Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì ?
Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp và thương hiệu tới khách hàng. Với khách hàng, nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là những điều mà họ nhớ đến thương hiệu và khiến thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí của họ.Vai trò tiếp theo của bộ nhận diện thương hiệu đó là tạo tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về tính chuyên nghiệp, sự khác biệt, đẳng cấp,.hay là mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,...
Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về ý tưởng quảng cáo. Có giá trị đóng góp rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Vậy bạn đã biết 1 bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì chưa ? Nếu chưa cùng NTCO tìm hiểu sau đây nhé !
1. Nhận diện thương hiệu dựa vào màu sắc và thiết kế logo
Màu sắc và thiết kế logo chính là hai yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn.+ Màu sắc: Cho dù không có bất kỳ hình ảnh nào trước mặt nhưng khi nhắc đến các hãng xe ôm công nghệ hiện nay, người ta vẫn có thể liên tưởng ngay tới Grab màu xanh lá cây, Go Viet màu đỏ và Be màu vàng.
+ Logo: Đội ngũ thiết kế logo của mỗi doanh nghiệp thường tạo ra một mẫu logo chính và nhiều mẫu logo khác nhau để có thể linh động hơn trong nhiều trường hợp. Ví dụ như logo trên nền trắng sẽ khác với logo trên nền màu.
2. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
+ Thiết kế bao bì sản phẩm: Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp vừa khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm vừa là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.+ Tem nhãn dán trên sản phẩm
+ Phiếu bảo hành sản phẩm
+ Sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm
3. Nhận diện thương hiệu văn phòng
Tiếp đó, giao diện, hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo, kết hợp với tính chất sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán.+ Đặt tên thương hiệu
+ Sáng tạo slogan
+ Thiết kế logo
+ Tiêu đề thư
+ Hóa đơn
+ Giấy viết thư
+ Thẻ nhân viên
+ Đồng phục nhân viên
+ Phong bì thư
4. Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
Các thiết kế băng rôn, biển hiệu ngoài trời với thiết kế đồng bộ sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài doanh nghiệp. Nó góp phần giúp xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu ở khắp mọi nơi.+ Băng rôn
+ Biển quảng cáo
+ Biển hiệu đại lý
+ Biển hiệu trước văn phòng
+ Biểu tượng công ty
5. Nhận diện thương hiệu marketing
+ Catalogue+ Brochure
+ Tờ rơi và tờ gấp
+ Hồ sơ năng lực
+ Website
+ Video quảng cáo
Xem thêm:
Trên đây là những thứ cho 1 một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nếu bạn đang cần thiết kế và tìm 1 đơn vị uy tín để thiết kế nhận diện thương hiệu hãy liên hệ NTCO nhé.