9 điều bạn cần biết khi thiết kế banner
Thiết kế banner hấp dẫn, độc đáo và mới lạ sẽ giúp cho doanh nghiệp, công ty thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Những yếu tố như kích thước banner, hình ảnh, dung lượng,…đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội dung tới người đọc, người xem. Và sau đây là những điều cần biết khi thiết kế banner1. Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật
Một trong những mục đích chính trong thiết kế banner là khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp quảng cáo. Vì thế, người thiết kế phải đặt thương hiệu của mình ở vị trí chính giữa hoặc phía góc trái để khách hàng dễ nhìn thấy.2. Thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi
Thay vì giải thích nội dung loằng ngoằng, dài dòng và không hấp dẫn thì bạn phải tìm kiếm những thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi người xem tìm hiểu thêm sử dụng trong thiết kế banner quảng cáo của mình.3. Sử dụng hình ảnh chất lượng
Hình ảnh là công cụ dễ đi sâu vào tâm trí của người xem hơn là chữ viết. Vì thế, trong mẫu banner chuẩn thì hình ảnh phải có chất lượng cao, đặc sắc và cuốn hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây đầu tiên.4. Sử dụng tiêu đề banner hấp dẫn
Một tiêu đề ngắn gọn, vừa dễ hiểu lại mang tính liên tưởng và tạo cảm giác thích thú cho người xem. Chúng còn giúp khách hàng đọc các dòng chữ hoặc hình ảnh tiếp theo chỉ vì một tiêu đề đặc biệt và độc đáo.5. Chọn màu sắc theo ngữ cảnh
Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…6. Sử dụng font chữ rõ ràng, kích thước lớn
Một font chữ sẽ thể hiện nét cá tính riêng và đóng vai trò là sứ giả để truyền tải thông điệp tới người nhìn. Font chữ và kích thước banner quảng cáo còn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ thích hợp. Nhưng hãy cố gắng chọn cỡ chữ to để mọi người dễ đọc và nhận biết hơn.7. Giữ kích thước tập tin thấp
Tập tin trên quảng cáo online phải được nén nhỏ tới mức tối đa. Kích thước banner nên ở dưới 150kb theo Google Ads. Vì dung lượng thấp, tải nhanh thì người xem mới không bỏ lỡ banner trước khi kéo xuống thứ mà họ cần tìm.8. Bố cục khung lưới rõ ràng
Sắp xếp bố cục khung lưới trong thiết kế banner là một trong những yếu tố quan trọng. Người xem sẽ bị hấp dẫn bởi ánh nhìn đầu tiên nếu bố cục hợp lý, khác biệt. Khi đó, nội dung mang tới sự khác biệt và lôi cuốn hơn.9. Tạo cảm giác phấn khích hoặc tò mò
Văn bản trong kích thước banner chỉ nên giới hạn ở 4 dòng hoặc ít hơn. Điều này giúp khách hàng không phải đọc nhiều. Hơn nữa, một nút kêu gọi hành động sẽ tạo ra sự tò mò cho người đọc thay vì bê hết những gì mà mình muốn nói vào nội dung trên banner.Xem thêm:
Nếu bạn muốn sở hữu 1 mẫu thiết kế banner quảng cáo chuẩn - đẹp hãy đến ngay với NTCO để được sở hữu mẫu thiết kế chuyên nghiệp nhất nhé.