Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

3 loại mục tiêu quảng cáo facebook bạn cần biết

Share & Comment

3 loại mục tiêu quảng cáo facebook bạn cần biết

Tùy vào từng mục tiêu cụ thể cuối cùng, Facebook gợi ý cho các bạn một loạt các chiến dịch mục tiêu phù hợp để các bạn lựa chọn. Vậy có những loại mục tiêu quảng cáo facebook nào ? nên chọn loại mục tiêu nào ? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé !

quang cao facebook

1. Mục tiêu chiến dịch Facebook là gì ?

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook ở đây chia làm 2 loại, bao gồm:

+ Mục tiêu thực tiễn: Bạn hướng đến mục tiêu bán hàng, bán dịch vụ, làm thương hiệu . . .

+ Mục tiêu hỗ trợ: Đây là các mục tiêu chiến dịch mà Facebook hiển thị trong phần tạo chiến dịch quảng cáo.

Và từ mục tiêu thực tiễn, khi khởi tạo một chiến dịch các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp với những gì mình đang hướng đến.

2. Các loại mục tiêu quảng cáo Facebook

Khi khởi tạo 1 chiến dịch, chúng ta sẽ trải qua 4 nhóm mục tiêu như sau:

+ Cài đặt chiến dịch

+ Cài đặt tài khoản quảng cáo

+ Cài đặt nhóm quảng cáo

+ Cài đặt quảng cáo

Trong số này thì các loại mục tiêu quảng cáo Facebook sẽ nằm ở phần Cài đặt chiến dịch. Facebook sẽ gợi ý một loạt các loại mục tiêu để các bạn lựa chọn. Bao gồm:

quang cao tren facebook

2.1. Nhận thức

- Nhận thức thương hiệu

- Số người tiếp cận

Đối với nhóm mục tiêu này thì sẽ phù hợp nếu các bạn đang muốn gia tăng sự xuất hiện của thương hiệu, giúp các bài viết quảng cáo tiếp cận được với càng nhiều người dùng càng tốt. Và nếu như các bạn chọn quảng cáo với mục tiêu số người tiếp cận thì cứ mỗi lần mẫu quảng cáo tiếp cận thì phí quảng cáo sẽ được tính.

Quảng cáo cũng sẽ tối ưu theo lượt tiếp cận, các thao tác như click, like, share, comment, nhắn tin . . . sẽ không bị tính phí.

2.2. Cân nhắc

- Lưu lượng truy cập: Tối ưu để điều hướng traffic, chỉ tính phí trên mỗi lần truy cập trang đích của người dùng từ Facebook.

- Tương tác: Phí quảng cáo sẽ được tính nếu xuất hiện các tương tác bao gồm: click, like, share, comment, nhấp vào xem ảnh, đọc tiếp. Phí quảng cáo cũng sẽ được tối ưu dựa trên những tương tác này.

- Số lượng cài đặt ứng dụng: tính phí và tối ưu dựa trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng từ Facebook Ads, các thao tác không mất phí và chỉ mang yếu tố tương đối.

- Số lượt xem video: Mục tiêu này phù hợp nếu như các bạn muốn PR cho thương hiệu, sản phẩm mới. Hay chủ động quảng cáo để lấy tệp khách hàng tương tác nhằm phụ vụ cho các chiến dịch ads Facebook tiếp theo. Tất nhiên, phí quảng cáo sẽ chỉ được tính theo từng lượt xem, tối ưu theo từng lượt xem.

- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Quảng cáo này sẽ hướng đến mục tiêu thu thập thông tin khách hàng dựa vào các form đăng ký. Phí quảng cáo sẽ được tính với mỗi thông tin thu thập được.

- Tin nhắn: Dạng quảng cáo tin nhắn hiển thị trên 2 nền tảng là newsfeed Facebook và ứng dụng Messenger. Phí quảng cáo sẽ được tính và tối ưu theo từng tin nhắn, các chỉ số các chỉ ở mức tương đối.

Nếu các bạn đang cần hỗ trợ tư vấn, triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với NTCO nhé.

2.3. Chuyển đổi

- Chuyển đổi: Tính phí dựa trên hành động cụ thể của người dùng, ví dụ như đi đến trang đích nào đó hay là thực hiện thao tác mua hàng, thanh toán.

- Doanh số theo danh mục: Doanh số từng mảng mà các bạn đang kinh doanh.

- Lượt ghé thăm cửa hàng: Số khách hàng cụ thể ghé qua cửa hàng.

Xem thêm:

3. Nên nhắm mục tiêu thế nào trong quảng cáo Facebook

chay quang cao facebook

Trong một loạt các loại mục tiêu mà Facebook hỗ trợ kể trên thì tùy vào ngành, tùy vào từng mục tiêu thực tế mà các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhé.

- Nếu các bạn làm dịch vụ spa làm đẹp.. mỗi dịch vụ mang lại lợi nhuận cao, khách hàng cần tư vấn xong mới đến thì các bạn các nên chạy quảng cáo dạng tin nhắn, tối ưu theo inbox và tính phí theo inbox.

- Nếu các bạn kinh doanh các sản phẩm phổ biến, có lợi nhuận không cao, thì nên chọn dạng quảng cáo bài viết tương tác hoặc tiếp cận nhé, để giảm chi phí và hiệu quả hơn.

- Nếu các bạn là nhà phát triển ứng dụng, thì chắc chắn mục tiêu số lượt cài đặt ứng dụng sẽ là mục hàng đầu.

- Còn khi các bạn muốn Pr cho sản phẩm mới, hay muốn truyền tải thông điệp cụ thể nào đó, mục tiêu lượt xem video sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Nó đồng thời cũng giúp các bạn tìm ra tệp khách hàng phù hợp.

- Hay nếu các bạn muốn tiếp cận khách hàng trên Facebook, nhưng muốn bán hàng trên web thì hãy điều hướng khách hàng về web với mục tiêu lưu lượng truy cập web.

Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Có vấn đề gì cần tư vấn về chiến lược quảng cáo facebook hiệu quả, liên hệ NTCO nhé!
LIÊN HỆ VỚI NTCO.CO
Tags: ,
 

Ý kiến khách hàng

Tôi đã làm việc với Ntco.co từ khi tôi phụ trách quản lý fanpage Toshiba năm 2014, ntco.co có dịch vụ tăng like và quảng cáo rất chuyên nghiệp

-Đặng Trường-Trưởng phòng Toshiba-
Ntco.co có kỹ thuật marketing tốt, tác phong làm việc nhanh chóng và chăm sóc khách hàng chu đáo. Tôi đã đặt niềm tin đúng nơi, cảm ơn các bạn!

-Tiến Tùng-Trường phòng AQUA Việt Nam-
Ánh đã quảng cáo bên ntco.co đến thời điểm hiện tại là gần 1 năm, kết quả kinh doanh từ khi hợp tác tăng dần theo thời gian, cảm ơn đội ngũ ntco.co nhiều!

-Lê Nguyễn Nhật Ánh-CEO Thiệp Cưới Chất-
Tôi có thiết kế logo bên ntco.co, tốc độ các bạn làm khá nhanh chi phí so với thị trường khá rẻ và mức độ sáng tạo của thiết kế tốt, tôi hài lòng, cảm ơn bạn!

-Ms.Hương-Giám Đốc chuỗi nhà sách Lan Hương-

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Kênh tư vấn 1
Call/Zalo: 0966.43.0000
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 1
Kênh tư vấn 2
Call/Zalo: 09.0640.0640
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 2
Kênh tư vấn 3
Call/Zalo: 098.449.0000
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 3
Kênh tư vấn 4
Call/Zalo: 097.867.4040
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 4

.

Copyright © Dịch Vụ Quảng Cáo | Designed by NTCO.CO Giới thiệu Điều khoản Bảo mật Bảo hành