ... liên hệ NTCO hỗ trợ ngay nhé !