5 kỹ thuật giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo Google
Quảng cáo Google Ads đang là lựa chọn của nhiều đơn vị khi muốn tiếp cận với khách hàng nhanh chóng, với một khoản kinh phí bỏ ra nhất định làm sao để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Hãy cùng tham khảo 5 kỹ thuật giúp tiết kiếm chi phí quảng cáo dưới đây của NTCO.1. Loại bỏ IP không hiệu quả trong quảng cáo Google
Có 2 nguyên nhân khiến ngân sách quảng cáo Google Ads hết nhanh chóng, đó là:
– Số lần quảng cáo hiển thị tăng nhưng số lượt nhấp chuột (CTR) lại giảm, dẫn đến điểm chất lượng quảng cáo thấp dần và giá thầu quảng cáo tăng dần.
– Đối thủ của bạn có thể không ngừng click chuột vào quảng cáo khiến bạn mất chi phí mà không đem lại bất kỳ hiệu quả nào.
Để tránh tình trạng này bạn có thể vào phần Cài đặt chiến dịch và chọn “Loại bỏ IP” trong phần Cài đặt nâng cao để loại bỏ IP của công ty và những IP đáng ngờ, không tiềm năng.
– Số lần quảng cáo hiển thị tăng nhưng số lượt nhấp chuột (CTR) lại giảm, dẫn đến điểm chất lượng quảng cáo thấp dần và giá thầu quảng cáo tăng dần.
– Đối thủ của bạn có thể không ngừng click chuột vào quảng cáo khiến bạn mất chi phí mà không đem lại bất kỳ hiệu quả nào.
Để tránh tình trạng này bạn có thể vào phần Cài đặt chiến dịch và chọn “Loại bỏ IP” trong phần Cài đặt nâng cao để loại bỏ IP của công ty và những IP đáng ngờ, không tiềm năng.
2. Tìm hiểu các đối tác tìm kiếm Google
Nếu cài đặt “Chỉ mạng tìm kiếm” thì quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ mặc định hiển thị trên Google và các đối tác tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, không phải đối tác tìm kiếm nào của Google cũng tốt và tác động tích cực đến quảng cáo của bạn. Do đó, hãy chọn Phân đoạn -> Trên cùng so với khác và xem kết quả để xác định các truy vấn từ đối tác tìm kiếm của Google đang tác động thế nào đến chiến dịch quảng cáo.3. Phân loại vị trí hiển thị quảng cáo
Trên thực tế chi phí nhấp chuột có sự khác nhau giữa thành phố và nông thôn. Bạn có thể vào cài đặt lại địa điểm như loại bỏ khu vực không mang lại hiệu quả, tăng giá thầu cho khu vực đạt hiệu quả cao, tách riêng chiến dịch quảng cáo cho từng khu vực địa lý để phân bổ ngân sách hợp lý,…4. Lập lịch quảng cáo
Tại mỗi thời điểm khác nhau, quảng cáo sẽ thu hút lượng chú ý và truy cập khác nhau bạn có thể dừng chạy quảng cáo tại những thời điểm không có lượt truy cập, không mang lại chuyển đổi hoặc giảm giá thầu vào những khung giờ có giá thầu quá cao.5. Tùy chỉnh giá thầu trên thiết bị
Bạn có thể theo dõi báo cáo trên từng thiết bị: máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại di động. Trong Tab Cài đặt -> Thiết bị, từ đó giảm giá thầu trên những thiết bị mà quảng cáo không mang lại hiệu quả.
Xem thêm:
Hi vọng với 5 kĩ thuật trên sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được ngân sách quảng cáo google của mình. Nếu bạn đang cần tư vấn về quảng cáo google hay các hình thức quảng cáo trực tuyến khác như quảng cáo facebook, youtube ads....hãy liên hệ cho NTCO. Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp các vấn đề của bạn nhanh nhất.