Quảng cáo google - 3 cách chặn click ảo tốt nhất
Chặn click ảo quảng cáo google là một kỹ năng mà các nhà quảng cáo cần phải nắm chắc để nhằm đánh giá đúng thực trạng quảng cáo của bạn. Đồng thời, lượng click ảo càng nhiều sẽ càng thiệt thòi cho nhà quảng cáo và là nỗi ác mộng mà chẳng doanh nghiệp nào muốn gặp phải. Vậy cách khắc phục tình trạng này như thế nào, các bạn hãy cùng NTCO tìm hiểu qua bài viết này.1. Click ảo là gì?
Click ảo là hiện tượng xảy ra rất phổ biến khi sử dụng quảng cáo Google Ads. Đây là những Click không hợp lệ, nó không mang lại giá trị cho chủ đầu tư, nếu phát hiện thì Google sẽ lọc những click này và không tính tiền hoặc lọc sau đó trả lại vào tài khoản quảng cáo từ khóa của bạn.
Mỗi người đều có một IP khác nhau và một IP tối đa chỉ được click 3 lần, nếu vượt quá số này thì sẽ bị coi như là click ảo. Việc click ảo sinh ra có nhiều nguyên nhân, nó có thể là do người dùng vô tình tìm kiếm, nhưng có khả năng là do đối thủ của bạn sử dụng người click vào quảng cáo trên Google của bạn hoặc dùng tool tự động click nhằm tiêu tốn chi phí quảng cáo của bạn. Dù là nguyên nhân gì, click ảo cũng là điều bạn nên loại trừ ngay.
Mỗi người đều có một IP khác nhau và một IP tối đa chỉ được click 3 lần, nếu vượt quá số này thì sẽ bị coi như là click ảo. Việc click ảo sinh ra có nhiều nguyên nhân, nó có thể là do người dùng vô tình tìm kiếm, nhưng có khả năng là do đối thủ của bạn sử dụng người click vào quảng cáo trên Google của bạn hoặc dùng tool tự động click nhằm tiêu tốn chi phí quảng cáo của bạn. Dù là nguyên nhân gì, click ảo cũng là điều bạn nên loại trừ ngay.
2. Biện pháp chặn click ảo chạy quảng cáo google
Để chặn click ảo khi quảng cáo thì bạn cần phải thực hiện những giải pháp sau:Cách 1: Thiết lập chương trình chặn click ảo quảng cáo trên google qua IP
Với cách này, bạn có thể sử dụng phần mềm Histats. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem những click đó xuất phát từ Ip nào có lượt click nhiều nhất và khoảng thời gian mà Ip đó click vào quảng cáo của bạn. Sau đó, bạn liệt kê danh sách và chặn các Ip đó trong phần cài đặt của quảng cáo trên Google.Cách 2: Sử dụng công cụ kiểm tra để chặn click ảo
Hai ứng dụng Google Adwords và Google Analytics do Google cung cấp đều có những phần tiện ích giúp bạn ngăn chặn các click ảo.Với Google Analytics, nếu có một Ip truy cập nhiều lần vào website của bạn thì Google sẽ báo lại cho bạn biết, đồng thời, tiện ích này giúp nhận dạng nhiều lượt truy cập IP này thành một lượt. Như vậy, bạn có thể tìm ra giải pháp chặn click ảo một cách hiệu quả và nhanh nhất.
Công cụ Google Adwords, khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn sẽ được tính là một lần nhấp chuột của IP đó. Và cùng 1 IP mà có tới 5 lần nhấp chuột vào quảng cáo thì AdWords sẽ báo cáo lại chính xác cho bạn số lần nhấp chuột. Nếu khách hàng quay lại website của bạn bằng cách gõ link trực tiếp hoặc thông qua lịch sử tìm kiếm thì sẽ vẫn được tính là 1 lần nhấp chuột. Đây là một cách để chặn click ảo hiệu quả và mang đến lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo của Google.
Cách 3: Báo cáo đội ngũ của Google
Sử dụng biện pháp chạy quảng cáo Remarketing và báo cáo với đội ngũ công nghệ của Google để chặn click ảo AdWords một cách tốt nhất, hiệu quả và nhanh nhất cho quảng cáo của bạn.
Xem thêm:
Hy vọng với những giải pháp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc kiểm soát, ngăn chặn click ảo khi quảng cáo google và mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp bạn.
Nếu bạn muốn tạo dựng 1 chiến dịch chạy quảng cáo google tối ưu hãy liên hệ ngay NTCO để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất nhé!
Nếu bạn muốn tạo dựng 1 chiến dịch chạy quảng cáo google tối ưu hãy liên hệ ngay NTCO để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất nhé!