5 nguyên tắc thiết kế ảnh quảng cáo facebook
Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh hấp dẫn đóng vai trò tiên quyết, vì hình ảnh là điểm thu hút đầu tiên & mạnh mẽ nhất đối với người dùng Facebook.Có thể sản phẩm hay dịch vụ của bạn chất lượng tốt nhưng nếu ảnh quảng cáo Facebook không đẹp thì sẽ không có mấy ai chú ý đến.
Và đây là 5 nguyên tắc giúp thiết kế ảnh quảng cáo Facebook của bạn thu hút ánh nhìn và làm xiêu lòng người dùng ngay lập tức.
Quy tắc 1: Thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3
Quy tắc này giúp các nhà thiết kế tạo ra cảm giác về sự cân bằng trong tác phẩm nghệ thuật của họ. Quy tắc này được áp dụng bằng cách chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau. Đặt vật thể chính của mẫu quảng cáo vào các tiếp điểm giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian để thở, từ đó, tạo ra cảm giác hài hòa tự nhiên. H
Chính vì vậy mà Facebook đã phát triển công cụ Text Overlay Tool giúp người quảng cáo kiểm tra tính hợp lệ của hình ảnh trước khi submit chính thức mẫu quảng cáo của mình.
Quy tắc 2: càng ít chữ trên hình càng tốt.
Cho đến thời điểm này, Facebook vẫn từ chối quảng cáo nếu hình ảnh minh họa cho mẫu quảng cáo đó chứa hơn 20% chữ – quy định khiến nhiều nhà quảng cáo một thời điên đầu. Ngoài ra, theo Facebook, quá nhiều chữ trên hình ảnh có thể khiến khả năng tiếp cận của quảng cáo giảm sút.Chính vì vậy mà Facebook đã phát triển công cụ Text Overlay Tool giúp người quảng cáo kiểm tra tính hợp lệ của hình ảnh trước khi submit chính thức mẫu quảng cáo của mình.
Quy tắc 3: Sử dụng màu sắc đúng mục đích
Màu đỏ tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Màu vàng đi kèm với sự sáng tạo. Trắng thơ ngây. Đen quyền quý. Xanh lá gần gũi thiên nhiên. Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem, vì thế hãy chọn màu có cân nhắc bạn nhé.Tuy nhiên, bạn nên tránh dùng màu xanh dương gần với màu Facebook nhé, vì khả năng cao là hình quảng cáo của bạn sẽ chìm lỉm trong màn hình homefeed ngập tràn màu xanh dương đặc trưng của Facebook .
Thêm 1 tip nữa, với nút kêu gọi hành động, chọn màu tương phản với màu nền (ví dụ đỏ/trên nền xanh) sẽ giúp thu hút sự chú ý, giúp tăng hiệu quả chuyển đổi cho bạn.
Quy tắc 4: Sự đơn giản mới là chìa khóa
Nếu bạn muốn người xem chú ý đến thông điệp của mẫu quảng cáo, hãy chắc chắn rằng thông điệp đó là nổi bật nhất. Hãy mạnh dạn loại bỏ các yếu tố có khả năng gây nhiễu.Một thông điệp ngắn gọn, súc tích và một hình ảnh minh họa phù hợp sẽ đảm bảo cho tỉ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo Facebook.
Quy tắc 5: Dùng hình có nội dung về con người
Não bộ con người được lập trình để nhận diện khuôn mặt, nên một cách rất tự nhiên, con người sẽ nhìn vào hình ảnh có chứa chân dung trước tiên.Thay vì phải kể lể lê thê dài dòng về cảm giác người dùng sẽ có sau khi xài dịch vụ hay sản phẩm của bạn, hãy cân nhắc chọn 1 tấm ảnh với biểu hiện gương mặt bạn ưng ý nhất, và để người xem quảng cáo tự cảm nhận.
Trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn 5 nguyên tắc trong thiết kế ảnh quảng cáo facebook, nếu bạn đang gặp vấn đề gì hay có nhu cầu thiết kế ảnh quảng cáo facebook, ảnh bìa & avatar ... thì hãy liên hệ ngay với NTCO để được hỗ trợ tốt nhất nhé .