5 mẹo tạo ảnh bìa facebook ấn tượng
Sự cạnh tranh trên facebook ngày càng lớn và bạn phải sáng tạo để nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.
Điều đó có nghĩa là bạn phải chú ý đến ảnh bìa Facebook của bạn.
Tại sao?
Bởi vì ảnh bìa Facebook sẽ mang lại cho người truy cập mới ấn tượng đầu tiên về trang và thương hiệu của bạn!
Ảnh bìa Facebook của bạn giống như danh thiếp của bạn trên Facebook và thiết kế ảnh bìa bắt mắt và nhiều thông tin là điều bắt buộc.
Khi bạn tải lên một hình ảnh nhỏ hơn kích thước được đề xuất, Facebook sẽ kéo dài nó để phù hợp với điều đó làm cho ảnh của bạn trông mờ.
Ngoài ra, các kích thước được đề xuất tùy thuộc vào việc bạn có tạo bìa cho hồ sơ, trang, nhóm hoặc sự kiện của Facebook hay không:
+ Ảnh bìa hồ sơ: 2037px x 754px
+ Ảnh bìa trang kinh doanh: 1958px x 745px
+ Ảnh bìa nhóm: 1640px x 922px
+ Ảnh bìa sự kiện: 1000px x 524 px
Lưu ý rằng ảnh bìa hiển thị ở các kích cỡ khác nhau trên máy tính để bàn và thiết bị di động, do đó, điều quan trọng là giữ hình ảnh và văn bản của bạn ở vùng an toàn ở giữa.
Không chỉ bất cứ ai có thể nhấp vào nó để xem kích thước đầy đủ, mà mọi người cũng có thể xem lượt thích và bình luận.
Nên Thiết kế ảnh bìa facebook cần ấn tượng càng thu hút càng tốt. Khớp ảnh bìa của bạn với ảnh đại diện của bạn
Sự phổ biến của nội dung video ngày càng tăng. Các video không chỉ bao gồm nhiều thông tin hơn mà còn khiến khán giả mục tiêu của bạn bị cuốn hút và thu hút.
Nếu bạn muốn tạo một video cover tương tự cho trang Facebook của mình, đây là một số điều bạn nên ghi nhớ
Video bìa Facebook của bạn phải là 828px x 315px
Giữ video của bạn trong khoảng từ 20 đến 90 giây
Tại sao?
Bởi vì ảnh bìa Facebook sẽ mang lại cho người truy cập mới ấn tượng đầu tiên về trang và thương hiệu của bạn!
Ảnh bìa Facebook của bạn giống như danh thiếp của bạn trên Facebook và thiết kế ảnh bìa bắt mắt và nhiều thông tin là điều bắt buộc.
1. Các loại Ảnh bìa Facebook và Kích thước
Trước khi chọn một bức ảnh hoàn hảo cho ảnh bìa Facebook của bạn, bạn cần biết kích thước của Facebook .Khi bạn tải lên một hình ảnh nhỏ hơn kích thước được đề xuất, Facebook sẽ kéo dài nó để phù hợp với điều đó làm cho ảnh của bạn trông mờ.
Ngoài ra, các kích thước được đề xuất tùy thuộc vào việc bạn có tạo bìa cho hồ sơ, trang, nhóm hoặc sự kiện của Facebook hay không:
+ Ảnh bìa hồ sơ: 2037px x 754px
+ Ảnh bìa trang kinh doanh: 1958px x 745px
+ Ảnh bìa nhóm: 1640px x 922px
+ Ảnh bìa sự kiện: 1000px x 524 px
Lưu ý rằng ảnh bìa hiển thị ở các kích cỡ khác nhau trên máy tính để bàn và thiết bị di động, do đó, điều quan trọng là giữ hình ảnh và văn bản của bạn ở vùng an toàn ở giữa.
2. Ảnh bìa facebook là công khai
Ảnh bìa trên facebook của bạn được đặt thành công khai theo mặc định . Luôn luôn đối với bất kỳ ai trên hoặc ngoài Facebook.Không chỉ bất cứ ai có thể nhấp vào nó để xem kích thước đầy đủ, mà mọi người cũng có thể xem lượt thích và bình luận.
Nên Thiết kế ảnh bìa facebook cần ấn tượng càng thu hút càng tốt. Khớp ảnh bìa của bạn với ảnh đại diện của bạn
3. Tạo ảnh bìa facebook ấn tượng với video
Nếu bạn muốn tạo một video cover tương tự cho trang Facebook của mình, đây là một số điều bạn nên ghi nhớ
Video bìa Facebook của bạn phải là 828px x 315px
Giữ video của bạn trong khoảng từ 20 đến 90 giây
Bám sát độ phân giải 1080p
Tuy nhiên, điều quan trọng là quảng bá hashtag thương hiệu của bạn nếu bạn muốn tận dụng tối đa nó.
Khi nói đến việc sử dụng Facebook để kinh doanh, việc đưa hashtag thương hiệu của bạn lên ảnh bìa chỉ là một cách khác để sử dụng hashtag trên Facebook . Bạn có thể thấy Calvin Klein đã quảng bá hashtag thương hiệu của mình để có được nhiều nội dung do người dùng tạo hơn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Nếu bạn điều hành một trang kinh doanh trên Facebook, bạn có thể chọn một trong các tùy chọn : Mua ngay, Đặt ngay, Sử dụng ứng dụng, .. và suy nghĩ về các cách sáng tạo để làm cho nó bắt mắt hơn.
Xem thêm:
Cho dù bạn muốn nâng cấp hồ sơ cá nhân hoặc đạt được mục tiêu kinh doanh với trang Facebook của mình, hãy dành thời gian và công sức để tạo ra một bức ảnh bìa Facebook tuyệt vời. Nếu bạn cần thiết kế ảnh bìa facebook liên hệ cho NTCO ngay nhé !
4. Sử dụng hashtags trên ảnh bìa
Hashtags thương hiệu có nhiều lợi ích và chúng giúp bạn tăng cường nhận thức về thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận, khuyến khích nội dung do người dùng tạo và hơn thế nữa.Tuy nhiên, điều quan trọng là quảng bá hashtag thương hiệu của bạn nếu bạn muốn tận dụng tối đa nó.
Khi nói đến việc sử dụng Facebook để kinh doanh, việc đưa hashtag thương hiệu của bạn lên ảnh bìa chỉ là một cách khác để sử dụng hashtag trên Facebook . Bạn có thể thấy Calvin Klein đã quảng bá hashtag thương hiệu của mình để có được nhiều nội dung do người dùng tạo hơn trên phương tiện truyền thông xã hội.
5. Sử dụng kêu gọi hành động trên ảnh bìa
Bạn muốn thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh? Sử dụng ảnh bìa của bạn để thu hút sự chú ý vào nút CTA xuất hiện dưới ảnh bìa của bạn ở góc dưới bên phải.Nếu bạn điều hành một trang kinh doanh trên Facebook, bạn có thể chọn một trong các tùy chọn : Mua ngay, Đặt ngay, Sử dụng ứng dụng, .. và suy nghĩ về các cách sáng tạo để làm cho nó bắt mắt hơn.
Xem thêm:
Cho dù bạn muốn nâng cấp hồ sơ cá nhân hoặc đạt được mục tiêu kinh doanh với trang Facebook của mình, hãy dành thời gian và công sức để tạo ra một bức ảnh bìa Facebook tuyệt vời. Nếu bạn cần thiết kế ảnh bìa facebook liên hệ cho NTCO ngay nhé !