SEO và quảng cáo google - nên chọn dịch vụ nào ?
Mục tiêu của mọi trang web là thu hút khách hàng tiềm năng, và cách tốt nhất để đạt được là giúp website hiển thị trên các công cụ tìm kiếm càng nhiều càng tốt. Để trang web được xếp hạng trên Google là một trong những thách thức lớn nhất của hầu hết doanh nghiệp. Bạn nên chi tiền cho quảng cáo Google hay nỗ lực trong cuộc chơi dài hơi hơn với SEO?1. Sự khác nhau giữa seo và quảng cáo google
SEO là tập hợp những kỹ thuật tối ưu Website, với mục tiêu chính là giúp trang Web hiển thị ngay trang nhất khi người dùng tìm kiếm từ khóa.
Google ads là một nền tảng quảng cáo online do Google phát triển. Google ads sẽ giúp trang web của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm và hệ thống mạng hiển thị Adsense của Google.
Đối với Google Ads, bạn sẽ chi tiền trực tiếp cho Google, trong khi đối với SEO, bạn sẽ chi tiền cho công ty dịch vụ hoặc những yếu tố tối ưu khác.
Quảng cáo google xuất hiện ở 3 vị trí đầu tiên hoặc 3 vị trí cuối cùng của kết quả tìm kiếm, nếu đáp ứng đủ điều kiện, bạn sẽ giành được một trong những vị trí đó. Nhưng đối với SEO, bạn phải nỗ lực hơn nhiều để có được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không trả tiền.
Bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo gần như ngay lập tức và thu hút traffic về Website ngay trong ngày, trong khi đối với SEO, bạn cần nhiều thời gian hơn để bắt được những lượt truy cập đầu tiên.
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên google, quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên cả kết quả tìm kiếm hoặc các mạng hiển thị của google, nhưng kết quả từ SEO chỉ giúp website hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
- Mang về truy cập lưu lượng bền vững cho Website trong thời gian dài.
- Tiết kiệm được chi phí nếu thực hiện đúng cách.
- Khả năng chuyển đổi khá cao.
- Lên Top tất cả từ khóa bạn nhắm mục tiêu chỉ sau vài phút cài đặt quảng cáo .
- Google hỗ trợ rất nhiều phân loại từ khóa, bao gồm đối sánh từ khóa, từ khóa phủ định,… Cho phép bạn tối ưu hiệu quả, loại trừ tất cả người dùng không có nhu cầu sản phẩm.
- Ngoài quảng cáo từ khóa, bạn có thể hiển thị quảng cáo trên hệ thống mạng hiển thị (GDN) dưới dạng banner.
- Google Ads có thể sử dụng như một công cụ Remarketing cực kì hiệu quả.
Google ads là một nền tảng quảng cáo online do Google phát triển. Google ads sẽ giúp trang web của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm và hệ thống mạng hiển thị Adsense của Google.
Đối với Google Ads, bạn sẽ chi tiền trực tiếp cho Google, trong khi đối với SEO, bạn sẽ chi tiền cho công ty dịch vụ hoặc những yếu tố tối ưu khác.
Quảng cáo google xuất hiện ở 3 vị trí đầu tiên hoặc 3 vị trí cuối cùng của kết quả tìm kiếm, nếu đáp ứng đủ điều kiện, bạn sẽ giành được một trong những vị trí đó. Nhưng đối với SEO, bạn phải nỗ lực hơn nhiều để có được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không trả tiền.
Bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo gần như ngay lập tức và thu hút traffic về Website ngay trong ngày, trong khi đối với SEO, bạn cần nhiều thời gian hơn để bắt được những lượt truy cập đầu tiên.
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên google, quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên cả kết quả tìm kiếm hoặc các mạng hiển thị của google, nhưng kết quả từ SEO chỉ giúp website hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
2.Những ưu điểm của SEO và quảng cáo google
2.1.Ưu điểm chính của SEO
- Tỷ lệ nhấp vào kết quả tìm kiếm không trả tiền cao hơn so với quảng cáo trả tiền.- Mang về truy cập lưu lượng bền vững cho Website trong thời gian dài.
- Tiết kiệm được chi phí nếu thực hiện đúng cách.
- Khả năng chuyển đổi khá cao.
2.2.Ưu điểm của quảng cáo trên google
- Google hỗ trợ rất nhiều phân loại từ khóa, bao gồm đối sánh từ khóa, từ khóa phủ định,… Cho phép bạn tối ưu hiệu quả, loại trừ tất cả người dùng không có nhu cầu sản phẩm.
- Ngoài quảng cáo từ khóa, bạn có thể hiển thị quảng cáo trên hệ thống mạng hiển thị (GDN) dưới dạng banner.
- Google Ads có thể sử dụng như một công cụ Remarketing cực kì hiệu quả.
Để một trang web phát triển hiệu quả thì bạn nên đầu tư song song giữ SEO và chạy quảng cáo google như thế website sẽ được hiển thị nhiều vị trí hơn, tỷ lệ click chuột cao hơn và khả năng chuyển đổi cũng tốt hơn.
SEO và quảng cáo Google là hai yếu tố riêng biệt trong hệ thống marketing, không kiềm hãm lẫn nhau, thậm chí chúng bù đắp cho khuyết điểm của yếu tố còn lại, vì vậy việc kết hợp là hoàn toàn hợp lý.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo google hãy liên hệ ngay cho NTCO để được hỗ trợ nhanh nhất nhé !
SEO và quảng cáo Google là hai yếu tố riêng biệt trong hệ thống marketing, không kiềm hãm lẫn nhau, thậm chí chúng bù đắp cho khuyết điểm của yếu tố còn lại, vì vậy việc kết hợp là hoàn toàn hợp lý.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo google hãy liên hệ ngay cho NTCO để được hỗ trợ nhanh nhất nhé !