5 chính sách quảng cáo của Facebook mới nhất
Khi chạy quảng cáo Facebook, các bạn cần phải xác định rằng: Nếu không tuân thủ các chính sách quảng cáo từ Facebook, nhiều khả năng quảng cáo sẽ không hiệu quả, và nhiều vấn đề phát sinh khácVì điều này, các bạn cần phải tìm hiểu quả những chính sách chạy Ads chính nhằm đảm bảo các chiến dịch mình triển khai luôn ở mức độ hoàn thiện cao nhé.
1. Tại sao cần phải tuân thủ chính sách Facebook ?
Bởi vì tất cả các vi phạm đều được Facebook đưa ra những án phạt nặng nhẹ khác nhau. Bao gồm:- Tài khoản quảng cáo bị khóa
- Quảng cáo bị hạn chế hiển thị
- Quảng cáo cắn tiền chậm
- Quảng cáo bị report
- Hiệu quả quảng cáo giảm sút
- Giá thầu quảng cáo tăng
Nói chung, nếu các bạn đang muốn hướng đến hiệu quả quảng cáo cao nhất, hãy đảm bảo rằng mình nắm bắt tốt tất cả các chính sách quảng cáo của Facebook nhé.
2. Danh sách chính sách quảng cáo Facebook
2.1 Chính sách hình ảnh so sánh trước sau
Đối với các trung tâm làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện, nha khoa . . . việc sử dụng hình ảnh so sánh trước và sau khi sử dụng dịch vụ chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả chuyển đổi cao hơnTuy nhiên, phía Facebook thì lại cho rằng những hình ảnh dạng so sánh trước sau như vậy là:
- Đả kích
- Bôi nhọ
Những vấn đề về cá nhân và danh dự của người khác. Và tất nhiên, những quảng cáo chứa dạng hình ảnh như vậy là vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, chúng sẽ đều bị cấm
Lưu ý: Đôi khi bạn sẽ thấy 1 số mẫu quảng cáo với hình ảnh so sánh trước sau này vẫn chạy được. Đó là vì 1 số ít quảng cáo sẽ được trót lọt, tuy nhiên nó cũng sẽ bị hạn chế khá nhiều trong vấn đề hiển thị.
2.2 Chính sách bản quyền thương hiệu
Việc các bạn sử dụng tên thương hiệu (đã được đăng ký bản quyền) trong nội dung quảng cáo sẽ là vi phạm chính sách FacebookVi phạm này bao gồm:
- Nhắc đến thương hiệu trong phần nội dung văn bản
- Thương hiệu xuất hiện trong hình ảnh, video
Các bạn cần phải lưu ý về chính sách này vì nếu vi phạm nhiều lần tài khoản quảng cáo Facebook của bạn hoàn toàn có thể bị khóa
Còn với trường hợp vi phạm mà quảng cáo vẫn được duyệt, khả năng cao là khả năng chúng sẽ bị hạn chế hiển thị, cắn tiền rất chậm và giá thầu quảng cáo cũng sẽ bị đẩy lên cao.
2.3 Chính sách từ ngữ bị cấm
Nhiều quảng cáo không được phê duyệt chỉ đơn giản là vì trong mẫu quảng cáo xuất hiện nội dung văn bản, từ ngữ bị cấm hay hạn chế hiển thị.Đây là những từ ngữ nhạy cảm, phản cảm. Ở nhiều ngành nghề, nhóm sản phẩm khác nhau sẽ có những từ bị cấm như vậy.
Ví dụ về một số từ ngữ như: Giảm cân, tăng cân, yếu sinh lý, tình dục, kiếm, súng, đạn, chất nổ, tôn giáo, màu da, chủng tộc . . .
2.4 Chính sách hình ảnh cận cảnh, hở hang, 18+
Lỗi này cũng rơi khá nhiều vào các spa, thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp . . ., hay cũng có thể là những cửa hàng kinh doanh nội y, đồ ngủ . . .
Facebook hiện tại đang cấm đối với những hình ảnh, video 18+, và tất nhiên, các những hình ảnh, video hở hang cũng nằm trong phạm vi Facebook sẽ duyệt hoặc không. Mà nhiều khả năng sẽ là không duyệt.
Vấn đề này nó cũng tương tự như vấn đề về bản quyền thương hiệu vậy. Khi đó nếu như các bạn đưa hình ảnh người nổi tiếng vào bài viết quảng cáo của mình, điều này là vi phạm chính sách hình ảnh.
Tại Việt Nam, chính sách về bản quyền thương hiệu lẫn hình ảnh chưa thực sự chặt chẽ nên đôi khi bạn sử dụng thương hiệu trong nước, hình ảnh người nổi tiếng trong nước sẽ không là vấn đề.
Nhưng nếu bạn sử dụng thương hiệu nước ngoài, hình ảnh nổi tiếng thế giới, đảm bảo quảng cáo sẽ bị cấm, rất khó để được phê duyệt. Đây chính là một chính sách Facebook nữa mà bạn cần lưu ý.
Xem thêm:
Hãy lưu ý những chính sách trên để có được chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả nhất.
2.5 Chính sách hình ảnh người nổi tiếng
Một chính sách quảng cáo Facebook nữa mà bạn cần quan tâm, đó chính là việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng.Vấn đề này nó cũng tương tự như vấn đề về bản quyền thương hiệu vậy. Khi đó nếu như các bạn đưa hình ảnh người nổi tiếng vào bài viết quảng cáo của mình, điều này là vi phạm chính sách hình ảnh.
Tại Việt Nam, chính sách về bản quyền thương hiệu lẫn hình ảnh chưa thực sự chặt chẽ nên đôi khi bạn sử dụng thương hiệu trong nước, hình ảnh người nổi tiếng trong nước sẽ không là vấn đề.
Nhưng nếu bạn sử dụng thương hiệu nước ngoài, hình ảnh nổi tiếng thế giới, đảm bảo quảng cáo sẽ bị cấm, rất khó để được phê duyệt. Đây chính là một chính sách Facebook nữa mà bạn cần lưu ý.
Xem thêm:
Hãy lưu ý những chính sách trên để có được chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả nhất.